Nguyễn Văn Công – tân TT Bộ GTVT
Phú Hạo Hiên
Chân tướng tân thứ trưởng Bộ Giao thông
vận tải – Nguyễn Văn Công
.
Ngày 26/4, Nguyễn Tấn Dũng thủ tướng VN đã ký
Quyết định số 499/QĐ-Ttg bổ nhiệm ông Nguyễn Văn
Công - Chánh văn phòng Bộ GTVT làm Thứ trưởng Bộ GTVT. Mặc dù theo
Nghị định 36/2012/NĐ-CP (*) vừa được chính Thủ tướng Chính phủ ký ban
hành, số lượng Thứ trưởng ở mỗi Bộ không quá 4 người. Tuy nhiên, Nguyễn Tấn Dũng
tự cho mình quyền được “phá rào” bằng quy định bổ sung là Thủ tướng có quyền bổ
nhiệm thêm thứ trưởng cho các bộ nếu thấy cần thiết. Chính do quy định này mà nhiều quan tham ở trung ương và
địa phương đang chạy đua với nhau mua ghế thứ trưởng ở các bộ và các bộ hiện
đang chạy đua để “xin” và “đẻ” thêm suất thứ trưởng.
.
.
Bộ Công an có lúc có 11 thứ trưởng, Bộ Công
thương 9 thứ trưởng. Bộ Giao thông vận tải hiện giờ có 7 thứ trưởng. Bộ con con
như Bộ Tư pháp có 6 thứ trưởng. Sắp tới sẽ xuất hiện thêm nhiều bộ với nhiều thứ
trưởng đến nỗi có thứ trưởng chỉ phụ trách cơ sở vật chất của cơ quan (anh em
gọi đùa là phụ trách xí đái) – thường do một phó văn phòng bộ trông coi.
.
Để từ chân thứ trưởng các bộ này, kẻ thì về làm
bí thư tỉnh ủy, kẻ được đưa đi làm chủ tịch các tỉnh/thành những mong “bật lại”
trung ương với ghế cao hơn, sau khi đã vơ vét đầy túi tham tại các địa
phương.
.
Nguyễn Thiện Nhân từng đấu
tranh điều kiện nhận chức Bộ trưởng giáo dục đào tạo là được tự chọn thứ trưởng
giúp việc cho mình, cuối cùng ông Nhân thất bại vì bổ nhiệm thứ trưởng là mảnh
đất cực màu mỡ, thủ tướng không đời nào nhường lại miếng ăn này cho ai khác. Thủ
đoạn mới của Dũng thủ tướng là chỉ bổ nhiệm có thời hạn, cho nên anh được bổ
nhiệm rồi vẫn phải ra sức cống nạp nếu không sẽ không bổ nhiệm tiếp, anh chưa
được bổ nhiệm thì ra sức chạy để mong được thế chân kẻ đương chức trong kỳ xem
xét bổ nhiệm lại. Mỗi suất như vậy không có tiền chục triệu thì đừng nói chuyện
(chục triệu đô la Mỹ). Võ bẩn này được các cơ quan, địa phương khác áp dụng với
dị bản là “luân chuyển cán bộ”. Chính vì mảnh đất “bổ nhiệm” màu mỡ như vậy nên
kỳ đại hội Đảng vừa qua Dũng thủ tướng đã “chọc tiết” Hồ Đức
Việt trưởng ban Tổ chức trung ương để giành quyền uy trong công tác tổ
chức cán bộ thuộc diện Trung ương, Bộ chính trị và Ban bí thư quản lý.
.
Học rởm và buôn xi líp phụ
nữ
.
.
Nguyễn Văn Công (ảnh) trước đây chẳng học hành
gì, một thời xuất khẩu lao động sang Liên Xô làm tại một xưởng đóng tàu ở
Odessa. Sau Công chuyên đánh hàng từ Thổ Nhĩ Kỳ về bán lại cho các “soái” trên
Mát (Moskva). Công có tiền bắt đầu từ dạo trúng mánh buôn xi líp và băng vệ sinh
phụ nữ. Phần lớn xi líp và đồ dùng vệ sinh chị em tiêu thụ tại Mát là do Công
đánh về. Lúc đó có người ví, nếu vì lý do gì đó mà Công cho ngừng đường dây này
lại thì có lẽ phân nửa chị em phụ nữ Liên Xô thiếu xi líp, đồ dùng vệ sinh và
chắc chắn nguy cơ mắc bệnh phụ khoa diện rộng trên toàn Liên bang Xô Viết là rất
cao.
.
Nhờ dính dáng tới một chút kỹ thuật tàu thủy,
về nước lúc nào Công cũng rêu rao là đi học chế tàu thủy ở Liên Xô. Gặp lúc ở Bộ
toàn kẻ không biết chữ nên chúng nể Công lắm. Thời Bùi Danh Lưu
sắp thôi bộ trưởng, có lần Công dùng tiền gồng gánh thế nào được tháp
tùng Bộ trưởng đi tham quan mấy cơ sở có chuyên gia Liên Xô, xì xồ được mấy câu
khiến Công lọt vào mắt xanh của Bộ trưởng. Sau, Công cũng “chạy” được bằng tại
chức kinh tế. Để giấu cái đuôi học rởm chế tàu thủy, Công chỉ cho in trên danh
thiếp là kỹ sư kinh tế. Năm 1992, Công góp phần vào lobby Bộ GTVT thành lập
công ty buôn người LOD (tên mỹ miều là Công ty cổ
phần phát triển nguồn nhân lực). Công về đây làm Phó tổng, nhường
ghế Tổng cho Đoàn Xuân Viên, sau làm Vụ trưởng Vụ quan hệ quốc
tế Bộ GTVT (mặc dù chẳng biết ngoại ngữ nào). Ngay sau đó, thời Lê Ngọc
Hoàn bộ trưởng, Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận, Việt Nam có thể giao thương bên
ngoài. Máu nhạy bén kinh doanh của Công được phát huy. Có điều mặt hàng bây giờ
không còn là băng vệ sinh và xi líp phụ nữ nữa. Công nhắm tới một mặt hàng không
cần vốn mà được lời vô cùng đó là NGƯỜI. Đưa người Việt Nam bán ra nước ngoài.
Từ đây con đường buôn người bắt đầu dưới cái tên hợp tác lao động.
.
Trùm buôn người
.
Thời Lê Ngọc Hoàn bộ trưởng,
vốn vay ODA rót vào như nước nên cả Bộ GTVT chỉ mê mẩn vào các gói thầu, các
PMU, các thương vụ chia chác hợp đồng xây lắp đường sá nên không quan chức nào
quan tâm đến mấy cái vụ buôn người kia, thả cho Công mặc sức hoành hành. Cùng
lắm, lúc nào có đợt đưa nhân công đi thì Bộ trưởng hoặc Thứ trưởng xuống làm cái
lễ ra quân thật rầm rộ, hô hào thật hoành tráng, cầm phong bì bồi dưỡng rồi
biến. Đào Đình Bình lúc bấy giờ mới lóp ngóp từ đường sắt lên
làm thứ trưởng phụ trách mảng hợp tác lao động, chẳng biết mô tê chi sất, lại
mắc tật mê gái nên thỉnh thoảng Công bố trí cho chuyến “công tác” sang Nhật với
Hàn, đưa đi mấy tiệm mát-xa nuy với các em Nhật, Hàn nõn nà phục vụ. Lúc về thế
nào cũng có quà là mấy chục nghìn (USD) đút túi. Bình mê li, về nước lúc nào
cũng nức nở khen Công là thức thời, nhạy bén, là hạt giống lãnh đạo, là cứu tinh
của đất nước chứ chẳng xôi thịt như lũ lợn ở các PMU lúc nào cũng vục mặt vào ăn
với đớp như lợn. Tuy nhiên, thế của Công lúc bấy không thể đọ được với lũ Việt
Tiến, Dũng “tổng” PMU 18. Công biết vậy nên nằm im chờ thời. Lúc trà dư, tửu
hậu, Công vẫn tự ví mình như Gia Cát nằm ở Ngọa Long Sơn, sẽ có ngày vươn ra
đoạt thiên hạ.
.
Buôn thuyền viên, tu nghiệp
sinh
.
Công chạy được giấy phép đặc biệt của Bộ Lao
động cho phép Tổng công ty LOD (Công ty cổ phần
phát triển nguồn nhân lực) là doanh nghiệp duy nhất được xuất khẩu thuyền
viên cho các ông chủ thuyền đánh cá Đài Loan, Hàn Quốc. Nghe rối rắm nhưng đơn
giản là chỉ Công mới được đưa người đi làm trên các tàu đánh cá nước ngoài. Nắm
được phép này trong tay, chỉ trong 5 năm (từ 1994-1999), Công đưa không dưới
20.000 thuyền viên ra nước ngoài. Mọi thuyền viên đều phải bỏ tiền túi ra chi
phí đào tạo, phí tuyển dụng, vé máy bay, tiền đặt cọc là 1000 USD/người (khoản
này thường không lấy lại được do LOD chiếm đoạt). Công cùng với các địa phương
quảng cáo lừa người lao động là ra nước ngoài sướng lắm, chủ nuôi ăn, cung cấp
nhà ở, công việc nhàn nhã với mức lương 2000 USD/tháng. Hầu hết các lao động vay
lãi ngân hàng ở nhà, thế chấp nhà cửa để lo đủ khoản chi vào khoảng 5000
USD/người nhằm có được công việc theo bọn Công quảng cáo là 2000 USD/tháng.
Người nào còn bán tín bán nghi thì cuối cùng sẽ tin tưởng bởi các buổi họp, ra
quân đều do Bộ trưởng, Thứ trưởng chủ trì, chắc không thể có chuyện lừa đảo ở
đây.
.
Toàn bộ số lao động này đều vỡ mộng. Sau khi
cầm chắc số tiền của người lao động, LOD mà Công đứng đầu bỏ mặc cho chủ nước
ngoài làm gì thì làm. Hầu hết lao động Việt Nam đều bị đánh đập, cưỡng bức lao
động nặng nhọc. Nhiều người bị mất mạng trên biển. Theo thống kê, khoảng gần 100
thanh niên đã mất mạng khi lao động nặng nhọc trên các tàu đánh cá Đài Loan, Hàn
Quốc. Hiện, có khoảng 30 người vẫn chưa đưa xác về Việt Nam do LOD ăn chặn cả
tiền bồi thường lẫn phí vận chuyển xác của người đã chết. Hàng chục nghìn người
mất nhà cửa, nợ nần. Nền báo chí cách mạng với hơn 700 báo đài vẫn hàng ngày
“thổi” mô hình của Công là điển hình thành công về “xóa đói, giảm nghèo” qua
xuất khẩu lao động.
.
Với số tu nghiệp sinh tại Nhật Bản. Công ty LOD
của Công đứng đầu giành được quyền làm trung gian trả lương cho người lao động.
Tức là các ông chủ Nhật Bản phải trả lương cho số tu nghiệp sinh qua LOD, sau đó
công ty LOD “phân phối lại” cho tu nghiệp sinh. Trong số hàng 10.000 tu nghiệp
sinh đưa sang Nhật Bản, họ chỉ nhận được phí học việc và vài tháng mới trả 1
lần. Ai đó thắc mắc thì Công và LOD “xửng cồ” quy cho là vi phạm kỷ luật và doạ
trục xuất về Việt Nam. Sợ bị mất khoản tiền cọc ở nhà, nên ai cũng ngậm bồ hòn
làm ngọt. Điều này lý giải một phần tại sao tỉ lệ lao động Việt Nam bỏ trốn ở
nước ngoài rất cao.
.
Vụ động trời tại
Kuwait
.
Năm 1998, Tổng công ty buôn người LOD của Công
ký một hợp đồng cung ứng 5000 nhân công xây gần 1000 ngôi nhà tại Jaber Al Ali
Area thuộc Kuwait City. Hợp đồng này có sự môi giới của đại sứ quán Việt Nam tại
Cairo, Ai Cập cùng đại diện Thương Vụ Việt Nam ở Kuwait (tham tán Nguyễn
Công Hiến sau làm Vụ phó Vụ Châu Phi, Tây Á, Nam Á – Bộ Công thương).
Ngoài ra, Tổng bí thư Lê Khả Phiêu lúc đó cũng “ăn” vào cái vụ
này vì con nuôi của Phiêu là Vũ Công Bình (ảnh trái)
lúc đó làm phó tổng của LOD đứng ra chuyên lo các vụ bảo kê chính trị. Như đã
nói ở trên, sau khi có hợp đồng, chạy được giấy phép của Bộ Lao động, Công cùng
hệ thống buôn người bắt đầu công việc táng tận lương tâm là lừa đảo, chiếm đoạt
tiền của những người nhẹ dạ dưới cái mác “xuất khẩu lao động”. Thứ trưởng
Đào Đình Bình hàng ngày lên ti-vi quảng cáo cho hợp đồng táo
bạo và khổng lồ này. Bình còn huênh hoang rằng đã đến lúc Việt Nam quét sạch các
quốc gia khác khỏi Trung Đông để giành quyền cung ứng lao động tại đây cho cả
các ngành nghề khác, nhưng bắt đầu từ thị trường xây cất mà Công khởi
xướng.
.
Công rất khôn ngoan, y về các địa phương xa Hà
Nội để tuyển người, có thế người ta mới tin. Hầu hết mọi người đều phấn khích
lên khi thấy quảng cáo ra nước ngoài làm nhàn nhã, lương cao 2000 USD/tháng với
tổng chi phí do người lao động tự bỏ ra là 5000 USD. Lại là doanh nghiệp nhà
nước, do thứ trưởng bảo lãnh thì tin quá đi chứ.
.
Thế là thôn trên, ngõ dưới ùn ùn kéo nhau đi
vay ngân hàng, thế chấp nhà cửa. Nhiều người phải mượn nhiều sổ đỏ nhà đất của
cô dì chú bác gộp lại mới đủ giá trị bảo lãnh để ngân hàng cho vay. Sau khi cầm
được khoản 5000 USD/người của hơn 5000 lao động. Bình, Công, LOD ra tận sân bay
hô hào cho khí thế. Vietnam Airlines ùn ùn nối chuyến chở 5000 lao động sang
Trung Đông (hãng này cũng ăn ở khoản bán vé cao hơn quy định).
.
Xuống sân bay, Thương vụ Việt Nam thuê sẵn các
xe bịt kín có công ty an ninh tư nhân đi kèm, chở thẳng về các lán trại nằm sâu
trong sa mạc. Không điện. Không nước. Công nhân ta được tha hồ hưởng cái nóng sa
mạc lên đến trên 55 độ C mà chẳng thấy nhà cửa hay 2000 USD/tháng đâu. Cộng với
việc hàng ngày bị đám ma cô người Ai Cập (do sứ quán và Thương vụ thuê cho LOD)
đánh đập, kìm hãm, bắt ép lao động khổ sai nên biển người 5000 lao động chẳng
mấy chốc sôi sục như thùng thuốc súng.
.
Đầu tiên, anh em đồng loạt cáo ốm, không đi
làm. Nguyễn Văn Công bay từ Việt Nam sang, tung tiền thuê thêm
đầu gấu người Ai Cập đánh đập anh em công nhân dã man. Anh em công nhân vùng lên
bắt giữ luôn Công, trói gô lại cùng đám lưu manh Ai Cập nhốt vào nhà kho. Lúc đó
là trưa ngày 6/10/1998. Nguyễn Công Hiến, tham tán, đại diện
thương mại Việt Nam tại Kuwait chạy thoát, cầu cứu cảnh sát và đại sứ Nguyễn Lê
Bách. Viên đại sứ này ngay lập tức đã đánh công hàm hỏa tốc yêu cầu cảnh sát
Kuwait dùng vũ trang can thiệp. Ngay buổi tối hôm đó, Bách bay luôn từ Cairo
sang Kuwait nhằm chi viện. Chiều 6/10, 30 xe cảnh sát chống bạo động chở hơn 300
cảnh sát Kuwait có vũ trang tận chân răng đến đàn áp lao động Việt Nam. Trước
thái độ đúng mực, khôn ngoan của anh em công nhân, cảnh sát đã phải lui bước,
tuy vậy Nguyễn Văn Công đã được thả ra.
Nguyễn Công Hiến- Phó Vụ trưởng Vụ Châu Phi,
Tây Á, Nam Á (2009)
Ngay trong đêm, gần 1000 công nhân đã tự bỏ
tiền ra thuê 30 xe buýt loại lớn đổ quân lên thương vụ Việt Nam ở Salwa để gặp
tham tán Nguyễn Công Hiến hỏi cho ra nhẽ. Biết rằng bây giờ có gọi, cảnh sát
cũng chẳng thèm đến và hoảng sợ truớc sức mạnh của quần chúng Hiến đá ngay quả
bóng sang chân đại sứ Bách và Công, lúc đó đang hội ý với nhau tại khách sạn 5
sao sao Marriott Hotel gần khu trung tâm mua sắm xa xỉ Salhia để quý bà đại sứ
tiện mua sắm. Anh em cúp điện thoại của Nguyễn Công Hiến và bắt Hiến phải đi
cùng xe tiếp tục đổ bộ vào khách sạn 5 sao nơi các quan chức đang bàn kế đối phó
anh em công nhân. Các anh Đán, Đệ, Khau rất sõi tiếng Ả-rập đã không mấy khó
khăn tố cáo quan chức Việt Nam với nhân viên khách sạn và ngỏ ý chỉ xin được gặp
ngài đại sứ Nguyễn Lê Bách đang náu kín bên trong. Khi anh em đang ở sảnh trước
thì Bách đã nhanh chân tụt máng nước chuồn ra sân sau, thuê taxi chạy trốn. Thật
nhục nhã cho ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Đông.
Chạy chức, chạy quyền, tiếp tục ăn bẩn
Về nước, nhân vụ này, Vũ Công Bình, con nuôi Lê Khả Phiêu, đã lợi dụng soán ngôi của Đoàn Xuân Viên để làm Tổng Giám đốc LOD. Không chịu được ách cai trị của Bình, Công đành thúc thủ. Đúng lúc đó, Đào Đình Bình được lên Bộ trưởng. Như kẻ chết đuối gặp được phao cứu sinh. Vốn liếng tích cóp được bao nhiêu trước nay, Công lễ hết cho Bình và được Bình cất lên Chánh văn phòng Bộ GTVT năm 2004. Mấy năm Công chấp nhận làm cái bóng trong bộ GTVT bởi quyền uy đều tập trung hết vào tay Nguyễn Việt Tiến, Dũng tổng.
Vận may lại mỉm cười với Công. Đầu năm 2006, lần lượt Dũng tổng, Nguyễn Việt Tiến và các tay chân bị bắt. Hồ Nghĩa Dũng chân ướt chân ráo lên, lạ lẫm mọi bề. Mấy thứ trưởng còn lại run như cầy sấy vì đều dính phốt. Hồng Trường, thứ trưởng mới ra cũng dốt nát như ai.
Ngày 26/9/2007 cầu Cần Thơ lại sập, Công được đặc trách làm người phát ngôn của Bộ trưởng, đại diện cho Bộ vào xử lý vụ sập cầu làm hơn 50 người chết. Bộ trưởng sợ mất mật không dám thò mặt ra. Ai cũng nghĩ Hồ Nghĩa Dũng thế nào cũng “sập” theo. Vào đến Cần Thơ, Công dọa các nhà thầu đến chung chi. Công dùng tiền này (lên đến hơn 100 tỉ) chi cho Ban Tuyên giáo trung ương để chỉ đạo chận họng các báo. Công gọi ngay cho Triều “bạc” tức Nguyễn Hải Triều, Hoàng Kông Tư bên Tổng cục an ninh (mối quan hệ cũ của Công lúc Công chi tiền cho an ninh dẹp nạn công nhân lao động về nước đòi tiền LOD). Liên quân Giao thông, Tuyên giáo, An ninh do Công đạo diễn chính cuối cùng đã “thu xếp” xong vụ sập cầu này. Hơn 50 mạng bị quên lãng. Hồ bộ trưởng thở hắt ra, cho Công mặc sức hoành hành. Để tưởng thưởng, Hồ bộ trưởng không quên hứa sẽ đề xuất lên Thủ tướng để Công làm thứ trưởng. Nhật Bản cũng nhẹ nhõm theo vì dẹp được một vụ tai tiếng tầm cỡ thế kỷ. Các nhà thầu bị trấn hàng trăm tỉ cũng thấy “ngọt” vì không ai bị bắt giam hay tù đày. Báo đài, dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Đảng, thay vì đi vào tìm kiếm nguyên nhân lại ra sức ca ngợi ODA Nhật Bản, ra sức ca ngợi quan hệ song phương. Đặc biệt màn VTV1 đưa cảnh tay tổng giám đốc Nhật Bản rỏ nước mắt khiến đa số người xem có cảm giác những người chết dưới mồ kia mới có là người lỗi…
Cứ thế, càng ngày, Công càng thành vĩ nhân, hạt giống lãnh đạo trong ngành giao thông vận tải … Công rất hăng hái trong các đợt học tập trau dồi đạo đức. Công là điển hình là gương mẫu về đạo đức, về tư tưởng, về lối sống, về lập trường v.v… Công là hiện thân của đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh trong Bộ GTVT…
Ôi! Thủ tướng. Bộ trưởng. Thứ trưởng. Chính trị cộng sản Việt Nam!
Chạy chức, chạy quyền, tiếp tục ăn bẩn
Về nước, nhân vụ này, Vũ Công Bình, con nuôi Lê Khả Phiêu, đã lợi dụng soán ngôi của Đoàn Xuân Viên để làm Tổng Giám đốc LOD. Không chịu được ách cai trị của Bình, Công đành thúc thủ. Đúng lúc đó, Đào Đình Bình được lên Bộ trưởng. Như kẻ chết đuối gặp được phao cứu sinh. Vốn liếng tích cóp được bao nhiêu trước nay, Công lễ hết cho Bình và được Bình cất lên Chánh văn phòng Bộ GTVT năm 2004. Mấy năm Công chấp nhận làm cái bóng trong bộ GTVT bởi quyền uy đều tập trung hết vào tay Nguyễn Việt Tiến, Dũng tổng.
Vận may lại mỉm cười với Công. Đầu năm 2006, lần lượt Dũng tổng, Nguyễn Việt Tiến và các tay chân bị bắt. Hồ Nghĩa Dũng chân ướt chân ráo lên, lạ lẫm mọi bề. Mấy thứ trưởng còn lại run như cầy sấy vì đều dính phốt. Hồng Trường, thứ trưởng mới ra cũng dốt nát như ai.
Ngày 26/9/2007 cầu Cần Thơ lại sập, Công được đặc trách làm người phát ngôn của Bộ trưởng, đại diện cho Bộ vào xử lý vụ sập cầu làm hơn 50 người chết. Bộ trưởng sợ mất mật không dám thò mặt ra. Ai cũng nghĩ Hồ Nghĩa Dũng thế nào cũng “sập” theo. Vào đến Cần Thơ, Công dọa các nhà thầu đến chung chi. Công dùng tiền này (lên đến hơn 100 tỉ) chi cho Ban Tuyên giáo trung ương để chỉ đạo chận họng các báo. Công gọi ngay cho Triều “bạc” tức Nguyễn Hải Triều, Hoàng Kông Tư bên Tổng cục an ninh (mối quan hệ cũ của Công lúc Công chi tiền cho an ninh dẹp nạn công nhân lao động về nước đòi tiền LOD). Liên quân Giao thông, Tuyên giáo, An ninh do Công đạo diễn chính cuối cùng đã “thu xếp” xong vụ sập cầu này. Hơn 50 mạng bị quên lãng. Hồ bộ trưởng thở hắt ra, cho Công mặc sức hoành hành. Để tưởng thưởng, Hồ bộ trưởng không quên hứa sẽ đề xuất lên Thủ tướng để Công làm thứ trưởng. Nhật Bản cũng nhẹ nhõm theo vì dẹp được một vụ tai tiếng tầm cỡ thế kỷ. Các nhà thầu bị trấn hàng trăm tỉ cũng thấy “ngọt” vì không ai bị bắt giam hay tù đày. Báo đài, dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Đảng, thay vì đi vào tìm kiếm nguyên nhân lại ra sức ca ngợi ODA Nhật Bản, ra sức ca ngợi quan hệ song phương. Đặc biệt màn VTV1 đưa cảnh tay tổng giám đốc Nhật Bản rỏ nước mắt khiến đa số người xem có cảm giác những người chết dưới mồ kia mới có là người lỗi…
Cứ thế, càng ngày, Công càng thành vĩ nhân, hạt giống lãnh đạo trong ngành giao thông vận tải … Công rất hăng hái trong các đợt học tập trau dồi đạo đức. Công là điển hình là gương mẫu về đạo đức, về tư tưởng, về lối sống, về lập trường v.v… Công là hiện thân của đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh trong Bộ GTVT…
Ôi! Thủ tướng. Bộ trưởng. Thứ trưởng. Chính trị cộng sản Việt Nam!
.
Theo: danlambaovn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét