Pages

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Trung Quốc : Nestlé giảm giá sữa sau bê bối thông đồng giá

Thông qua một bản thông cáo từ chi nhánh Wyeth Nutrition của mình, công bố tối qua, 03/07/2013, tập đoàn sữa Thụy Sĩ Nestlé xác nhận quyết định giảm giá sữa bột trẻ em bán ở Trung Quốc đến mức 20%.
Quyết định này được đưa ra ít lâu sau khi Bắc Kinh thông báo mở điều tra về vụ việc được cho là thông đồng giá cả giữa các nhà cung cấp nước ngoài trên thị trường Trung Quốc.
Chi nhánh của Nestlé đã xác nhận thông tin trên báo chí Trung Quốc, theo đó Ủy ban Nhà nước về Phát triển và Cải tổ - cơ chế giám sát kinh tế cao nhất của Trung Quốc - đã cho mở cuộc điều tra nói trên. Nestlé đồng thời cam kết « giảm giá » ngay trên các mặt hàng sữa bột trẻ em theo mức từ 6% đến 20%, và sẽ không tăng giá trong vòng một năm trên những loại sữa mới.



Wyeth Nutrition còn khẳng định là họ « luôn tôn trọng luật Trung Quốc và sẽ tích cực hợp tác trong cuộc điều tra chống độc quyền nhắm vào mình », và đã cải thiện chính sách marketing để thích ứng với luật Trung Quốc.
Theo AFP, Trung Quốc đã cho mở điều tra về hiện tượng thông đồng giá cả nhắm giữa một loạt tập đoàn sữa nước ngoài có mặt trên thị trường sữa bột trẻ em tại Trung Quốc.

Trong số các tập đoàn bị điều tra có Nestlé của Thụy Sĩ, Danone của Pháp, Mead Johnson Nutrition của Mỹ, Royal Friesland Campina của Hà Lan.
Trung Quốc là thị trường sữa bột trẻ em lớn nhất hiện nay. Sau vụ tai tiếng sữa trẻ em do Trung Quốc sản xuất bị pha lẫn chất melamine độc hại vào năm 2008, làm 6 trẻ em thiệt mạng và ảnh hưởng đến sức khỏe 300.000 em khác, các bậc cha mẹ Trung Quốc bắt đầu đổ xô đi mua sữa nhập từ nước ngoài.

Mai Vân ,theo tin rfi

Không có nhận xét nào: