Pages

Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Kinh tế đình đốn, xe bạc tỷ vẫn dồn dập nhập về Việt Nam


HÀ NỘI (NV) - Thị trường xe hơi hạng sang tại Việt Nam tiếp tục 'ăn nên làm ra' bất kể nền kinh tế đang đình đốn và hàng loạt các doanh nghiệp từ nhà nước đến tư nhân phá sản.
Một chiếc xe hạng sang bị ăn cắp ở Mỹ định chuyển về Việt Nam bị quan thuế Mỹ ở cảng Long Beach bắt giữ hồi Tháng Tư vừa qua. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Tờ Thời Báo Kinh Tế Việt Nam cho hay, những chiếc xe có giá từ 1.5 tỷ đồng (khoảng $75,000) trở lên vẫn liên tục được nhập cảng về Việt Nam và bán chạy.
Báo này thống kê trong hai tháng 5 và 6 năm 2012, một loạt xe thể thao 2 cửa được nhập cảng về Việt Nam.

Chẳng hạn “Công ty Motor Image Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe thể thao 2 cửa Subaru BRZ với giá bán gần 1.9 tỷ đồng. Và ở Ðông Nam Á, Việt Nam là thị trường thứ hai, sau Singapore, được tập đoàn Motor Image giới thiệu mẫu xe thể thao hạng nhỏ Subaru BRZ.”
Hồi đầu tháng 6, Toyota Việt Nam nhập cảng loại xe FT-86, với giá bán 1.65 tỷ đồng. Bên cạnh đó là các hãng Hyundai, Nisan Việt Nam cũng nhập cảng về nhiều loại xe có giá bán trung bình 2 tỷ đồng Việt Nam.
Thời Báo Kinh Tế Việt Nam dẫn lời ông Laurent Genet, tổng giám đốc công ty TNHH ôtô Á Châu, chuyên nhập cảng xe hạng sang Audi, cho biết số xe do công ty bán ra trong quý I năm 2012, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong 2011, hãng xe Renault cũng tiêu thụ được 100 xe. Theo ông Xavier Coiffard, tổng giám đốc Auto Motors Việt Nam, tháng 6 vừa qua xe Renault đã bắt đầu bán tốt.
“Ngoài ra, một số hãng xe khác cũng đang tiến vào thị trường Việt Nam. Hãng xe siêu sang Rolls-Royce đang nhắm tới các thị trường Ðông Nam Á là Thái Lan và Việt Nam. Châu Á-Thái Bình Dương là khu vực tăng trưởng nhanh nhất của Rolls-Royce những năm vừa qua.”
Thời Báo Kinh Tế Việt Nam nhận xét, thị trường xe hơi ở Việt Nam sẽ tiếp tục gia tăng do đời sống người dân ngày càng tăng cao, số người giàu có thành đạt ngày càng nhiều và nhu cầu về xe sang sẽ tăng theo.
“Xe sang thường dành cho những người có nhiều tiền, chính vì vậy ít bị tác động bởi những khó khăn chung.” Tờ báo này kết luận. (K.N.)

Không có nhận xét nào: