Pages

Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Máy bay Việt, Mỹ đâm nhau.



Máy bay Eagle Flight 4265 chở 21 người (18 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn). Máy bay EVA Cargo Flight 661 chỉ có 3 t

Cánh máy bay Boeing 747 chở hàng Việt Nam đập vào đuôi phi cơ cỡ nhỏ nội địa của Mỹ, đẩy nó trượt xa 3 m ở sân bay quốc tế O’Hare, Chicago, Mỹ lúc 13h (giờ địa phương).

Khi đó, chiếc Eagle Flight 4265 vừa hạ cánh sau khi bay từ Springfield, Missouri và chuẩn bị dừng ở cổng trả khách. Phát ngôn viên Sở hàng không Chicago là Karen Pride xác nhận, máy bay Eagle Flight 4265 đỗ ở cổng G20 khi máy bay chở hàng EVA Cargo Flight 661 đi tới và va phải, khiến đuôi máy bay bị cong.
Hành khách trên Eagle Flight 4265 là Bruce McArthur kể lại, những người ngồi cùng phía với ông ở bên trái máy bay nhìn thấy một chiếc Boeing khổng lồ màu trắng, xanh lá cây tiến lại gần. Sau đó, họ cảm thấy cú va đập. Khi đó, một số hành khách tháo dây an toàn và đứng chờ ra cửa máy bay trước khi được phép của phi hành đoàn. May mắn là va chạm không làm ai bị thương.
“Đột nhiên tôi bị bắn sang một bên. Phần trước máy bay thì lệch sang phải. Khi đó tôi chả hiểu chuyện gì đã xảy ra. Chả có tiếng động gì lớn cả. Nó giống như gã khổng lồ Goliath đâm vào tí hon David. Máy bay trượt đi còn bản thân tôi cũng y như trượt băng. May mắn là chúng tôi chưa xuống máy bay", Bruce MacArthur kể lại.


Máy bay Việt Nam khi đó chuẩn bị cất cánh đi Alaska. Thông tin kiểm tra ban đầu cho thấy, 2 máy bay chỉ bị hư hại nhẹ.
Ngay sau tai nạn, lực lượng cứu hộ sơ tán hành khách.

Chuyên gia về hàng không Dennis Tajer nhận định, bên ngoài thì không thấy có gì khó khăn trong việc phối hợp giữa phi công và trạm điều khiển không lưu. Tuy nhiên, thực tế thì ngược lại. Một trong những việc khó nhất, phi công phải tập trung nhất là khi máy bay chưa cất cánh. Lái máy bay khi đó cũng khó như khi đang bay vậy.
Nguồn: Minh Tâm/ Infonet

Không có nhận xét nào: