Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Hãnh diện Việt Nam?


 Vài du học sinh lèo tèo đón chủ tịch Sang tại sân bay quân sự Andrew
 
Nguyên Anh (Danlambao) - Dù có một số người thiên tả bao biện anh Tư đi Mỹ vì hòa bình, phát triển và VN mong muốn làm bạn với các nước trên thế giới nhưng sự thật vẫn là sự thật, và đây là trang mạng báo lề dân không chịu sự chi phối của cái ban tuyên láo của CEO Đinh thế Huynh cho nên dưới đây là thông tin cập nhật từ Mỹ để toàn dân được xem nguyên thủ quốc gia VN có giá trị thế nào so với quốc tế.
- Trước khi anh Tư đến Mỹ các dân biểu của từng tiểu bang đã nhóm họp Thượng nghị viện nêu bật tình trạng nhân quyền tồi tệ của VN!
“Một số dân biểu Mỹ định tổ chức một cuộc họp báo nhằm nêu bật tình hình nhân quyền tại Việt Nam vào sáng thứ Ba, một ngày trước khi Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang thăm Mỹ. 
 
Thông cáo báo chí của Dân biểu Cộng hòa Ed Royce, đơn vị California cho biết, cuộc họp báo ngoài ông ra còn có Dân biểu Cộng hòa Chris Smith, đơn vị New Jersey; Dân biểu Dân chủ Zoe Lofgren, đơn vị California; và Dân biểu Dân chủ Alan Lowthenthal, đơn vị California. 
 
Một số đại diện của nhiều tổ chức bênh vực nhân quyền và cộng đồng người Việt tại Mỹ cũng sẽ có mặt.”[1] 

Tiếp theo đó bà Catharin Dalpino, người từng là phó trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ, được xem như một chuyên gia về an ninh ở khu vực Đông Nam Á khẳng định với BBC:
- Tuy ông Trương Tấn Sang – Chủ tịch Nhà nước Việt Nam, công khai bày tỏ hy vọng Hoa Kỳ sẽ đồng ý bán vũ khí cho Việt Nam nhưng điều đó chưa thể xảy ra vào lúc này. [2]
Sau đó anh Tư Sâu được bà con kiều bào iu ái đón mừng như VTV loan tin tuy nhiên sự thật thì ngoài một nhúm con cháu của đám quan chức đại sứ quán VN, du học sinh lèo tèo tại sân bay quân sự Andrew.
Nhưng trước khi anh Tư đến bọn phản động mà báo ta hay gọi là thiểu số cờ vàng vài triệu người đã kêu gọi biểu tình, hứa hẹn một chuyến thu hoạch bội thu cà chua và trứng thối!
- Kêu gọi biểu tình đòi nhân quyền cho VN của đồng bào hải ngoại [3]
- Kêu gọi biểu tình đòi trả tự do cho Điếu cày [4]
- Và đây là những hình ảnh của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng được chào đón tạo Bộ Thương Mại Hoa Kỳ lần trước, liệu kỳ này anh Tư Sang có thoát khỏi không? [5]
Theo thông tin mới nhất chủ tịch Tư Sâu cùng đoàn tùy tùng chỉ vừa mới đến khách sạn Marriott Wardman Park Hotel, Washington DC dự dạ tiệc đã vấp phải sự biểu tình của cộng đồng người Việt tại các tiểu bang tề tựu về thủ đô biểu tình!
Với đặc điểm chuyên đi cửa sau (vì cửa trước bị biểu tình) cho nên nguyên thủ VN chắc vô cùng hãnh diện!
Đó cũng là câu trả lời một cách trung thực nhất cho lý do tại sao chủ nghĩa CS đã gần như biến mất hoàn toàn trên thế giới và chỉ còn có 4 quốc gia kiên định trong đó có VN.
nhà cầm quyền độc tài độc đảng VN luôn dùng ban tuyên giáo ca tụng bưng bít che đậy cho chế độ với người dân trong nước, nhưng họ không nghĩ rằng bây giờ là kỷ nguyên công nghệ thông tin và mọi sự việc dù bất cứ ở đâu trên thế giới đều được cập nhật từng giờ từng phút.
Còn VN muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới?
Rất tiếc cái chế độ CS thì chỉ có những thằng bạn tồi và đểu thôi vì nói chung cả hai đều muốn lợi dụng lẫn nhau! Hãy nhìn các tuyên bố chung VN&TQ mà suy nghĩ!
Nhiều người cho rằng Mỹ cần VN hay VN và Mỹ đều cần nhau?
đó là một ý kiến chủ quan duy ý chí, hãy nhìn nhận sự thật, nước Mỹ có 50 tiểu bang và chỉ riêng bang California đã có diện tích gấp mấy chục lần nước VN, Mỹ không cần quan tâm đến VN sau cuộc chiến 1975 họ vẫn không chết và vẫn là cường quốc top đầu. Về quân sự dẫn đầu thế giới với các hạm đội khắp nơi, còn VN kiên định con đường XHCN thiên đường đâu chả thấy chỉ thấy đói nghèo, lạc hậu và thằng bạn vàng bốn tốt nó dập cho tơi tả!
Hãy nhìn lại mình đi, nước VN có cái gì để hấp dẫn Mỹ?
Tài nguyên dầu khí không bằng một góc các tiểu vương quốc Ả Rập, công nghiệp ngay tại thế kỷ 21 chưa sản xuất được chiếc xe máy trong khi phi thuyền của họ đã lên cung trăng từ năm nào, chỉ có vài mặt hàng nông lâm thủy hải sản chế biến xuất khẩu, một bộ máy hành pháp tham nhũng có hệ thống và cái chủ nghĩa Mác Lê!
Tuy nhiên hiện nay Mỹ đang cần VN, nhưng VN chỉ là một con chốt thí trên bàn cờ khống chế TQ, một lý do chính đáng để can thiệp quân sự vào khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.
Dĩ nhiên là người VN, người viết cũng mong muốn chuyến đi này của anh Tư Sâu đạt được một tiến bộ khả quan, mở ra cánh cửa hợp tác toàn diện với thế giới văn minh, đem lại lợi ích thiết thực về kinh tế, quốc phòng cho đất nước. Nhưng chắc anh Tư sẽ không đủ can đảm mở miệng nói như đức Đạt Lai Lạt Ma về chủ nghĩa CS hay ký lệnh ân xá cho 70 tù nhân chính trị như Tổng Thống Thein Sein của Miến Điện vừa rồi!
Thành ra chuyến đi của anh chắc là xôi hỏng bỏng không hay nói một cách dễ hiểu hơn: Ôm đầu máu!

Không có nhận xét nào: