Pages

Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Lạc đề với "kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa"


Tiểu Vũ (Danlambao) - Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa: Kinh tế thị trường là một đặc trưng của chủ nghĩa tư bản. Trong khi đó, tư bản với cộng sản thì như nước với lửa, việc mang áo cộng sản khoác cho tấm thân tư bản thật khiến ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng khó hình dung ra được.

Nhân đây xin kể hầu các bạn một câu truyện phiếm hơi “lạc đề” một chút:

Chuyện rằng, ở một làng quê nọ có ông trưởng thôn họ Hồ. Chẳng hiểu ăn ở thế nào mà ngoài 60 Hồ phụ mới có được mụn con, nhưng siêu âm lại là gái. Sợ mất bổng lộc và bị rèm pha vì không có người nối dõi, Hồ phụ bày kế đưa vợ sang Thái sinh con rồi tranh thủ nhờ khoa học cải tạo… hàng họ cho con, lại đặt cho cái tên nghe rất nam tính: Hồ Quan Thắng. Ngày về, Thắng cũng có pháo có đạn như ai, nghiễm nhiên được cho nối dõi tông đường, kế thừa cả chức trưởng thôn của Hồ phụ.

Thế nhưng, sự đời thật tréo ngoe, trời không chiều lòng người. Mặc dù Hồ phụ đã tốn nửa gia tài để “tạo hình thằng nhỏ” cho Thắng mà chẳng thể cải tạo được cái “máu” của “chàng”. Ra đường, Quan Thắng không thích con gái mà cứ nhằm con trai để… thầm yêu, trộm nhớ.

Hồ tiên sinh buồn rầu, lo sợ thiên hạ đàm tiếu và cũng sợ bị truy cứu trách nhiệm bèn ép Thắng lấy vợ. Chiều ý bố, Thắng cũng lấy vợ, nhưng làm gì “có gì” mà sinh con. Hồ Phụ hối hận, đưa Thắng sang lại đất Thái để… trả lại giới tính thật cho “nàng”.

Hối cũng đã muộn, Hồ Quan Thắng dù được trả về là chính mình cũng đâu còn khả năng làm mẹ được nữa. Ảo mộng của người cha đã làm khổ cuộc đời con mình và cả chính mình về sau. Trong một đêm “Tắt đèn”, họ Hồ kéo nhau đi biệt xứ. Ngày nay, câu chuyện Hồ Quan Thắng được phổ biến với tên gọi: con cú có gai.

Không có nhận xét nào: