Pages

Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Dân oan Đà Nẵng ra Hà Nội khiếu kiện


Gia Minh (RFA) – Kéo hai người dân xuống bị va đập bất tỉnh nằm ở vỉa hè. Họ bỏ chúng tôi ở đó; nhưng sau có một chiếc xe cứu thương đến; nhưng dân sợ không dám lên; và chúng tôi lo cho họ, đến nay cũng đỡ rồi…
*
Nhóm dân oan thành phố Đà Nẵng gồm chục hộ ra Hà Nội khiếu kiện về đất đai phải lên tiếng kêu cứu vì hành xử bắt bớ và đùn đẩy không giải quyết của những cơ quan chức năng tại thủ đô.
Ông Nguyễn Thức, một trong nhóm khiếu kiện từ Đà Nẵng, vào chiều ngày 9 tháng 7 cho biết tình hình của nhóm như sau:
Hôm nay tiếp tục xuống cổng Văn phòng thủ tướng, công an huy động một số lớn, rất nhiều rồi đưa chúng tôi lên xe buýt chở đến số 1 Ngô Thì Nhậm, bảo người dân chúng tôi vào Trụ sở Tiếp Công dân. Nhưng chúng tôi không vào vì đây không phải nơi giải quyết, họ chấm dứt chúng tôi rồi nên chúng tôi bỏ về. 

Các người dân từ Đà Nẵng bị công an lôi xuống làm 2 người bị va đập bất tỉnh nằm trên hè. Source blog danoanbuihang 
Theo nhóm người dân Đà Nẵng phải ra Hà Nội khiếu kiện thì hôm thứ sáu ngày 5 tháng 7 vừa qua, họ bị cưỡng bức đưa lên xe buýt chở đến Trại lưu trú Lộc Hà. Tuy nhiên tất cả không chịu xuống xe với lý do họ không phạm tội gì cả. Sau một lúc giằng co, xe buýt lại chở họ về Trụ sở tiếp công dân ở số 1 Ngô thì Nhậm. Tại đó có hai người do bị lôi kéo xuống va đập đến bất tỉnh, ông Nguyễn Thức cho biết:
Kéo hai người dân xuống bị va đập bất tỉnh nằm ở vỉa hè. Họ bỏ chúng tôi ở đó; nhưng sau có một chiếc xe cứu thương đến; nhưng dân sợ không dám lên; và chúng tôi lo cho họ, đến nay cũng đỡ rồi. 
Nhóm chục hộ dân từ thành phố Đà Nẵng ra Hà Nội khiếu kiện kể từ ngày 29 tháng 5 đến nay. Họ cho biết trước hết đến tại Trụ sở Tiếp dân ở số 1 Ngô Thì Nhậm, sau đến Thanh Tra Chính phủ; thế nhưng cả hai nơi này đều cho biết những vụ việc khiếu kiện của họ như thế không còn được giải quyết nữa.
Những người dân cho rằng họ cùng đường rồi đành phải kéo nhau đến Văn phòng Thủ tướng để kêu cứu.
Trong nhóm chục hộ dân này có những người đã phải khiếu kiện từ hơn cả chục năm và hộ khiếu kiện mới nhất là từ hai năm qua. Tất cả cho biết cùng có chung cảnh ngộ là đất đai của họ bị chính quyền thành phố giải tỏa, cưỡng chế thu hồi rồi phân lô bán nền lại cho người khác. Việc thu hồi như thế theo họ là không đúng qui định pháp luật và hết sức bất công nên họ phải khiếu kiện đòi hỏi công lý.
Một cụ ông trong đoàn là ông Đỗ Xuân Hiền, ngoài 80 tuổi, cho biết cương quyết đòi hỏi thủ tướng phải giải quyết cho những trường hợp oan khuất của họ, bằng không sẽ hy sinh mạng sống chứ không chịu khuất phục.

Không có nhận xét nào: