Pages

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Trung Quốc, Nga tham gia tập trận hải quân lớn chưa từng có

Cuối tuần này, Trung Quốc sẽ tham gia cùng Nga trong cuộc tập trận hải quân lớn nhất từ trước tới giờ mà Trung Quốc từng có với đối tác nước ngoài.
Sự kiện này nhấn mạnh đến mối quan hệ ngày một sâu sắc giữa hai cựu đối thủ Chiến tranh lạnh cũng như mong muốn của Bắc Kinh liên kết chặt chẽ hơn với quân đội các nước trong khu vực.

Trung Quốc từ lâu là khách hàng quan trọng mua vũ khí của Nga, nhưng quân đội hai nước chỉ mới bắt đầu tham gia tập trận chung trong thập niên vừa qua.


Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm thứ Ba nói hải quân nước này sẽ gửi bốn tàu khu trục, hai tàu khu trục có tên lửa định hướng, và một tàu hỗ trợ cho cuộc diễn tập bắt bắt đầu vào thứ sáu này ở vùng biển Nhật Bản và kéo dài tới ngày 12 tháng 7. Những tàu này đã khởi hành hôm thứ hai từ hải cảng Thanh Đảo và hướng về điểm tập hợp gần thành phố Vladivostok của Nga.

Tướng Phòng Phong Huy, Tham mưu trưởng của Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc, thông báo về cuộc tập trận này trong chuyến thăm Moscow, nơi ông gặp gỡ với người đồng cấp Nga.
Hai cũng thông báo một đợt tập trận đợt chống khủng bố sẽ được tổ chức tại khu vực núi Ural của Nga từ ngày 27 tháng 7 đến ngày 15 tháng 8.Trung Quốc cũng tham gia tập trận chung với hải quân Mỹ, lực lượng nổi trội nhất trong khu vực Thái Bình Dương, vào năm sau. Tuy nhiên sự hợp tác này hạn chế hơn với Nga.

tin VOA

Không có nhận xét nào: