Pages

Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Chứng khoán VN tăng mạnh


Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng mạnh nhất kể từ ngày 16/10 năm ngoái, sau khi báo trong nước đưa tin chính phủ có thể cho phép nhà đầu tư nước ngoài mua lại cổ phần lớn hơn ở các công ty được niêm yết, theo Bloomberg.

VNINDEX tăng 1,6% lên 426.06 điểm trong ngày, ngày tăng điểm thứ 8 liên tiếp và là ngày đóng sàn với mức cao nhất kể từ 20/8 năm ngoái.

Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã đề xuất việc bỏ hạn ngạch đầu tư từ nước ngoài đối với một số ngành công nghiệp và cho phép nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phiếu không có quyền biểu quyết.
Các mã của Vietcombank, tăng 2,5%, Hoàng Anh Gia Lai tăng 4%.

"Các nhà đầu tư đang khá lạc quan về sự tác động của điều này đối với thị trường," Nguyễn Mai Phương, trưởng nhóm nghiên cứu tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Maritime Bank nói.
"Mặc dù điều này có thể chưa thành sự thật, nhưng thị trường rất nhạy cảm với những dấu hiệu như vậy."
Ủy ban chứng khoán sẽ tiếp tục đề xuất những phương án nhằm thu hút đầu tư nước ngoài và cải thiện thanh khoản thị trường chứng khoán, chủ tịch ủy ban, ông Vũ Bằng được Bloomberg dẫn lời.

Các ngân hàng được cho là sẽ không cho vay nhiều vào dịp Tết
Trái phiếu ba năm của Việt Nam tăng, đưa lợi suất xuống mức thấp nhất kể từ tháng Sáu năm ngoái trong bối cảnh sức cầu từ ngân hàng có thể tăng trước dịp Tết, vốn bắt đầu từ ngày 10/2, BấmBloomberg cho biết.
Tăng trưởng tín dụng có thể sẽ vẫn khá chậm trong vài tháng đầu năm 2013, theo lời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong thông điệp năm mới trên trang web chính phủ ngày đầu năm.
Ngân hàng Nhà nước đã hạ trần lãi suất tiền gửi thời hạn từ một đến 12 tháng từ 9% xuống 8% trong tháng 12, cùng với việc cắt giảm các mức lãi suất tái huy động vốn, chiết khấu.
Lợi suất trái phiếu ba năm giảm 8 điểm cơ bản xuống 9,15%, thấp nhất kể từ tháng Sáu năm 2011, theo thống kê của Bloomberg.
"Lợi suất trái phiếu khá cuốn hút vì chúng cao hơn lãi suất trần," Nguyễn Duy Phong, một chuyên gia phân tích tại Việt Capital nói với Bloomberg.
"Tết đang đến nên các ngân hàng sẽ không cho vay nhiều."
VNĐ, tính đến 4h16 giờ chiều, ở mức giá 20.843 đôla, bằng hôm qua. VNĐ không có nhiều thay đổi trong tuần qua.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đặt tỷ giá tham khảo ở mức 20.828 đồng, không đổi kể từ 23/12/2011.

Không có nhận xét nào: