Pages

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Việt kiều thắng kiện 55 triệu đôla



Màn hình trên máy đánh bạc
Bị đơn nói máy bị sự cố nhưng tòa không chấp nhận
Trong một diễn biến hiếm có, tòa án ở Việt Nam phán quyết một khách sạn phải trả 55 triệu đôla tiền thắng đánh bạc cho một Việt kiều trong vụ việc bắt đầu từ cuối năm 2009.
Phán quyết của tòa án quận 1, TP. HCM, đưa ra vào chiều 7/1, nói bị đơn là công ty liên doanh Đại Dương (chủ đầu tư khách sạn Sheraton Sài Gòn) phải trả 55,542 triệu đôla cho ông Ly Sam, Việt kiều Mỹ (một số báo ghi tên ông là Lý Sam).

Công ty Đại Dương có 15 ngày để kháng cáo trước khi quyết định của tòa có hiệu lực.
Bị đơn cũng phải nộp hơn một tỷ đồng án phí, trong khi nguyên đơn được trả lại hơn 500 triệu đồng tiền tạm ứng án phí.
Máy 'gặp sự cố'
Theo truyền thông trong nước, ông Ly Sam chơi đánh bạc với máy ở câu lạc bộ Palazzo thuộc khách sạn Sheraton vào ngày 25/10/2009.
Sau nhiều lần chơi, ông nhận được thông báo đã thắng hơn 55 triệu đôla.

Nhưng quản lý câu lạc bộ từ chối k‎ý vào biên bản ghi nhận kết quả.
Một tháng sau, ông Ly Sam gửi thư cho Tổng giám đốc công ty Đại Dương yêu cầu trả tiền, nhưng công ty nói “máy trò chơi có sự cố nên kết quả vô hiệu”.
Vụ kiện kéo dài suốt hai năm qua, trong khi hai phía đều bảo lưu quan điểm của mình.
Theo báo mạng VnExpress, tòa án hôm 7/1 cho rằng trong lúc ông Sam chơi ở máy, “máy không thể hiện bị sự cố lỗi và cũng không có thông báo lỗi trên màn hình”.
“Việc công ty Đại Dương cho rằng ông Ly Sam đã dùng tay đập nhiều lần lên máy khiến máy bị lỗi không thể hiện rõ,” theo trang mạng này.
Việc công ty Đại Dương tháo bo mạch đưa máy đi giám định trong khi chưa có sự đồng tình của nguyên đơn, bị tòa kết luận kết quả giám định không được xem là bằng chứng.

Không có nhận xét nào: