Pages

Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

BA DŨNG DÁM LÀM HỖN HÔNG?


SẤM TRẠNG
“ Rồng bay năm vẻ sáng ngời
Rắn qua sửa soạn hết đời sa tăng
Ngựa lồng quỉ mới nhăn răng
Cha con dòng họ thầy tăng hết thời “
Hiện tại mới cuối năm con Rắn, đầu năm dương lịch, tình hình xã nghĩa ta có bề sôi động:
Mới đầu năm 2014 đã nỗ bùng sự kiện Thượng tướng Thứ trưởng bộ côn an Phạm Quý Ngọ: Theo lời khai của Dương Chí Dũng, cựu Chủ tịch HĐQT Vinalines vừa mới bị kêu án tử hình, ôn tướng côn an Ngọ chỉ nhận in ít đô la xanh cở một triệu rưởi để lo chạy án giúp cho Dũng và là người báo tin cho Dũng hay để bỏ chạy trốn lúc trước.

Trong thông bịp đầu năm, thủ ba Ếch dùng “ cụm từ “ đặc biệt “ hoàn thiện thể chế “ gây xôn xao dư luận trong ngoài nước: Phải chăng đây là chỉ vào việc “ sửa đổi chế độ? “
Muốn luận việc bên chi bộ cộng sản an nam, không gì bằng xét việc bên tổng bộ trung ương tàu đỏ.
Đó là câu chuyện họ Tập hạ bệ phe an ninh Chu Vĩnh Khang để tóm thâu quyền lực về cho phe “ đảng .”
Bắt đầu là bắt giữ thằng tướng giám đốc công an Trùng Khánh. Thằng nầy khai ra vợ chồng Bạc Hy Lai tham nhũng, giết người.
Bạc Hy Lai là tay chưn của trùm An ninh ( công an ) Chu Vĩnh Khang, một trong cửu vương thường trực bộ Chánh trị.
Phe Chu Vĩnh Khang phản ứng, lăm le đảo chánh bị phe quân đội của Tập Cận Bình – Hồ Cẩm Đào trấn áp, bèn âm mưu đụng xe khiến họ Tập vẹo xương sống may mà không chết.
Trong Đại hội 18, phe Tập Cận Bình tống xuất Chu Vĩnh Khang cho về hưu và mới đây chánh thức bắt giữ để điều tra về tội tham nhũng.
Bây giờ là chuyện bên An nam xã nghĩa ta.
Mới rồi, Nguyễn Bá Thanh, trưởng ban An ninh nội chính TW đảng, đi tàu học tập về bài trừ tham nhũng, chỉnh đốn, chỉnh đảng và nhận chỉ đạo của Tổng bộ tàu về việc nầy.
Nay thì y như rằng, vở kịch bài trừ tham nhũng đã khai diễn.
Khởi đầu là đưa Dương Chí Dũng, cựu chủ tịch HĐQT Vinalines ra làm dê tế thần với bản án tử hình về tội nhận hối lộ.
Mới đây lại đem ra xét xử về việc tiết lộ tin tức cho Dương Chí Dũng chạy trốn lúc trước. Bất ngờ trước tòa án Dương Chí Dũng khai ra người báo tin cho y chạy trốn lại là Thượng tướng Thứ trưởng côn an Phạm Quý Ngọ và tố cáo Ngọ đã nhận trước sau số tiền một triệu rưởi đô la để chạy án trong vụ nầy.
Nội vụ nỗ bùng như bom mắm tôm giữa phiên tòa, thanh thiên bạch nhựt.
Chưa hết, Dũng còn khai tiếp là đã tiếp xúc với Đại tướng bộ trưởng công an Trần Đại Quang để xin can thiệp về việc nầy và đã bị một tên trong hội đồng xét xử quấy rối và bịt miệng.
Tóm lại, trong nội vụ đã có hai trùm tối cao của bộ côn an dính chấu.
Nhưng mà nếu chỉ như vậy thì chưa theo đúng kịch bản bên tàu, bởi vì còn thiếu một tên trùm sò ngành an ninh nằm trong bộ chánh trị. Bên chi bộ An nam ta, nhân vật tương tự như Chu Vĩnh Khang, phải chăng là Bí thư ban bí thư TW Đại tướng công an Lê Hồng Anh, người duy nhất trong bộ chánh trị đã cứu thoát ba Dũng khỏi bị Bộ chánh trị kỷ luật bắng cách đề nghị đưa nội vụ ra Đại hội Trung ương đảng quyết định. Để rồi “ phe lợi ích “ của Dũng xà mâu tung tiền mua chuộc tha tào cho y.
Tới đây liên kết vụ án Phạm Quý Ngọ và bài thông bịp “ hoàn thiện thể chế “ của Dũng xà mâu thì có thể ráp lại thành kịch bản đảng tranh giữa hai phe “ đảng quyền “ và “ phủ quyền “ đã tới hồi quyết liệt:
Hiệp 1: Phe đảng quyền do Nguyễn Bá Thanh cầm chịch và phía sau có sư phụ tàu nắm cán hạ phe phủ quyền côn an một chưởng cháng váng: Hai trùm sò đứng đầu bộ côn an Quý Ngọ, Đại Quang đứa bịnh trúng gió, đứa ho hen.
Hiệp 2: Nhân vật số 3 Bộ côn an, đồng chí Trung tướng Hoàng Kông Tư, Quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh II, Thủ trưởng Cơ quan ANĐT- Bộ CA mau lẹ thượng đài rao nam rao bắc đôi câu rằng:
“Sẽ khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ, đảm bảo không bỏ lọt tội phạm, không để oan, sai”. Và kết quả có ngay: “Kết quả điều tra, xác minh đến nay xác định không có cuộc gọi trao đổi trong các list điện thoại như Dương Chí Dũng khai báo và bản thân Dương Chí Dũng cũng đã nhiều lần thay đổi lời khai trước Cơ quan ANĐT, nên chưa đủ căn cứ kết luận.”
Hiệp 3: Phe đảng quyền dứt điểm: Chiều ngày 8 tháng 1 năm 2014 Thẩm phán Trương Việt Toàn thay mặt cho Tòa án Nhân dân Hà Nội và Hội đồng xét xử đã công bố quyết định khởi tố vụ án “ Phạm Quý Ngọ “, tức là chỉ một ngày sau lời khai của Dương Chí Dũng.
Vở kịch dừng lại ở đây chờ hai bên củng cố lực lương, bày trận thế choảng nhau cho đến khi dứt điểm.
Phe Trọng lú cần rà soát nắm vững quyền chỉ huy quân đội.
Phe Dũng xà mâu bơm tiền mua chuộc kích động lực lượng côn an.
Vấn đề còn lại là:
Hoặc phe an ninh ba Dê xếp giáp qui hàng như Chu Vĩnh Khang bên tàu.
Hay Tể ba Dũng, theo bản tính liều mạng miệt U Minh, dám cả gan làm hỗn, xua côn an đão chánh, tìm đường sống trong thế chết?
Trong khi các phe cọng sản chuẩn bị đánh nhau, phía đấu tranh giải trừ họa cọng sản phải làm gì?
Ngồi quan chiêm hổ đấu để rồi phe nào thắng cũng lại tiếp tục sống trong nô lệ?
Hay là nhân cơ hội ngàn năm một thuở, cổ võ nhau vùng lên bẻ tan gồng xiềng cọng sản, quét sạch một lần cho tất cả nọc độc tham tàn cọng phỉ?
Sáng hôm qua 9 tháng giêng, 2014, 400 nông dân từ Hà nam, kéo nhau lội bộ lên Hà Nội khiếu oan bị côn an chận đường vây bắt.
Cũng sáng hôm qua 9 tháng giêng, 2014, hàng ngàn công nhân nổi dậy choảng nhau với bảo vệ, côn an cơ động trên công trường xây dựng hảng Samsung ở Thái Nguyên.
Đây là thời cơ toàn dân vùng dậy
Hởi nhưng người nô lệ Việt Nam
Công nhân, Nông dân, Thanh niên
Hãy kết đoàn siết chặt đội ngủ
Tiến lên trước dẫn dắt đồng bào
Vùng lên đánh tan sói lang cọng sản
Bẻ sạch gông cùm thoát đời nô lệ
Đưa Đất nước qua cơn lầm than
“ Thanh niên ơi!
Hồn thiêng Núi Sông đợi chờ
Nơi tay ta toàn dân ngóng trông từng giờ
Mang máu anh hùng ta đừng làm nhơ máu anh hùng
Trai Đất Việt thề làm đèn sáng thế giới soi chung “
Nguyễn Nhơn

Không có nhận xét nào: