Pages

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Lệnh trên cấm báo giấy đăng tin Thượng tướng Phạm Quý Ngọ bị tố tại tòa?

Đôi lời: Nghe tin trong báo giới cho hay: từ chiều qua đã có lệnh “trên” cấm các báo đăng rõ danh tính Tướng Phạm Quý Ngọ lên báo giấy. Nguồn tin cũng cho hay, chỉ có 2 tờ Hà Nội mới và Pháp luật TPHCM là không thi hành lệnh này. Tại sao vậy?

Với Hà Nội mới dưới sự lãnh đạo của Bí thư Phạm Quang Nghị thì có thể giải thích được lý do. Còn với PLTPHCM thì có lẽ là ở … bản lĩnh của người làm báo?
Thử tìm tới 10 tờ nhật báo giấy lớn/quan trọng thì quả đúng vậy, báo mạng của chính họ từ chiều qua hầu như đều đã đăng rõ lời khai tại tòa danh tính Thượng tướng – Thứ trưởng Công an Phạm Quý Ngọ, nhưng báo giấy thì không.
Thế là chỉ trong chưa đầy 1 ngày, làng báo VN đã ghi 2 kỷ lục khôi hài về phong cách làm báo hiếm có, bổ sung cho trang sử “Báo chí cách mạng VN”. Một kỷ lục về đưa tin bất nhất của hàng loạt báo mạng chỉ trong vài tiếng đồng hồ, rồi phải chỉnh sửa, bổ sung …  và kỷ lục về chuyện nhiều báo giấy tự “đá” báo mạng của mình. 
BT

11
Báo Pháp luật TPHCM: “Dương Chí Dũng khai người báo tin cho mình bỏ trốn là Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ.”
01
Báo Hà Nội mới“Dương Chí Dũng khai Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ đã thông tin cho Dũng việc bị khởi tố, bắt giam”.
2
Báo An ninh Thủ đô thậm chí không có chi tiết nào liên quan tới “cán bộ công an”, chỉ là Dương Chí Dũng ”nhận được mật báo sắp bị khởi tố …”
3
4
Báo Tiền phong“… đích thân ông này đã ôm cả bao tải chứa 500.000 USD đến nhà riêng một quan chức cấp cao Bộ Công an để ‘lo lót’”.
5
Báo Nhân dân“… ông Dương Chí Dũng khai đã được một cán bộ công an báo tin sẽ bị khởi tố và bắt tạm giam nên đã bỏ trốn”.
6
7
Báo Quân đội nhân dân“Nếu ông Dương Chí Dũng có mặt và khai ra rành rẽ thông tin về người đã mật báo cho mình thì có thể Hội đồng xét xử của tòa án sẽ đánh giá chi tiết này ảnh hưởng tới vụ án như thế nào …”
8
9
Báo Sài Gòn giải phóng“Dương Chí Dũng khai tại tòa có cán bộ của Bộ Công an mật báo thông tin bị khởi tố …”
* Cám ơn Nhà báo VT đã giúp bổ sung cho “bộ sưu tập” trên.
—-
Bổ sung, 12h, 9/1/2014: báo giấy Tuổi trẻ hôm nay tiếp tục không nêu đích danh tướng Phạm Quý Ngọ. Báo giấy Thanh niên có nêu rõ họ tên ông Ngọ và số tiền 510.000 USD trong một phần nhỏ ở trang cuối.
Baso Tu-i Tr- không nêu -ích danh Ph-m Quý Ng-
-

DSCF0353DSCF0354

Không có nhận xét nào: