Pages

Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

Đưa Dự Luật Phạt VN Vì Phạm Nhân Quyền Do các DB Zoe Lofgren, Loretta Sanchez…

WASHINGTON DC (VB) — Dân biểu liên bang Zoe Lofgren (Dân Chủ, San Jose) hôm Thứ Sáu 27-4-2012 đã trình một dự luật lưỡng đảng có tên là Thúc Đẩy Nhân Quyền xuyên qua Tham Dự Kinh Tế tại VN (dự luật viết tắt là FREE Vietnam hay là “Giải Phóng Việt Nam
Dự luật nhằm ngăn cản Việt Nam không được hưởng ưu đãi thương mại đặc biệt từ Hoa Kỳ cho tới khi nào chính phủ VN có các biện pháp nghiêm túc để ngăn các hành vi lạm dụng nhân quyền.
Bản văn từ văn phòng DB Lofgren nói rằng, bất kể áp lực liên tục từ Quốc Hội Mỹ và các hội nhân quyền, chính phủ VN tiếp tục vi phạm các cam kết nhân quyền quốc tế và cả bản hiến pháp VN.

Dự luật FREE Vietnam Act ngăn cấm VN không cho tham dự vào chương trình Hệ Thống Tổng Quát Ưu Đãi Thương Mại GSP, khi nào VN còn đàn áp nhân quyền đoôi với dân chúng tại VN.
DB Lofgren viết, “Chúng ta cần thông báo cho chính phủ VN rằng họ không có thể tiếp tục vi phạm nhân quyền và mong đợi ưu đãi thương mại với Hoa Kỳ. Dự luật FREE Vietnam Act cho chúng ta công cụ mà chúng ta cần, khôngc hỉ đưa thông điệp đúng đắn tới VN, nhưng cũng là hành vi trừng phạt VN vì họ tiếp tục vi phạm nhân quyền.
Dự luật có đồng bảo trợ lưỡng đảng, trong đó có các DB Loretta Sanchez (DC, Calif.), Frank Wolf (CH, VA), Susan Davis (DC, Calif.) và Gerry Connolly (DC, Va.).

Không có nhận xét nào: