Pages

Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

Nổ súng vào đoàn biểu tình : 7 người bị thương

Chính quyền Thái dự trù triển khai thêm lực lượng để bảo vệ các sân bay
 - REUTERS/Nir Elias
Anh Vũ
Căng thẳng lại tăng thêm một nấc tại thủ đô Bangkok khi sáng nay 11/1/2014, đã xẩy ra hai vụ nổ súng vào đoàn người biểu tình chống chính phủ, làm ít nhất 7 người bị thương.
Chỉ huy lực lượng cảnh sát quốc gia, ông Adul Saengsingkaew cho biết : « hai vụ nổ súng đã xảy ra ngay từ đầu giờ sáng nay tại một ngã tư gần khu du lịch Khao San Road. Tổng số có 7 người bị thương trong đó đa số là người biểu tình chống chính phủ. Cảnh sát đã mở điều tra ».

Theo nguồn tin từ một cơ quan y tế tại Bangkok thì một trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Trước đó, ngày hôm qua ở ngoại ô thủ đô cũng đã xảy đã có ít nhất 6 người bị thương trong một vụ xô xát giữa người biểu tình với cảnh sát.
Chỉ huy quân đội Thái Lan, tướng Prayuth Chan-ocha đã tỏ ý rất lo ngại về tình hình bạo lực leothang. Trong khi đó tại Thái Lan, dư luận đang đồn đoán rất có thể quân đội sẽ can thiệp ở mức độ hạn chế để chấm dứt khủng hoảng.
Đã từng tiến hành 18 cuộc đảo chính trong lịch sử, nhưng lần này cho đến giờ quân đội Thái Lan muốn đứng ngoài để chính phủ tự giải quyết khủng hoảng. Chính quyền dự trù cho triển khai hơn 14 nghìn quân nhân và cảnh sát để đối phó với cuộc phong tỏa thủ đô của người biểu tình vào thứ Hai tới (13/01/2014), chủ yếu để bảo vệ các sân bay.
Tình hình khủng hoảng tại Thái Lan đang gây quan ngại cho quốc tế. Hôm qua tại New York, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, Ban Ki-moon nói ông rất lo ngại « tình hình sẽ xấu đi trong những ngày tới, đặc biệt là ngày thứ Hai tới đây, khi người biểu tình đóng cửa Bangkok ». Đồng thời ông Ban cũng kêu gọi các bên liên quan « kiềm chế và giải quyết bất đồng một cách hòa bình thông qua đối thoại ».

Không có nhận xét nào: