Pages

Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Nhiều ngư dân Thanh Hóa bị bắn trên vùng biển Hà Tĩnh


Phạm Hòa (Infonet) – Giữa đêm khuya, trong lúc đang đánh bắt trên vùng biển thuộc địa phận Hà Tĩnh, một số ngư dân của xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) bị nhóm người lạ mặt bất ngờ xuất hiện dùng súng gạch, đá tấn công.
Thông tin từ anh Lê Văn Chiến (1978, trú tại xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia), tàu đánh cá do anh làm chủ mang số hiệu TH 2356TS và một số tàu khác cùng địa phương vừa bị một nhóm người lạ dùng súng, gạch, đá tấn công khi đang hành nghề giã cào trên vùng biển đoạn thuộc huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cách bờ khoảng 1 hải lý khiến nhiều người bị thương.
Anh Dũng bị đạn bắn trúng mắt xuyên vào đầu. 
Hiện anh đang được cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức Hà Nội. 
Cụ thể, tàu anh Chiến và 5 tàu cá khác của ngư dân Tĩnh Gia, Thanh Hóa ra khơi cách đây 10 ngày. Đêm ngày 8/7 những tàu này neo đậu, giã cào ở vùng biển Hà Tĩnh có tọa độ 18’24 độ bắc, 105,49 độ Kinh Đông, cách đất liền khoảng 1 hải lý, cách vùng biển cửa Sót thuộc xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà khoảng 1 hải lý. Đến khoảng 0h sáng ngày 9/7 thì những tàu này bất ngờ bị một nhóm khoảng 7 đến 8 người cởi trần, đi xuồng từ trong bờ ra, khi cách khoảng 10 mét đã dùng súng, gạch, đá tấn công rồi nhanh chóng rút lui vào bờ và mất hút trong đêm tối.
Do bị động, các ngư dân trên tàu không kịp chạy trốn. Hậu quả là 3 trong 4 thuyền viên trên tàu anh Chiến bị dính đạn gồm: anh Chiến bị bắn sượt qua hông, người anh trai là Lê Văn Dũng bị một viên đạn trúng mắt, găm vào đầu, ông Lê Đình Đào (SN 1958) bị bắn gãy hai răng. Ngoài ra còn một số người ở tàu khác bị thương mà anh Chiến không nắm được, chỉ biết có thêm anh Lê Công Trinh bị trúng 2 phát đạn.
Anh Chiến bàng hoàng kể lại sự việc. 
Ngay sau khi gặp nạn, tàu của các ngư dân này đã gọi điện kêu cứu. Ông Trần Minh Sửu (ở xã Thạch Kim – huyện Lộc Hà, chuyên thu mua hải sản của nhóm ngư dân Thanh Hóa) là người nhận được điện thoại của nhóm ngư dân gặp nạn kể lại: Khoảng gần 1 giờ sáng ngày 9/7, tôi nhận điện thoại của nhóm ngư dânnày thông báo bị một nhóm đối tượng bất ngờ tấn công khiến một số người bị thương nặng và xin được giúp đỡ. Sau khi hướng dẫn họ chạy vào lạch Cửa Sót (xã Thạch Kim) chúng tôi đã cấp báo với chính quyền địa phương và đưa những người đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cấp cứu”.
Ông Sửu, người được các ngư dân gọi điện kêu cứu. 
Được biết anh Trinh bị đạn bắn vào lưng và tay đang phải mổ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Riêng trường hợp anh Lê Văn Dũng do bị thương nặng nên phải chuyển ra Bệnh viện Việt Đức Hà Nội ngay trong đêm.
Người nhà nạn nhân Dũng cho biết, hiện tại tính mạng của anh này rất nguy kịch, viên đạn găm trong đầu được chỉ định mổ lấy ra, tuy nhiên do viên đạn găm đúng giữa tròng mắt và não nên đang phải theo dõi nên chưa thể phẫu thuật.
Qua trao đổi với báo chí, Công an huyện Lộc Hà xác nhận thông tin trên là có thật và hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa có kết luận gì.
Theo Infonet

Không có nhận xét nào: