Pages

Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

Cuộc điều trần bảo vệ tự do

VRNs ( 11.01.2014) – Sài Gòn- 
Cuộc điều trần bảo vệ tự do
Làm nổi bật hoàn cảnh khó khăn của tù nhân lương tâm trên toàn thế giới
(Thứ năm, ngày 16/ 1 / 2014)
 Tháng 12 năm 2012 Ủy ban Nhân quyền Tom Lantos (TLHRC), kết hợp với Ủy Ban Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế (USCIRF) và Tổ chức Ân xá Quốc tế Hoa Kỳ (AIUSA), đưa ra Dự án Bảo vệ Tự do (DFP) với mục đích ủng hộ nhân quyền và tự do tôn giáo trên toàn thế giới với trọng tâm đặc biệt về các tù nhân lương tâm.

Thời cao điểm của Chiến Tranh Lạnh những cái tên gia đình của các tù nhân chính trị đáng chú ý là không phổ biến. Chiến dịch vận động mạnh mẽ bắt nguồn ở phương Tây – đại diện tốt nhất có lẽ là những nỗ lực của cộng đồng người Mỹ gốc Do Thái thay mặt cho người Liên Xô gốc Do Thái. Thực tế trong khi tù nhân chính trị và tù nhân lương tâm vẫn còn rất nhiều, những câu chuyện về họ thường không được nhiều người biết đến, trường hợp của họ hiếm khi được nhấn mạnh trong các cuộc đàm phán ngoại giao cấp cao, và cuối cùng, ít có tiến bộ được thực hiện trong việc theo đuổi việc phóng thích và trả tự do cho họ.
Buổi điều trần đầu tiên của Ủy ban Lantos năm 2014 sẽ giải quyết hoàn cảnh khó khăn của tù nhân lương tâm, những người hiện đang bị các chính phủ đàn áp trên toàn thế giới giam giữ một cách bất công. Bằng cách nêu bật một số trường hợp như vậy, phiên điều trần sẽ khám phá những chiến lược để đảm bảo cho việc phóng thích các tù nhân lương tâm, sự cần thiết để soi sáng trên một số trường hợp ít được biết đến, các tiền lệ lịch sử với các chiến dịch tuyên truyền hiệu quả và tầm quan trọng của nhân quyền là một yếu tố trung tâm trong chính sách đối ngoại của Mỹ.
Buổi điều trần sẽ có một số nhân chứng trong đó có ông Natan Sharansky, nhà hoạt động nhân quyền đáng chú ý đã từng trải qua chín năm trong Trại lao động chính trị của Liên Xô do các hoạt động chính trị của ông và là tác giả của quyển Trường hợp dân chủ: Sức mạnh của tự do để vượt qua quyền lực bất công và nỗi sợ hãi.
Những nhân chứng:
Bảng I:
  • Tiến sĩ Robby George, Chủ tịch Ủy ban Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế
  • Ông Frank Jannuzi, Phó Giám đốc điều hành, Ban Vận động và Chính trị, Chánh Văn phòng Washington DC
 Bảng II:
  • Ông Natan Sharansky, Chủ tịch điều hành, Cơ quan Do Thái cho Israel
  • Bà Geng He, vợ của luật sư nhân quyền người Trung Quốc bị cầm tù Cao Trí Thịnh. Cùng với ông JaredGenser, người sáng lập, Nhóm luật sư Freedom Now và Pro Bono biện hộ cho Cao Trí Thịnh
  • Ông Josh Colangelo-Bryan, Luật sư của Pro Bono đại diện cho nhà hoạt động nhân quyền bị cầm tùBahrain Nabeel Rajab
  • Bà Trần Thị Ngọc Minh, mẹ của nhà hoạt động lao động Việt Nam bị cầm tù Đỗ Thị Minh Hạnh
  • Ông Gal Beckerman, tác giả quyển Khi họ dến với chúng tôi chúng tôi sẽ đi; Cuộc chiến anh hùng để cứu người Liên Xô gốc Do Thái
*Danh sách nhân chứng có thể thay đổi
Ai có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên lạc với Ủy ban nhân quyền Tom Lantos theo điện thoại số 202-225-3599 hay email tlhrc@mail.house.gov.
Pv.VRNs 

Không có nhận xét nào: