Pages

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Bắc Trung Nam - Đấu tranh tự do dân chủ công khai: Nỗi sợ hãi luôn ám ảnh ĐCSVN

Bắc Trung Nam

Trong một vài năm gần đây, phong trào đấu tranh cho quyền con người, cho tự do dân chủ, cho một nước Việt Nam độc lập tự quyết đã nhảy một bước dài thành công bằng đôi giày bảy dặm, đôi giày của truyền thông và liên kết cùng đôi cánh của lòng hy sinh can đảm. Chế độ độc tài cộng sản đã phải e dè lo sợ khi so tài cùng toàn dân trên mặt trận này vì nơi đây súng đạn và công an bị vô hiệu hóa ngược lại lẽ phải, sự thật, chân lý, công lý và công bằng luôn thắng cuộc, những giá trị này vốn không có trong tay đảng cộng sản nhưng thuộc về bên đấu tranh, bên nhân dân. Tất cả để thai nghén hình thành một tổ chức chung cho toàn dân, đấu tranh công khai với bạo quyền cộng sản. Tổ chức này là sự sợ hãi ám ảnh từng giờ, là cơn ác mộng từng ngày của ĐCSVN, họ biết có sợ cũng không né tránh được nên ra sức không để nó ra đời.

Sự sợ hãi hoang mang của ĐCSVN biểu hiện qua những động thái đàn áp, đánh đập, khủng bố người đấu tranh dân chủ công khai, những nhân sĩ can đảm đã lên tiếng chống đối sự độc tài hèn nhát của chính quyền không tôn trọng quyền tự do con người. Sự cuồng nộ biểu lộ sự sợ hãi bất an, những phản ứng tàn ác chế độ cộng sản áp dụng mong làm khiếp nhược những tâm hồn yêu nước đã hoàn toàn thất bại. Tuy thế chính quyền cộng sản e dè lo lắng không dám đàn áp hết cỡ vì sợ rằng giọt nước sẽ làm tràn ly, họ đàn áp vừa tới mức cho phép song song với việc tìm mọi cách đập chết đầu lãnh đạo nguy hiểm. Hết người này bị bắt vào tù nhằm cách ly với mọi sinh hoạt xã hội, những người khác đã đứng lên tiếp tục cất tiếng đòi nhà nước phải tôn trọng quyền con người. Những người anh hùng dân tộc này đã hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình cho khúc dạo đầu một bản trường ca hoành tráng, phần tiếp theo, phần chính sẽ là sự xuất hiện công khai của một nhóm người lãnh đạo được toàn dân tín nhiệm, được các tổ chức xã hội và tôn giáo ủng hộ. Tổ chức này sẽ công khai đối đầu với chính quyền cộng sản để quyền con người được tôn trọng, quyền dân làm chủ đất nước được thực thi.
Thủ tướng cộng sản Nguyễn Tấn Dũng cùng đồng bọn đã nhận thấy sự đe dọa sinh tử từ mặt trận truyền thông qua đó những âm mưu thâm độc, những quyết định hèn hạ, những vụ ăn cắp tiền của nhân dân, những bất công oan trái bị phơi bày ra ánh sáng và thông truyền đến mọi người, mọi giới. Bộ mặt thật của ĐCSVN đã lộ rõ hình một con ác thú với bản năng chỉ muốn no đủ giàu có cho mình bất chấp dùng đồng loại, dùng nhân dân, đất nước làm phương tiện mặc cho tiền đồ dân tộc tuột rơi vào hố sâu của nghèo đói, bất công và có nguy cơ mất chủ quyền ngay trên quê hương của mình. Ông thủ tướng cộng sản vô tài bất tướng và bất nhân đích thân ra tay củng cố lực lượng công an, tình báo trước hiểm họa nhân dân đang trưởng thành trong nhận thức và đang cương quyết đòi quyền làm người tự do, đòi công bằng và đòi một đất nước dân chủ. Mặt trận tuyền thông chính là mạng internet, một thế giới nữa ảo nữa thật vì chủ đề là thật, sự kiện là thật, môi trường đất nước là thật, con người cũng thật nhưng được che chở bởi mạng ảo, một tấm màn nhỏ vô hình chỉ cần vén lên, bước ra khỏi cửa nhà là thành con người thật, một thế giới thật.
Thế giới ảo, thế giới mạng chống sự bất công, tàn ác và nhu nhược bán nước của tập đoàn cộng sản VN càng ngày càng nhân rộng và phát triển trên nhiều bình diện và trở thành một hung thần của chế độ cộng sản bưng bít, dối trá, lừa gạt. Một sự kiện khủng bố, oan ức xãy ra trong con đường làng nhỏ tưởng như mất hút vào gió và mây như trước đây nhưng với thế giới mạng nó trở thành sống động, mang đầy tính thời sự. Tất cả đang chuẩn bị cho sự xuất hiện những người, những tổ chức xã hội đấu tranh dân chủ và nhân quyền công khai trực diện với bạo quyền cộng sản khi thời cơ đến. Không có đấu tranh công khai, người yêu nước sẽ bị tiêu diệt dần và sẽ không bao giờ người dân có thể là đối trọng trong thương thảo, đối thoại với chính quyền cộng sản. Đấu tranh công khai bất bạo động là chặn đường tất yếu để đi đến thành công nhưng sẽ không kém chông gai và thử thách. Từ lâu nay nhân dân VN đã hành động, đã đấu tranh nhưng phạm vi và hình thức thổ chức vẫn còn ở mức điểm những bước bắt đầu có tính tự phát chưa có một sự thống nhất trong chiến thuật và chiến lược, trong đoàn kết gắn bó cùng mục tiêu. Kết quả đạt được là đã dần dần đưa kéo mọi người ra khỏi sự sợ hãi ảo huyền, một phương cách các chế độ cộng sản chuyên ứng dùng để duy trì quyền lực. Phong trào đấu tranh chống lại sự độc tài của ĐCSVN đã không còn là trách nhiệm riêng của những người ở thế hệ 50-70 tuổi, giới trẻ VN đã lên tiếng và đồng hành cùng dân tộc. Các tôn giáo đã công khai chỉ trích sự đàn áp và bất công của chính quyền, các đảng viên cộng sản đã thức tỉnh cùng với giới buôn bán kinh doanh, giới trí thức, giới nông dân và công nhân.
Tất cả đã sẵn sàng cho một kết hợp thống nhất để hình thành một tổ chức chung toàn dân VN đòi quyền làm người và quyền làm chủ đất nước. Tổ chức sẽ được lãnh đạo bởi một nhóm người có đầy đủ bản lãnh, kiến thức và nhất là lòng yêu nước để dẫn đưa cuộc đấu tranh đến thắng lợi.
Tuy thế chông gai, máu và nước mắt sẽ đổ nhiều trong giai đoạn then chốt quyết định này. Cuộc đấu tranh công khai bất bạo động nếu không được chuẩn bị chu đáo có tổ chức sẽ dễ đưa đến những thất thoát hao tổn to lớn. Với quyền lực và sức mạnh quân đội, công an, tình báo đang nắm trong tay cộng thêm bản chất đê tiện, hèn hạ, độc ác, ĐCSVN sẽ không do dự thẳng tay triệt hạ những đầu tàu của cuộc đấu tranh dân chủ công khai bằng mọi cách, mọi kịch bản, mọi thủ đoạn. Cuộc đấu tranh sẽ dẫn đưa toàn dân đối đầu trực diện với bạo quyền cộng sản, đối diện với khủng bố và đánh đập, ám sát, truy bức, đối diện với những giây phút cuối cùng của một chế độ độc tài. Nếu toàn dân một lòng đứng vững không bỏ lỡ cơ hội lịch sử sẽ chứng kiến cái chết của ĐCSVN. Một cuộc chiến một mất một còn giữa quỷ dữ và con người để toàn dân sống xứng đáng là một con người tự do trong một đất nước do người dân thực sự làm chủ.
Bước đầu để hình thành một tổ chức chung cho toàn dân, cần củng cố, phát triển những phong trào đã có trong và ngoài nước. Các tôn giáo đã có nhiều biểu hiện đoàn kết, thống nhất hãy tiếp tục chặn đường còn lại của mình, dưới khối liên minh các tôn giáo này sẽ có hơn 30 triệu người hưởng ứng. Những tổ chức khác xin hãy đoàn kết với nhau hơn, tạo ra nhiều cuộc trao đổi cấp lãnh đạo điều hành để có chung một hướng đi trong đồng thuận và đồng thuyền. Các tổ chức đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ VN ở nước ngoài đã đến lúc cần ngồi lại với nhau nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội đồng hành cùng dân tộc. Hãy lấy sự ấm no trong tự do và dân chủ tương lai của nhân dân VN làm mục đích dấn thân, đừng mất thì giờ, tiền của, công sức cho những bất đồng về cương lĩnh, về màu cờ sắc áo, về thành kiến cá nhân. Xin hãy đoàn kết bên nhau, nhìn nhau là anh em cùng một mẹ Âu Cơ để dùng sức mạnh đang có, dùng những quan hệ quốc tế đang có, và xây dựng những ảnh hưởng và quan hệ mới với các tổ chức truyền thông và chính trị quốc tế chuẩn bị cho sự yểm trợ trực tiếp khi phong trào đấu tranh công khai có tổ chức trong nước hình thành.
Những gì sẽ đến phải đến. Những anh chị em kiên cường dũng cảm đã cất lên tiếng tranh đấu cho non sông đất nước, cho nhân quyền đang âm thầm chịu đựng sự đàn áp đánh đập trong cảnh tù đày không để cho chúng ta co vòi trốn trong sự ích kỷ cá nhân. Họ mời gọi chúng ta đừng khóc cho họ nhưng hãy khóc thương cho đất nước Việt Nam, cho thế hệ con cháu chúng ta. Một tổ chức đấu tranh công khai sẽ được hình thành và lớn mạnh nhờ vào sự quyết tâm và yêu nước của từng người VN.
Mỗi người đều có cuộc sống riêng, một cuộc đời riêng để xây đắp nhưng chúng ta cũng có chung một dân tộc, một đất nước để gánh vác.
Bắc Trung Nam

Không có nhận xét nào: