Pages

Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

Năm thách thức với Đảng Cộng Sản Việt Nam

Sông Hàn

“Vậy mấu chốt vấn đề nằm ở đâu? Nếu tôi có lỡ hỏi đểu, hay tỉa đểu gì xin các đồng chí thông cảm lượng thứ! Chân lý xác quyết: Không ai nỡ đánh mình đau cả – Đơn giản vậy thôi!”
Đọc “Những thách thức đối với Đảng CS Việt Nam” của tác giả Hoàng Anh được Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện (tôi tặng blog này cho các bạn) post lại từ Boxit, hay Ba Sàm gì đó, lãnh tụ anh có mấy nhời giáo hóa các đồng chí thế nài! Các đồng chí lặng thinh mà nghe!
Dùng đồng chí cho nó nhã nhế!

Với tư duy Đề Các (René Descartes), Hoàng Anh đã đi sâu mổ xẻ những thách thức với Đảng Cộng Sản Việt Nam nhưng thứ lỗi lãnh tụ nói thẳng toẹt mẹ, những điều đó đã quá nhiều người biết, quá nhiều người ngao ngán. Năm thách thức đối với Đảng Cộng Sản he he lãnh tụ có thể kể đến chục cái nữa, và các đồng chí cũng có thể bôi thêm vài chục cái nữa vân vân và vân vân. Trong chốc lát mọi thứ sẽ um xọe cả lên.
Vậy thì giải thách thức thế nào đây? Cái cần là cơ chế cho một lời giải mỹ mãn. Liệu có không, có thì liệu dám dùng hay không? Hoàng Anh và các đồng chí nhìn càng sáng thì càng rối tung. Đơn giản cơ chế cho lời giải không tồn tại ở đơi, ngai chính lúc nài.
Dạ thưa các đồng chí kính mến! Những con người đang soi sáng đống bùng nhùng bế tắc của Đảng, hoặc là các đồng chí đang tự huyễn hoặc mình như vậy. Hãy kiểm nghiệm lời của lãnh tụ bằng hành động tự tát mặt mình – Độ dũng cảm và độ đau? He he!! Không sao đâu, có chăng là một cái vuốt má rất nhẹ nhàng!
Vậy mấu chốt vấn đề nằm ở đâu? Nếu tôi có lỡ hỏi đểu, hay tỉa đểu gì xin các đồng chí thông cảm lượng thứ! Chân lý xác quyết: Không ai nỡ đánh mình đau cả – Đơn giản vậy thôi!
Khi tầm chương trích cú, khi quá kinh viện thì lời giải chỉ có thể tìm kiếm nó trong đống sách vở và những cái đầu lâu ngây thơ, hoang đường hư ảo. Trăm bài giải dù sâu sắc cảnh tỉnh đến đâu rốt thùng chỉ là mớ giấy lộn trong sọt không hơn không kém. Thật đới, lãnh tụ thề, lãnh tụ bảo đảm!!!
Các đồng chí đọc bài rồi hớn hở rầm rĩ như chết đuối vớ được phao, túm tụm xóc lọ với những lời giải khôn nguôi. Thật là thật đau đớn cho xứ Lừa, thật mỉa mai thai cho tư duy và nhu cầu dân chủ ở cái xứ nài.
Các đồng chí đớn đau, băn khoăn tự hỏi, liệu Bê có đọc không, có thấu hiểu không. Đéo cần đến Bê đâu, anh trả nhời luôn: Bê biết tỏng những điều nài từ he he hai chục năm về trước – Bê cũng băn khoăn trăn trở trong cái đống bùng nhùng đó, nhưng nó là không lối thoát. Anh nói thật, Bê đừng tự ái nhá!
Nghị quyết TƯ IV vừa rùi là một ví dụ đầy tính hiện sinh. Bao nhiêu xúc động, bao nhiêu cảm thông hệ quả là một loạt lãnh đạo từ cấp tỉnh đến huyện đi họp, đi họp và đi họp, để làm gì! Để triển khai Nghị quyết! Hầy đến nhọc.
Một mối gỡ, một mối rối. Thà đừng gỡ còn hơn he he!!
Và các đồng chí (những con Lừa đầy ắp niềm tin những thiếu đi phần mẹ lý trí) kính mến! Các đồng chí chả phải kêu than tâm huyết hay bột phát ý kiến mới mẻ, giải toán kinh thiên gì! Nhọc xác và ngây ngô quá độ.
Đó là dững điều vô ích và vô nghĩa lý!
Lãnh tụ anh giáo hóa: Chỉ có một cách duy nhất để giải mớ bùng nhùng và thoát ra khỏi tình trạng Vietnam: Hero to rezo đó là dân chủ hóa! Là khai phóng dân trí để tiệm cận một nền dân chủ – Dân chủ thực sự!
Miến Điện đi sau về trước, một bài học thật rất bùi ngùi. Một cuộc cách mạng từ trên xuống gợi cho lãnh tụ rất nhiều cảm xúc.
Lãnh tụ dừng bài giảng của mình ở đây, dạ kính thưa các đồng chí!
Theo: hantimes.com

Không có nhận xét nào: