Pages

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Hải tuần 21 Trung Quốc tuần tra trái phép ở Hoàng Sa


VTC News - Truyền thông Trung Quốc loan báo tàu Hải tuần 21 của nước này hôm qua đã bắt đầu tuần tra trái phép tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Theo đó, tàu Hải tuần 21 của Trung Quốc sẽ thực hiện cái gọi là 'hoạt động tuần tra' ở đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa của Việt Nam trong 5 ngày.

Tàu Hải tuần 21 của Trung Quốc tuần tra trái phép trong vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam 

Truyền thông Trung Quốc nói tàu Hải tuần 21 của họ sẽ thực thi cái gọi là 'nhiệm vụ': giám sát an toàn hàng hải, điều tra tai nạn hàng hải, phát hiện ô nhiễm môi trường cũng như các hoạt động tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Hải tuần 21 là một trong những tàu tuần tra lớn nhất của Trung Quốc, được trang bị bãi đáp trực thăng và có tầm hoạt động tối đa mà không cần tiếp liệu là 4.000 hải lý (7.408 km).

Hải tuần 21 là một trong những tàu tuần tra lớn nhất của Trung Quốc

Trước đó, ngày 17/7 vừa qua, Trung Quốc ngang nhiên tổ chức lễ cấp phát giấy chứng minh nhân dân và giấy cư trú đợt đầu cho người dân ở cái gọi là "thành phố Tam Sa" mà thực chất là quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trung Quốc thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, vào ngày 24/7 năm ngoái, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của các nước láng giềng, trong đó có Việt Nam.

Bên trong tàu Hải tuần 21 của Trung Quốc 

Việt Nam đã nhiều lần khẳng định việc Trung Quốc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” và triển khai các hoạt động trong khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, và vô giá trị. 

Tàu Hải tuần 21 của Trung Quốc hôm qua bắt đầu tuần tra trái phép ở vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam 

Việt Nam nhiều lần phản đối các hoạt động nói trên của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt và hủy bỏ ngay các hành động sai trái đó nhằm duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông.


Không có nhận xét nào: