Pages

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Bà Hoàng Yến biện minh cho sai phạm

Thế Dũng thực hiện

Đó là nhận định của bà Nguyễn Thị Nương, Trưởng Ban Công tác đại biểu – Ủy ban Thường vụ Quốc hội, xung quanh những nội dung bà Đặng Thị Hoàng Yến trả lời báo chí ngày 21-4 (Báo Người Lao Động ngày 22-4 đã thông tin)
* Phóng viên: Tại buổi gặp mặt báo chí ngày 21-4, bà Đặng Thị Hoàng Yến tuyên bố “Giả sử trong Quốc hội (QH) khóa XIII còn vài ba trường hợp trước đây từng là đảng viên nhưng đều không khai thì sao? Đề nghị làm rõ nhiều đại biểu (ĐB) QH khác cũng có tình trạng hôn nhân như tôi, có ai khai không?”. Bà nhận xét thế nào về phát ngôn này?

-Bà Nguyễn Thị Nương: Những thông tin bà Đặng Thị Hoàng Yến đưa ra, lần đầu tiên tôi được nghe đến. Nếu đây là chuyện có thật thì với tư cách là một ĐBQH, bà Yến cần thẳng thắn góp ý ngay chứ không thể nói rồi để đó. Hơn nữa, sao trước đây bà Yến không đưa ra mà chỉ khi có chuyện liên quan đến mình thì mới đề cập?
* Nữ ĐB này giải thích việc không khai mình là đảng viên vì Điều lệ Đảng đã quy định 3 tháng không tham gia sinh hoạt Đảng và không đóng Đảng phí thì đương nhiên không còn là đảng viên?
- Theo tôi, bà Yến đã biện minh cho sai phạm của mình. Chẳng có quy định nào khẳng định người bỏ sinh hoạt Đảng 3 tháng thì không còn là đảng viên nữa. Là người đã viết đơn xin vào Đảng, đứng thề dưới cờ Đảng lúc kết nạp thì phải hiểu rõ đây là vinh dự lớn lao thế nào. Nếu là người có ý thức đối với vị trí đảng viên của mình thì bà Yến phải có trách nhiệm đến gặp tổ chức cơ sở Đảng để xem tình hình cụ thể ra sao hay viết đơn xin ra khỏi Đảng, lúc đấy mới có việc tiến hành kỷ luật hay xóa tên khỏi Đảng.
Bà Đặng Thị Hoàng Yến trong buổi gặp mặt báo chí ngày 21-4. Ảnh: Quý Lâm
* Bà Yến cho biết từ tháng 11-2011 đã có văn bản gửi Ban Công tác ĐB về việc bản lý lịch bị ai đó tự ý sửa đổi, tẩy xóa nhưng đến nay chưa được trả lời?
- Lý lịch bị tẩy xóa thì chỉ có người khai biết chứ làm sao Ban Công tác ĐB nắm được. Việc này bà Yến phải hỏi Ủy ban Bầu cử của tỉnh Long An vì hồ sơ chúng tôi có được là từ đơn vị này. Hồ sơ lý lịch của bà Yến đánh máy, chỉ riêng phần về chồng và con thì viết tay. Hồ sơ này Ban Công tác ĐB đang lưu giữ và chúng tôi chỉ thu thập được sau khi lãnh đạo QH chỉ đạo làm rõ những thông tin xung quanh lý lịch của bà Yến.
* Bà nghĩ sao về thông tin Ban Công tác ĐB có yêu cầu bà Yến giải trình nhưng không gặp gỡ trao đổi?
- Ban Công tác ĐB có văn bản mời bà Yến ra làm việc và đề nghị giải trình trước ngày 25-2 nhưng ĐB này không ra gặp và cũng không có giải trình. Đến ngày 12-4, Ban Công tác ĐB có văn bản lần hai thì bà Yến mới có giải trình.
* Trước thông tin trái chiều giữa bà Yến với cơ quan chức năng của QH như vậy, theo bà, có cần một cuộc đối thoại trực tiếp giữa hai bên để làm rõ không?
- Tổ chức đã mời bà Yến ra làm việc mà ĐB này không ra thì chẳng cần thiết phải đối thoại thêm nữa. Một người dân bình thường cũng ý thức được việc chấp hành khi cơ quan Nhà nước mời đến làm việc, chứ nói gì ĐBQH.
* Bà Yến khẳng định việc xử ly hôn giữa bà với ông Jimmy Trần là sai sót của TAND tỉnh Long An nên không thể xem là trách nhiệm của ĐB này?
- Tôi chỉ muốn nói dù là một công dân bình thường hay ĐBQH thì cũng cần phải luôn trung thực, thẳng thắn nhìn nhận đầy đủ mọi việc làm và quyết định của mình.
“Tổ chức đã mời bà Yến ra làm việc nhưng bà Yến không ra thì chẳng cần thiết phải đối thoại thêm nữa”.
Bà Nguyễn Thị Nương, Trưởng Ban Công tác đại biểu của Quốc hội
Theo: NLĐ.

Không có nhận xét nào: