Pages

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Mua cô dâu Việt Nam qua mạng E-Commerce của Trung Quốc


Khoa Văn
Cali Today News -- Đến với trang mạng này bạn có thể mua bất cứ món hàng hóa gì, không những chỉ là đồ dùng mà còn cả sinh vật sống như chó, mèo. Nhưng món hàng đặc trưng nhất hiện nay là cô dâu Việt Nam, nhằm giúp cho phái đàn ông Tàu cộng kiếm vợ, có lẽ vì nạn trai thừa gái thiếu hiện nay tại xứ sở này. Với nhu cầu khẩn cấp của đám đực rựa tưởng chừng như đã vô hy vọng lấy được vợ bản xứ, ngành thương mại mua bán cô dâu Việt Nam đang bùng lên mạnh mẽ, nhất là với giá cả rất phải chăng theo chủ trương mua hàng theo số lượng, mua gom nhiều theo từng nhóm.Trên thực tế, việc dùng công ty mai mối hôn nhân quốc tế là phi pháp, nhưng vô số những sơ hở trong luật lệ Trung Quốc đã khiến cho thị trường này lọt sàng và họat động mạnh mẽ.

Theo như quảng cáo của chi nhánh ynxn1314.com giới thiệu hôn nhân ở tỉnh YunNan thì giá mua theo nhóm là từ 30 ngàn đến 40 ngàn yuan (4,727 mỹ kim đến 6,303 mỹ kim) để có được một cô dâu trẻ hấp dẫn trong độ tuổi từ 18 đến 25 do chính người mua chọn lựa ra từ quyển giới thiệu hình ảnh  . Số tiền trên đây bao gồm một chuyến du lịch, tiền thông dịch viên, quà cáp cho gia đình cô dâu và cả tiền đám cưới. Nếu chuyện không thành hoặc người mua không hài lòng thì mọi chi phí sẽ được hoàn trả ngoại trừ tiền du lịch là 2,000 yuan. Trong trường hợp cô dâu bỏ trốn, công ty này còn bảo đảm sẽ tìm cho khách hàng một cô gái khác.

Theo luật định thì việc mai mối hôn nhân ngoài nước để kiếm lợi nhuận là phạm pháp,vì vậy công ty ynxn 1314 tránh né bằng cách tuyên bố rằng họ chỉ tổ chức du lịch, còn việc làm quen và lấy vợ là do tự tìm hiểu, tuy nhiên họ cũng cho biết là 80% các chàng trai đều đạt ý nguyện, mặc dù có nhiều cô dâu đã bỏ trốn chỉ sau một thời gian ngắn. Theo một viên chức làm việc tại tòa đại sứ Việt Nam ở Trung Quốc, thì cả hai quốc gia đều đang hợp tác trong việc truy tìm những tổ chức buôn người quốc tế trá hình trên.

Không có nhận xét nào: