Đảng Cộng sản Việt Nam đã dùng công an trấn áp đồng bàoVăn Giang, Hưng Yên. Đồng bào đã thua một keo. Nhưng ai thắng? Thế lực kim tiền đã thắng. Nói như nhà báo tự do Huy Đức, các “đại gia” đã thắng.
Cung cách đối xử với những đồng bào bị bắt chứng
tỏ bản chất của chế độ cộng sản Việt Nam hiện nay như thế nào. Năm đồng bào được
thả về. Các bà con này đều phải “ký khống” vào ba tờ giấy trắng, viết rõ “Tôi
cam đoan lời khai trên là đúng,” mặc dù ký tên dưới trang giấy hoàn toàn bỏ
trắng. Bắt người khác ký khống là một hành động phi pháp. Bất cứ ai buộc người
khác phải ký tên đồng ý về một việc mà chưa biết mình đồng ý việc gì, dù là chịu
nợ tiền hay hứa hẹn làm bất cứ việc gì, đều phạm tội trước pháp luật, bất cứ
pháp luật ở nước nào. Công an cộng sản Việt Nam hành
động bất chấp những quy tắc pháp luật cơ bản đó. Họ bất chấp các quy tắc đạo lý
sơ đẳng của loài người. Để làm gì? Chỉ vì khẩu hiệu của công an hiện nay được
nêu cao là: Đảng Còn Thì Mình Còn!
Đó là một khẩu hiệu làm cho tất cả những người
công an phải cảm thấy nhục nhã, nếu họ dừng lại suy nghĩ một chút. Nỗi nhục nhã
thứ nhất là nó đặt ra một điều kiện tồn tại cho bản thân mỗi người công an và
tất cả lực lượng công an dính chặt với sinh mạng của một đảng chính trị chứ
không nhân danh một nghĩa vụ nào cao hơn, lớn hơn. Mỗi đảng nào cũng chỉ là một
nhóm người. Gắn bó sinh mạng của mình vào một nhóm người tức là chịu làm tay
sai, làm “chó săn” cho bọn họ, chứ không phục vụ một lợi ích nào của chung quốc
gia, dân tộc.
Nỗi nhục thứ hai là cái tiếng xấu “bất trung, bất
nghĩa” không thể chối cãi được. Những người công an sống bằng đồng tiền do hơn
80 triệu người dân đóng góp, nếu không có người dân làm việc, tạo ra của cải,
đóng thuế, thì tất cả cái đảng mà họ đang bảo vệ chỉ toàn những người chỉ tay
năm ngón không thể làm gì ra của cải, tiền bạc, để trả lương cho họ nuôi vợ con.
Nhưng họ lại đi lo bảo vệ một bọn ăn trên ngồi chốc đó, không cần biết đến
nguyện vọng của người dân, dẵm chân trên nỗi thống khổ của người dân, tạo thêm
bao nhiêu cay đắng khác cho dân. Tức là sống nhờ sức lực của dân nhưng lại phục
vụ cho người khác. Cho nên gọi là bất trung, bất nghĩa. Con cháu họ sẽ lớn lên,
có ngày chúng sẽ nhìn ra hình ảnh cuộc đời bất trung bất nghĩa của ông cha.
Chúng sẽ cảm thấy nhục nhã, vì lương tâm con người ai cũng có, chúng sẽ xấu hổ
mãi mãi.
Nỗi nhục nhã thứ ba là chính những người công an
đang bị những kẻ nắm đầu họ coi họ chỉ toàn là một bọn không biết suy nghĩ; một
đám ngu si. Ngu si vì chỉ biết tham lợi trước mắt mà không trông thấy mối nhục
muôn đời; nhắm mắt nghe lệnh bảo vệ một chế độ mà không tự hỏi tương lai chính
mình và con cháu mình sẽ ra sao.
Đảng Còn Thì Mình Còn! Ngay trong khẩu hiệu đó đã
chất chứa một nỗi sợ hãi đang cố dồn nén trong lòng. Nỗi sợ hãi của một đám
người đang quyền oai chức trọng, tự tung tự tác, nhưng trong thâm tâm vẫn lo sợ,
tự hỏi không biết mình sẽ được hưởng cho tới bao giờ! Nếu không sợ hãi thì người
ta không bao giờ đặt vấn đề “còn” hay “không còn” cả. Chính đám người đó đang
mắt trước mắt sau vơ vét cho đầy túi tham, họ đang sợ, họ không biết họ ngồi đó
được bao lâu nữa. Cho nên họ mới đặt ra cái khẩu hiệu để dọa đám tay chân của
chính họ. Nói “Đảng Còn Thì Mình Còn” tức là đe dọa tất cả bọn tay sai coi
chừng: “Ông mất thì chúng mày cũng mất!”
Họ lấy sự tồn vong của một đảng để kích thích
người công an phải liều chết, phải chịu đựng bất cứ nỗi khó khăn, bất cứ nỗi
nhục nhã nào, miễn là lo bảo vệ đảng! Một chính quyền tự tin mình có lẽ phải và
được dân ủng hộ thì không bao giờ lại phải dùng thủ đoạn dọa nạt hèn hạ như thế.
Hãy nhìn tất cả các nước dân chủ, văn minh trên thế giới, có nơi nào người ta
phải dùng một khẩu hiệu đê tiện như thế để khích động quân đội, cảnh sát, công
an hay không? Bọn người này đã bóp óc nặn ra cái khẩu hiệu như thế, ngày ngày hô
to lên, để rót vào đầu đám công an họ nắm trong tay. Tức là họ khinh rẻ ngay cả
đám tay sai của họ.
Không có gì làm hạ giá phẩm cách con người bằng
cách khích lệ người khác với những nhu cầu hạ đẳng, là sự tồn tại của bản thân.
Con người ta sinh ra ai cũng có những nhu cầu sơ đẳng như thế: ăn, ngủ, truyền
giống, hưởng lạc, miễn sao cho cái thân xác mình tồn tại. Nhưng ai cũng có những
nhu cầu cao hơn sự tồn tại. Ai cũng muốn được người khác yêu thương, được kính
trọng, được nâng cao khả năng, được phát huy óc sáng tạo; đó là những nhu cầu
cao hơn nhu cầu tồn tại. Khi một người mẹ khích lệ con: “Nếu con vâng lời mẹ sẽ
yêu con” thì câu nói đó nâng cao phẩm giá của đứa bé, làm cho nó biết tình yêu
là một phần thưởng quý báu. Có bà mẹ nào lại dỗ con: “Nếu vâng lời mẹ sẽ cho ăn
cơm, không thì cứ nhịn đói!” Nói như vậy là hạ thấp phẩm giá đứa con, làm mất
luôn lòng tự trọng của đứa trẻ. Chỉ những người coi khinh một đứa bé thì mới dỗ
dành như vậy! Đưa ra khẩu hiệu “Đảng Còn Thì Mình Còn” tức là coi khinh tất cả
những người trong hàng ngũ công an. Ngẫm nghĩ lại, không thấy nhục sao được?
Nhưng Đảng Cộng sản còn tồn tại đến bao giờ? Các
anh chị công an, quý vị có tin rằng chế độ này sẽ tồn tại vĩnh viễn, đến đời con
cháu quý vị nó vẫn cứ như vậy hay không? Quý vị đã thừa biết chuyện gì đã xẩy ra
ở Liên Xô, ở Đông Đức chứ? Quý vị có thấy những gì mới xẩy ra ở các nước
Tunisie, Ai Cập, Libya hay không? Quý vị có biết bên Miến Điện người ta đã thay
đổi hay không? Quý vị có tin rằng một chế độ ăn cướp trắng trợn công sức của
những người nông dân, của Đoàn Văn Vươn, của đồng bào Văn Giang, Đông Anh, Dak
Nông, Dương Nội, Gia Bình, trong khi phục vụ cho những thế lực kim tiền, sẽ cứ
thế mà tồn tại mãi hay không? Chắc chắn những người biết suy nghĩ, hiểu cuộc đời
đầy biến chuyển, đều biết rằng bất cứ chế độ nào độc đoán chuyên quyền sớm muộn
cũng đến ngày phải chấm dứt. Trao sinh mạng của mình cho một chế độ như vậy,
trao cả danh dự, phẩm giá ông bà cha mẹ mình cho một chế độ như vậy, là một điều
quá dại dột. Chính những người đang sử dụng công an họ khinh rẻ cho nên mới đặt
ra cái khẩu hiệu “Đảng Còn Thì Mình Còn!”
Bởi vì người dân nước Việt Nam vốn không ngu. Nếu
ngu thì đã không đấu tranh suốt một ngàn năm Bắc thuộc để giành quyền tự chủ.
Một cơn nước lũ phẫn nộ đang trào dâng, bắt đầu từ trước, và nhất là sau vụ anh
Đoàn Văn Vươn liều chết chống bọn cướp ngày, hôm 15 tháng Giêng 2012.
Dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy lòng dân đang sôi
lên là những cuộc biểu tình liên tiếp nổi lên sau khi anh Đoàn Văn Vươn liều
mạng phản kháng cường quyền. Biến cố đó đã gây ra những cơn sóng, mỗi ngày lại
dâng cao. Hơn một tháng sau anh Đoàn Văn Vươn, chiều nay, 21 tháng Hai 2012,
hàng trăm nông dân Hưng Yên về thủ đô khiếu kiện đất đai, diễu hành thành từng
đoàn qua các đường phố, ôn hòa, lặng lẽ, không ai nói với ai. Nhưng ai cũng hiểu
nỗi lòng của họ. Ngày 21 tháng Ba 2012, nông dân từ các vùng Văn Giang (Hưng
Yên), Đông Anh (Hà Nôi), Gia Bình (Bắc Ninh), đã kéo về biểu tình trước số nhà
46 phố Trường Thi, Hà Nội, vì đất đai của bà con bị thu hồi một cách trái phép,
giá đền bù rẻ mạt. Rồi hàng trăm dân oan mất đất từ tỉnh Dak Nông, Đông Anh,
Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) và Văn Giang (Hưng Yên) tập trung tại Văn phòng Quốc
hội ở số 35 Ngô Quyền, Hà Nội. Người dân ở xã Đại Bái huyện Gia Bình tỉnh Bắc
Ninh biểu tình phản đối việc chiếm đất nông nghiệp đem bán cho công ty Trung
Quốc làm khu công nghiệp. Họ viết khẩu hiệu: “Bán đất cho doanh nghiệp nước
ngoài là bán nước!” Ngày 21tháng Ba 2012, dân xã Thiên Lộc (Can Lộc – Hà Tĩnh)
bất ngờ kéo đến tấn công trụ sở công an vì phẫn nộ trước cái chết bất thường của
nạn nhân Lê Quang Trọng hai hôm trước, được nói dối là một vụ tự sát.
Trước vụ anh Đoàn Văn Vươn, đã nhiều người oan ức
quá phải hành động, nhưng chưa tạo nên một phong trào. Tháng Hai 2012, kỹ sư trẻ
tuổi Phạm Thành Sơn bị cướp đất, khiếu kiện nhiều lần vẫn tay không, quá uất ức
đã tẩm xăng, đốt xe máy tự thiêu trước trụ sở Thành phố Đà Nẵng. Trước đó nữa,
từ giữa năm 2011, mấy ngàn đồng bào thôn Vật Phụ xã Vật Lại huyện Ba Vì, Hà Nội
đã biểu tình vì chính quyền lấy một vùng đất của dân bên quốc lộ 32 cấp cho một
doanh nghiệp, mà phía sau doanh nghiệp đó là các cán bộ to nhỏ huyện và thành
phố.
Một chế độ gây bao nhiêu nỗi uất ức như thế sẽ
tồn tại cho đến bao giờ? Chế độ đó đã bầy ra những đạo luật đất đai để tước đoạt
quyền làm chủ ruộng, đất của người dân; để phục vụ quyền lợi của đám đại gia,
trong đó có các đại gia ngoại quốc. Có chiếm đất của dân thì mới có những công
trường xây dựng cho các doanh nghiệp khai thác rút ruột. Để cho những người như
cô con gái của ông Tô Huy Rứa vắt giầy cao gót lên ngồi làm chủ tịch. Có việc
xây cất đồ sộ thì mới tạo cơ hội để các ngân hàng cho vay tiền kiếm đồng lãi;
các ngân hàng như cô con gái ông Nguyễn Tấn Dũng đứng đầu. Họ làm ra luật để
phục vụ các đại gia! Nhà báo Huy Đức viết: “Luật 2003 gần như đã đặt những mục
tiêu cao cả như ‘lợi ích quốc gia’ ngang hàng với ‘lợi ích của các đại
gia’.”
Quý vị công an, có nên gắn chặt danh dự và cuộc
sống của mình vào sự tồn tại của một chế độ như vậy hay không? Huy Đức viết:
“Hình ảnh cuộc cưỡng chế hôm 24-4-2012 ở Văn Giang đã trở thành một vết nhơ
trong lịch sử.” Chúng tôi tin rằng trong số những người công an hiện nay phần
lớn là những người biết suy nghĩ. Họ cũng được cha mẹ dạy dỗ phải sống theo đạo
lý, không khác gì cha mẹ chúng tôi cũng dạy con cái như vậy. Làm sao quý vị có
thể chịu để cho cuộc đời mình, danh dự gia đình mình dính vào một vết nhơ muôn
đời không rửa sạch như thế ?
Theo: Diễn Đàn Thế Kỷ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét