Pages

Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Zhang Tszelyan - Đảng CS Trung Quốc với 85 triệu đảng viên đã bước vào "giai đoạn nguy hiểm"

Mới đây, đảng Cộng sản Trung Quốc thông báo rằng số lượng đảng viên của nó đã vượt quá 85 triệu người. Đây là một kỷ lục trong lịch sử chính trị thế giới.

Thông báo  ngay lập tức gây ra một phản ứng mỉa mai của những người Trung Quốc. Nhiều người đã so sánh đảng CS với  "băng đảng mafia lớn nhất thế giới". Trong khi đó, các nhà phân tích nói rằng nhiều người dân Trung Quốc gia nhập hàng ngũ của đảng phi tự nguyện.

Новость на Newsland: Китай: мясо крыс и безопасность продуктов

Zhang Tszelyan, nhà khoa họcchính trị:

"Thoạt đầu phải là đảng viên của đảng, và bạn có thể được vào các giới cầm quyền của đảng CS. Chỉ sau đó bạn mới có thể nhận được tất cả các loại đặc quyền đặc lợi. Đảng CS đã xây dựng một hệ thống đặc biệt cho việc tuyển chọn đảng viên mới. Ngay từ đầu học sinh tiểu học cần tham gia  vào đội thiếu niên tiên phong, sau đó học sinh trung học - vào đoàn. Trong thực tế, nhiều người Trung Quốc đã trở thành đảng viên của đảng CS một cách thụ động".

Theo số liệu của các truyền thông nhà nước Trung Quốc, đảng CS đã lập các đơn vị cơ sở của mình tại  590  nghìn ở nông thôn và 90 nghìn ở thành thị. Ngoài ra, các chi bộ của nó có mặt trong 99% của các cơ quan, các công ty và các tổ chức xã hội khác đã đăng ký tại Trung Quốc.

Trong khi đó, nhiều người chỉ ra rằng, mặc dù có số lượng lớn đảng viên, đảng CS của CHND Trung Hoa đã bước vào giai đoạn nguy hiểm nhất cho sự tồn vong của mình trong khi đảng tìm cách duy trì quyền kiểm soát tất cả các khía cạnh của cuộc sống, nhưng đồng thời  từ chối thực hiện cải cách nội bộ. Điều này gây nên sự đối kháng với phần còn lại của dân số đang phải đấu tranh với đảng vì lợi ích của mình.

Căng thẳng xã hội đã biến thành phong trào ra khỏi đảng CS Trung Quốc. Nó đã lan rộng trên khắp cả nước và thậm chí bao gồm cả các  quan chức cấp cao. Một số vì sợ bị truy nã đã ra khỏi đảng dưới tên tự. Những người khác thực hiện điều này một cách công khai.

Chẳng hạn, Shi Tszunvey - cựu quan chức của thành phố Trịnh Châu đã ra khỏi Đảng CS với tên thật của mình.

Tszunvey Shi, cựu quan chức của Đảng Cộng sản Trung Quốc:
"Nói một cách ngắn gọn, chúng ta cần phải trung thực với chính mình, và tuân theo luật pháp".

Zhang Tszelyan, nhà khoa học chính trị: "Đây là một cột mốc lịch sử mới. Nó phản ánh những nguyện vọng thực sự của người dân Trung Quốc".

Theo số liệu của  website thu thập các đơn, có hơn 140 triệu người Trung Quốc đã ra khỏi đảng Trung Quốc và các tổ chức con của nó.

Новость на Newsland: Китай станет лидером по въездному туризму в Россию

85-миллионная компартия КНР вошла в "опасную стадию"

Kichbu theo: ntdtv.ru

(Blog Kichbu)

Không có nhận xét nào: