Pages

Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Tình trạng của Mục sư Nguyễn Công Chính trong tù

VRNs (04.01.2014) – Gia Lai – Mục sư Tin lành Lutheran Nguyễn Công Chính, người bị bắt từ tháng 4/2011 và bị kết án 11 năm tù giam với cáo buộc hoạt động chia rẽ sự đoàn kết dân tộc. Mới đây phu nhân của ông, bà Trần Thị Hồng đã viết thư cho một Linh mục DCCT chia sẻ tình trạng hiện nay của chồng bà trong tù bi đát ra sao và ngay cả bản thân bà và các con cũng không một ngày yên thân với những “chó săn” này như thế nào. Dưới đây là toàn văn thư của bà Hồng:
Tạ ơn Chúa, kính chào linh mục …. Tôi là vợ của Ms Nguyễn Công Chính. Vậng, tạ ơn Chúa vì tôi đã nhận được món quà mà lm đã gửi giúp cho gia đình của tôi hiện nay. Mục sư Nguyễn Công Chính đang bị giam tại Trại giam An Phước tỉnh Bình Dương. Hiên tại, họ đang đối xử rất khắc nghiệt. Ngày 19-12 vừa rồi tôi đến trại giam để thăm ông thấy ông ốm đi rất nhiều. Lí do là họ coi Ms Chính không như những phạm nhân khác.
Sinh hoạt hằng ngày của mục sư Chính rất bị gò bó khắc nghiệt kể cả về mặc ăn uống. Nên chỉ nhờ vào nguồn thức ăn tiếp tế từ bên ngoài qua gia đình, bằng sự giúp đỡ của thân hữu con cái Chúa! Mẹ của mục sư Chính thì ra đi trong sự im lặng không được gặp mặt con trai lần cuối. Còn cha của Ms Chính thì hiện tại đang năm bại liệt một chỗ. Tôi thì phải nuôi 4 con nhỏ và 1 đứa cháu: Đứa lớn bây giờ 10 tuổi đứa nhỏ hiện tại là 3 tuổi. Mặc dù, Ms Chính bị bắt nhưng chính quyền ngày đêm canh giữ những lúc tôi đi ra ngoài như ngày 12-4-2013: tối ngày đó đúng 7h tôi và hai đứa con nhỏ phải đi xuống trại giam An Phước- tỉnh Bình Dương, để thăm nuôi chồng tôi (tức là mục sư Nguyễn Công Chính) thì lực lượng công an tỉnh Gia Lai, buộc chủ xe dừng lại. Rồi họ lôi mẹ con tôi xuống đường và đưa vô nhà một người dân rất vắng vẻ. Họ lục soát kiểm tra những thức ăn tôi đem đi thăm nuôi. Họ lục tung xuống đất, rồi 3 nữ an ninh buộc chặt tay tôi lại và lột truồng tôi ra. Tôi thấy đó là một điều sỉ nhục cho nên không đồng ý thì họ đánh ngắt giéo vào người tôi rất đau đớn. Không thể chống trả tôi đành phải để cho họ muốn làm gì tùy ý. Hai đứa con nhỏ của tôi họ cũng bị lột đồ để kiểm soát. Xong họ lấy của tôi cái điện thoại và bỏ mặt mẹ con tôi giữa một ngôi nhà hoang vắng như vậy! Một vài người dân thấy điều xảy ra, đó là điều không thể chấp nhận được với chính quyền hiện nay. Tuy nhiên, họ cũng không thể ra mặt, binh vực cho mẹ con tôi bởi vì họ cũng rất lo ngại về phía chính quyền.
Tạ ơn Chúa! Chúa đã gìn giữ gia đình tôi trong suốt những năm tháng qua! Cảm ơn linh mục, bên cạnh đó cũng cảm ơn kí giả Minh Đức cũng chuyển giúp món quà. Mong linh mục cầu nguyện cho gia đình tôi cũng như mục sư Nguyễn Công Chính để sớm được tự do hầu việc Chúa!
140104-Ms Chinh
Bà Trần Thị Hồng và con của MS Nguyễn Công Chính và người cha của Ông trong cơn hấp hối
Trần Thị Hồng

Không có nhận xét nào: