Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Sống – học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh


Nguyên Anh (Danlambao) – Khẩu hiệu này được nói hàng ngày trên các phương tiện truyền thông đại chúng tại VN. Nhà cầm quyền đã tạo nên hình tượng “người” là một ông thánh trong lòng dân tộc, mà thánh này bảnh lắm nhé dám sánh ngang hàng với Quốc Tổ, còn mấy vị khác trong các triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần, Nguyễn thì đừng có mơ sánh ngang với “người”.
Các học trò của “người” đều thấm nhuần tư tưởng, đạo đức làm kim chỉ nam hành động và họ hành động thật đấy chứ không đùa đâu, nào là một cu nhóc hỉ mũi chưa sạch qua xứ cờ hoa ăn đồ Mẽo xong về nhảy phóc lên chức thứ trưởng Bộ Xây dựng, còn bà em thì hốt quỹ đầu tư quốc tế chủ tịt HĐQT Bank Bản Việt, nào là ái nữ học báo chí mà cắm vào Tổng Cty Xây Dựng nhà nước cho nó ngon…
Và tất cả học trò của người đều có tấm thẻ đỏ làm bùa hộ mạng nhằm hạ cánh an toàn khi phi vụ bị bể bạc!
Chắc luận điệu này là của bọn thế lực thù địch chống phá ta đấy mà chứ không nhẽ ba triệu đảng viên ai cũng là sâu sao trời? Nếu vậy thì loạn hết còn gì?
Chẳng qua là mấy anh chị đảng viên tép riu không có điều kiện bốc hốt chứ trong tâm tưởng ai không mơ tiền chứ lị, mà tiền sạch hay bẩn gì cũng là tiền, xài được sất!
Không tin à?
Đây này, sau khi một nhà trường xây cái cầu tiêu chống bom nguyên tử đâu 6, 7 trăm triệu gì đấy thì mới đây ngay tại Hà Tĩnh, quê hương của lãnh tụ kính yêu nguyên một bầu sâu nái, sâu ròm, sâu tăm, sâu đủa lòi ra này:
HÀ TĨNH (NV) – Tỉnh Hà Tĩnh đang bùng lên dư luận phẫn nộ vì tin cán bộ lãnh đạo một số xã ăn chặn, “đút túi” tiền viện trợ của quốc tế bằng nhiều thủ đoạn trắng trợn. 
 
Báo Dân Trí cho biết, năm 2009, ba xã nghèo của tỉnh Hà Tĩnh là Gia Phố, thuộc huyện Hương Khê, và Cẩm Minh, Cẩm Quang thuộc huyện Cẩm Xuyên được chính phủ Nhật Bản thuận cấp viện trợ không hoàn lại để xây dựng một số công trình cơ sở hạ tầng.
Ngôi trường tiểu học chỉ còn một tầng với 3 phòng vì chính quyền xã ăn chặn một nửa khoản tiền viện trợ. (Hình: báo Dân Trí)
Sau khi nhận được tiền viện trợ từ Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam, các cán bộ lãnh đạo ba xã nói trên bắt tay vào việc xây trường học, sửa chữa đường sá… Hầu hết các công trình này đều đã được tiến hành trong hai năm 2009-2010. 
 
Tuy nhiên, cho đến mới đây, dư luận bật ngửa khi khám phá ra rằng các ngân khoản viện trợ của chính phủ Nhật Bản đã bị ăn chặn đến một nửa. Một trong những công trình gian dối được coi là “điển hình” là trường tiểu học Đông Hải, được xây dựng tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê. Theo thiết kế ban đầu đã thông báo với Đại Sứ Quán Nhật Bản, ngôi trường này cao hai tầng, gồm 6 phòng học. Cho đến nay, người ta mới vỡ lẽ ra, trường tiểu học Đông Hải được xây dựng xong là một tòa nhà một tầng, với vỏn vẹn ba lớp học. 
 
Trước đó, để “báo cáo thành tích” với Đại Sứ Quán Nhật, chính quyền xã Gia Phố cho gắn bảng có ghi hàng chữ “Công trình do Đại Sứ Quán Nhật Bản tài trợ” trước một ngôi trường đã được xây trước đó cao hai tầng và cũng có 6 phòng học. Ngôi trường giả mạo với tấm bảng được chụp ảnh gửi cho chính phủ Nhật Bản để làm bằng. 
 
Ông Nguyễn Thanh Sơn, giám đốc Công ty Sơn Hải, nhân chứng “sống” của vụ ăn chặn nói trên cho biết, chính công ty ông đã xây dựng hai ngôi trường nói trên. Riêng ngôi trường tiểu học “thật” một tầng, 3 phòng đã được xây với giá 720 triệu đồng, tương đương 36, 000 đôla. Ông Sơn xác nhận rằng, chính quyền xã Gia Phố đã mượn hồ sơ của trường học hai tầng, 6 phòng nằm cạnh để làm thủ tục thanh toán với Đại Sứ Quán Nhật Bản. 
 
Trong khi đó, theo bà Lê Thị Huyên, hiệu trưởng trường tiểu học Đông Hải, chính quyền xã chưa chịu bàn giao cho bà ngôi trường tiểu học “bị ăn chặn một nửa” sau hai năm khánh thành. 
 
Nguồn tin của báo Dân Trí còn nói rằng, hai ông chủ tịch xã tên Nguyễn Văn Cầm và ông địa chính tên Nguyễn Văn Trọng, cùng với ông cán bộ tư pháp Nguyễn Đức Thắng đã chia 40% tiền viện trợ, tức khoảng 640 triệu đồng, tương đương 32, 000 đôla cho một bà môi giới ở Nghệ An. Sau đó, ba ông này còn giữ lại 300 triệu đồng, tương đương 15, 000 đôla để chia nhau. 
 
Một công trình xây đường ở xã Cẩm Quan và Cẩm Minh cũng đã bị chính quyền địa phương ăn chặn. Tiết lộ của báo Dân Trí nói rằng, chính quyền xã cũng đã chia 40% khoản tiền viện trợ cho người môi giới trước khi trích lại một khoản bỏ túi riêng. Vì vậy, con đường dài 1. 3 cây số chỉ mới được xây dựng một nửa thì bỏ dở vì hết tiền. 
 
Cũng theo báo Dân Trí, công an Hà Tĩnh cho hay sẽ mở cuộc điều tra về vụ ăn chặn tiền viện trợ trắng trợn kể trên. (PL) [1]
Thật là một chế độ ưu việt, ăn trên đầu trên cổ các em học sinh mầm non của đất nước!
Móc cái thẻ đỏ lòe che mặt đi các quan, lớp thì chạy thầy chạy thuốc chung chi cho các quan tham cấp trên để được xử lý nội bộ nhá!
Tiếng thơm của các quan chấn động địa cầu rồi đấy, vào đường dẫn mà xem cho kỹ đi!
Còn nhân dân đã thấy bộ mặt thật của cái đảng thổ tả và tư tưởng HCMinh chưa?

Không có nhận xét nào: