Pages

Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Thanh niên nhảy lầu chuyển viện: Công an "vây kín" BV ĐK Ninh Bình

Khoảng 14h ngày 9/7, Vũ Hữu Huấn, nam thanh niên được cho là nhảy từ tầng 3 trụ sở công an TP. Ninh Bình xuống đất đã chuyển viện từ bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) về bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình sau gần 10 ngày điều trị.

Thông tin trên được anh Q - người thân của nạn nhân Huấn cho biết. Người này cho hay, vào khoảng thời gian trên, người thân của Huấn đã thuê 1 xe cấp cứu của bệnh viện việt Đức để đưa Huấn về bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình tiếp tục điều trị.

Trong xe khi đó, ngoài Huấn còn có thêm anh Q (bạn Huấn – PV), cậu của Huấn cùng 1 nữ y tá của bệnh viện.
Đến khoảng gần 17h chiều cùng ngày, xe chở Huấn về tới bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình. Lúc này tình trạng sức khỏe của Huấn khá ổn định, anh được chuyển đến nằm tại phòng cấp cứu của bệnh viên.

Vũ Hữu Huấn được chuyển về tiếp tục điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình

Theo người thân của Huấn, khi Huấn được chuyển vào bệnh viện ĐK Ninh Bình, có rất đông các chiến sỹ Công an mặc quân phục đứng khắp mọi nơi, từ ngoài hành lang cho đến trong phòng Huấn nằm. “Khi đó có khoảng trên 50 đồng chí Công an có mặt tại bệnh viện...” – anh Q, một người thân của Huấn nói.
Công an vây kín bệnh viện đa khoa Ninh Bình sau khi Huấn được chuyển đến

Người này cũng cho biết thêm, kể từ ngày Huấn bị nạn tại trụ sở công an Thành phố Ninh Bình đến nay đã nhiều ngày nhưng cho tới bây giờ, chưa thấy có các cơ quan chức năng hoặc đại diện của họ đến thăm hỏi Huấn.
Trong khi đó, tiền viện phí phải thanh toán tại bệnh viện Việt Đức cho đến lúc Huấn xuất viện là khoảng 80 triệu đồng. “Số tiền này chủ yếu được anh B và anh Q (xin giấu tên), nơi Huấn đang làm thuê tại đó giúp đỡ. Ngoài ra bạn bè và người thân của Huấn cũng quyên góp để hỗ trợ thêm.

Trước đó vào ngày 8/7, Huấn và gia đình bất ngờ được các bác sỹ thông báo phải làm thủ tục chuyển về Bệnh viện Ninh Bình. Do nhận thấy sức khỏe còn yếu, Huấn cùng gia đình đã xin bệnh viện được ở lại theo dõi và điều trị thêm một thời gian nữa. Tuy nhiên, phía bệnh viện không đồng ý và bảo phải chuyển viện trong ngày 8/7.

“Sáng nay các bác sỹ tới bảo em phải chuyển viện. Em vẫn thấy còn rất đau ở cột sống và cả chân, tay nên muốn ở lại đây (Bệnh viện Việt Đức - PV) điều trị thêm một thời gian nữa rồi mới chuyển. Nhưng các bác sỹ không đồng ý và bảo em phải chuyển viện ngay,” Huấn cho biết.

Được biết, lực lượng Công an vào sáng ngày 8/7 cũng đã được tăng cường tới bệnh viện Việt Đức. Trong ngày, các bác sỹ liên tục thúc giục Huấn cùng người nhà làm thủ tục chuyển viện.


Theo bác sỹ Từ Quang Huy, khoa Chấn thương - chỉnh hình Bệnh viện Việt Đức, cho biết trước đó gần 1 tuần, Huấn đã được phẫu thuật chữa trị 2 đốt sống bị gãy. Cũng theo bác sỹ Huy thì khi nào xương sống liền thì Huấn có thể đi lại được và may mắn không bị liệt.

Tuy nhiên bác sỹ Huy lo ngại, do bị chấn thương nặng, đặc biệt là chấn thương ở cột sống nên Huấn rất dễ bị thương tật và ảnh hưởng tới cuộc sống sau này. Nhưng mức độ thương tật cụ thể như thể nào, ảnh hưởng bao nhiêu phần trăm sức khỏe thì bác sỹ Huy cho biết phải có thời gian theo dõi và do Hội đồng giám định trả lời.

Theo lời kể của bà Lịnh (bà ngoại Huấn), cùng xác nhận của chính quyền địa phương; Huấn có 4 anh chị em cùng mẹ nhưng… không rõ cha. Mẹ Huấn đã bỏ làng đi từ hơn chục năm nay, chẳng biết còn sống hay đã chết? 4 anh chị em Huấn thuở nhỏ được bà ngoại chăm sóc.

Tuy nhiên do bà già yếu, sống một mình lại là hộ nghèo nên bà Lịnh buộc phải gửi 4 người cháu ngoại vào trong Trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh Ninh Bình.

Tại đây, người chị cả mắc bệnh và chết trong trung tâm. Sau đó ít lâu, người anh thứ 2 của Huấn cũng bị chết đuối ở quê nhà. Hiện gia đình chỉ còn lại Huấn và cô em gái út đã lập gia đình.

(GDVN)

Không có nhận xét nào: