Pages

Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Lại một khóa huấn luyện bọn hô khẩu hiệu giáo điều bế mạc


Người Dân (Danlambao) - Nếu tôi không lầm từ khi có đảng cộng sản Việt Nam, các cán bộ trung cao cấp của đảng đều học qua trường chính trị hành chính quốc gia, lấy nền tảng là chủ nghĩa Mác. Theo chủ nghĩa Mác thì nền kinh tế xã hội chủ nghĩa chỉ có hai thành phần: Kinh tế quốc doanh và kinh tế tập thể và không có kinh tế thị trường. Nay Việt Nam đi theo kinh tế thị trường có nghĩa chủ nghĩa Mác không còn phù hợp. Nói như ngài Phiden cựu Chủ tịch Cu Ba chỉ thẳng ra rằng chủ nghĩa Mac không còn phù hợp ở Cu Ba.

Trong chương trình thời sự 26-7-2013 của đài truyền hình Việt Nam đưa tin tbt Nguyễn Phú Trọng đến dự lễ bế mạc lớp bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo nguồn cho Đảng của trường chính trị hành chính quốc gia với lời huấn thị đây là lớp đào tạo ra lớp cán bộ nguồn vừa có tâm vừa có tầm cho đảng trong tương lai có nghĩa là vừa có đạo đức vừa có tầm nhìn.

Nghe xong mà tôi thấy lo cho người dân Việt Nam đến sởn cả gai ốc vì điều dối trá vẫn tiếp tục xảy ra. Những người khác bỗ bã hơn thì nói lại một khóa lưu manh hô khẩu hiệu mới ra đời. Người Việt Nam không biết còn chịu tai họa đến bao giờ. Thực tế suốt mấy thập kỷ qua Việt Nam làm kinh tế thi trường tất cả các cán bộ trung cao cấp của Đảng vẫn tiếp tục được học qua trường chính trị hành chính quốc gia và kết quả là tham nhũng ngày càng trầm trọng, đời sống của người chân chính ngày càng lầm than. Hàng triệu ý kiến kiến nghị của người dân bị chính quyền cơ sở vô cảm không giải quyết phải gửi vượt cấp lên cấp trên rồi kết quả là nhận được một phiếu đã chuyển đơn trở lại cấp cơ sở vô cảm (được gọi là cấp thẩm quyền và nó trở thành độc quyền. Giải quyết hay không là quyền của kẻ độc quyền) cái vòng luẩn quẩn ấy lặp đi lặp lại và tham nhũng đương nhiên xảy ra, hoặc kiến nghị của người dân bị chìm vào quên lãng. Nếu ai cố tiếp tục kiến nghị thì chắc sẽ kiệt sức.

Nghe ông tbt nói tôi thấy quen quen thì ra mấy ông tổng trước cũng có câu cửa miệng như vậy. Nói vậy nhưng đâu có làm vậy. Bởi vì cái trường này nó nhét vào tai người ta một mớ lý luận mơ hồ viển vông không thực tế với đời sống xã hội. Thực tế đời sống xã hội đó là cơm áo gạo tiền, đó là nạn hàng giả hàng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, là lừa đảo cướp đoạt tài sản, cán bộ nhân danh nhà nước cướp đất, cướp kế sinh nhai của họ, là úng lụt hoành hành. Những quyền cơ bản của người dân được ghi trong hiến pháp bị vi phạm nghiêm trọng. Là phân hóa giàu nghèo ngày càng nghiêm trọng v. v…Tóm lại là mặt trái của thị trường.

Trường chính trị hành chính quốc gia đâu có dậy làm thế nào để giải quyết hàng triệu những kiến nghị của người dân liên quan đến các vấn đề trên, những vấn đề làm cho người dân đang sống dở chết dở, khiến người dân hết sức bức xúc. Thật là một trường đào tạo lý luận rởm.

Nhân dân ta đâu có cần một hội đồng lý luận trung ương toàn những giáo sư tiến sĩ, những người tốt nghiệp trường chính trị hành chính quốc gia, với đội ngũ đông đảo với lý luận rởm, chỉ thấy họ hô khẩu hiệu, họ chẳng làm gì để giải quyết những bức xúc của người dân.

Mà nhân dân đang cần nắm một đội ngũ có khả năng giải quyết những bức xúc của họ.

Rõ ràng đội ngũ giáo sư tiến sỹ học trường chính tri hành chính quốc gia là bọn vô tích sự ăn hại cơm của dân đóng thuế. Chỉ có một đảng lưu manh lừa đảo mới sử dụng chúng mà thôi. Một đảng chân chính chắc chắn sẽ giải tán trường này. Bởi chỉ thấy nó đào tạo ra những người hô khẩu hiệu giáo điều.

Trên thực tế đảng báo cáo cái gì cũng tốt, mặc dù trong khi đó biết bao người dân đang quằn quại với cuộc sống của mình, luân thường đạo lý trong xã hội đang bị đảo ngược, dối trá tràn ngập trong xã hội, xã hội đến tột cùng của sự thối nát. Kẻ tham nhũng buôn lậu trốn thuế giàu bất chính được khen là giỏi, người thật thà chân chính bị chê là hấp. Dư luận cho rằng bản chất của đảng cộng sản là dối trá lừa lọc ngu dốt. Thật đại họa cho cả Dân tộc.

Trong chế độ đa đảng dân bầu đảng cầm quyền không dám lừa lọc, bởi nhân dân có quyền hạ bệ chúng thông qua toàn dân bầu cử trực tiếp và bỏ phiếu kín. Điều đáng để cho toàn dân suy ngẫm.

Không có nhận xét nào: