Pages

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Con ông Lê Thanh Hải làm Chủ tịch Quận 12

Image copyrightdoisongphapluat
Image captionÔng Lê Trương Hải Hiếu năm nay 34 tuổi
Tin cho hay con trai lớn của Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải - ông Lê Trương Hải Hiếu, vừa được giao chức Chủ tịch UBND kiêm Phó Bí thư Quận 12.
Năm nay ông Hiếu 34 tuổi. Ông là lãnh đạo quận huyện trẻ nhất TP HCM hiện nay.
Cha ông, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đã làm Bí thư Thành ủy TP HCM từ 2006 tới nay.

Truyền thông trong nước đưa tin ngày 25/8, Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM đã tổ chức trao các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều nhân sự mới cho các địa phương và đơn vị.
Theo đó, ông Lê Trương Hải Hiếu thôi giữ chức Phó Bí thư Thường trực quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 để giữ chức Phó Bí thư quận ủy nhiệm kỳ 2015-2020, Chủ tịch UBND Quận 12.
Ông Hiếu được thăng chức lên làm phó chủ tịch Quận 1 từ vị trí bí thư phường Bến Thành hồi tháng 12/2013.
Ông Lê Trương Hải Hiếu có thời gian tám năm liên tiếp công tác tại Quận 1, kinh qua các chức danh bí thư Quận Đoàn 1, bí thư kiêm chủ tịch UBND phường Bến Thành rồi phó chủ tịch phụ trách kinh tế, phó bí thư thường trực quận ủy.
Báo chí Việt Nam lâu nay ca ngợi ông là "nổi lên như điển hình thế hệ cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản, dám nghĩ, dám làm, có những lý tưởng đóng góp cho diện mạo phát triển ngày càng rực rỡ hơn" của thành phố.

Truyền thống gia đình

Ông Lê Trương Hải Hiếu vào Đảng CSVN từ 2004.
Ông là người được đào tạo theo chương trình đào tạo 300 tiến sỹ, thạc sỹ của Thành ủy. Từ 2005 đến 2007, ông được thành phố cử đi học cao học ngành Quản trị kinh doanh ở Hoa Kỳ.
Ngoài bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, ông còn có bằng Cử nhân Luật và Cao cấp Lý luận chính trị.
Mẹ ông Hiếu, bà Trương Thị Hiền, là Hiệu trưởng Trường Cán bộ sau là Học viện Cán bộ TP HCM tới tháng 12/2014, em gái cựu Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa.
Người em trai kế tiếp của ông Hiếu là ông Lê Trương Hiền Hòa hiện là giám đốc một công ty kinh doanh bất động sản, trong khi người em út Lê Tấn Hùng hiện là chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong.
Ngoài ông Lê Trương Hải Hiếu ra, con trai của một số đương kim và cựu ủy viên Bộ Chính trị khác đều có vị trí khá vững vàng trong bộ máy chính quyền khi tuổi đời còn rất trẻ.
Có thể nhắc tên hai con trai của đương kim Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Thanh Nghị và Nguyễn Minh Triết; hay con trai cả của cựu trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Đảng Nguyễn Văn Chi, ông Nguyễn Xuân Anh.
Ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai cả của ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng (đã qua đời), cũng được bầu vào thành ủy Đà Nẵng khi mới 31 tuổi. Tuy nhiên lâu nay không thấy tên ông được nhắc đến trên truyền thông đại chúng.

Không có nhận xét nào: