Pages

Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Trương Tấn Sang Và Nguyễn Bá Thanh Làm Gì Với Vụ Mua Tàu Ngầm Kilo

Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh
Khi đọc bản tin ngày 24/4/2009, ông Vladimir Aleksandrov, tổng giám đốc nhà máy đóng tàu Admiralteiskie Verfi ở St. Petersburg, thông báo rằng công ty của ông đã được chọn để thực hiện hợp đồng sáu chiếc tàu ngầm lớp Kilo Project 636 có cải biên. Trị giá các tàu ngầm này được cho vào khoảng 300-350 triệu đôla/chiếc, cả sáu chiếc là 1,8-2,1 tỷđôla.

Hợp đồng chính thức về việc mua sáu tàu ngầm được ký kết tại Moscow giữa nhà xuất khẩu vũ khí của Nga Rosoboronexport và Bộ Quốc phòng Việt Nam nhân chuyến thăm Nga của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Nhà máy Admiralteiskie Verfi bắt đầu sản xuất chiếc tàu ngầm đầu tiên cho Việt Nam vào tháng 8/2010. Chiếc này đã được hạ thủy và nayđang thử nghiệm trước khi giao hàng.
Bạn của tôi nói : Đảng CSVN đã bán nước cho Tàu Cọng rồi chúng mua tàu ngầmđể chống ai đây (!) tao độ với mày chúng mua tàu ngầm để tìm các rút tiền của dânđấy.
Hôm nay nhìn bức ảnh anh Ba Ếch cười tươi mở nắp tàu ngầm chun vào để khoe mẽ cùng dân ta đây đang có kế hoạch bảo vệ Biển Đông sau khi đã dâng cho Tàu Cọng nào ngờ hình ảnh quanh cái lỗ anh chun xuống nó cũ kỷ trầy trụa giống như một cáiống cống đã tố cáo cho thiên hạ biết chiếc tàu ngầm này là chiếc tàu ngầm cũ phải trên 50 tuổi đời ngang hàng với ụ nổi sắt vụn M83 của Dương Chí Dũng làm dân mạng bình luận rối rít.
Bạn tôi lại cười và nói : Bức ảnh này không có giá trị thằng Nguyễn Tấn Dũng sẽ nói đó là một bức ảnh ghép. Thằng Phùng Quang Thanh sẽ cho tàu ra khơi rất nhanh, Thằng Trương Tấn Sang và thằng Nguyễn Bá Thanh cho kẹo cũng không dám lên tàu để điều tra. Tất cả đều phải chìm xuống như tàu ngầm mà thôi.
Tôi bực bội : Tôi độ với anh vụ này không chìm đi đâu cả vì liên quan đến Nga và bao nhiêu giấy tờ mua bán vẫn còn đó.
Bạn tôi vốn ít đôi co chỉ thở dài rồi nói : Không chìm thì nó cho vài cục gạch thì sẽ chìm. Rồi ra về. Y để lại trong tôi một nghi vấn vì tôi không hiểu nghĩa chữ cục gạch, có ai hiểu được ý nghĩa chữ cục gạch xin giải thích giùm.
Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh

Không có nhận xét nào: