Pages

Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

Các nhóm nhân quyền ở Việt Nam vận động sứ quán phương Tây

Mạng lưới blogger Việt Nam (DR)
Thanh Phương
Hôm qua, 10/01/2014, đại diện một số nhóm hoạt động nhân quyền ở Việt Nam đã tiếp xúc với đại diện các đại sứ quán Đức, Thụy Điển, Úc, Hà Lan, Na Uy, Bỉ và Liên hiệp châu Âu ở Hà Nội để thảo luận về báo cáo Kiểm điểm Định kỳ Phổ Quát (UPR) của Việt Nam vào ngày 5/2 tới tại Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

Theo tin từ Mạng lưới blogger Việt Nam, đại diện cho Mạng lưới blogger Việt Nam, đội bóng No-U Sài Gòn, No-U Hà Nội, Phật Giáo Hòa Hảo Truyền thống và Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam gồm Võ Văn Bảo, Lý Văn Dũng, Vũ Sỹ Hoàng ( Hành Nhân), Đào Trang Loan (Hư Vô), Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm), Nguyễn Thị Yến Trang (Mí Rưỡi), Huỳnh Anh Trí, và Nguyễn Chí Tuyến (Anh Chí) đã tham dự cuộc tiếp xúc với sứ quán phương Tây.
Đại diện các nhóm nói trên đã cung cấp cho các đại diện sứ quán phương Tây những thông tin về tình hình nhân quyền Việt Nam, đưa ra các khuyến nghị nhằm cải thiện tình hình và đề xuất chính phủ các quốc gia nêu trên sử dụng thông tin và khuyến nghị này trong phiên điều trần về báo cáo UPR của Việt Nam.
Các nhóm này cũng đồng thời thảo luận với các đại sứ quán về tình trạng gia tăng đàn áp đối với những nhà hoạt động trong thời gian gần đây ở Việt Nam. Trả lời RFI Việt ngữ hôm nay, ông Nguyễn Bắc Truyển, Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam cho biết :
Nguyễn Bắc Truyển, Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam
 
11/01/2014
 
 

Không có nhận xét nào: