Pages

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Cần Thơ: Chính quyền tự ý lấy đất của dân

(Dân Việt) - Ngày 15.4, anh Lê Quang Lộc (ngụ huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) gửi đơn đến Văn phòng Báo NTNN tại Cần Thơ phản ánh: Trong quá trình đào kênh thủy lợi, chính quyền địa phương đưa xáng cạp múc đất trên phần ruộng lúa của gia đình mà không thông báo trước.Anh Lộc cho biết: Gia đình anh có mảnh ruộng khoảng 2.000m2 tại ấp Tân Lợi, xã Tân Thới, huyện Phong Điền. Hiện người thân của anh đang canh tác lúa và lúa đã gieo được hơn 20 ngày tuổi.
Ngày 10.4, nghe người quen cho hay phần đất ruộng trên bị xáng cạp đào bới tùm lum để làm kênh thủy lợi, anh đến nơi thì xáng cạp đã múc hết chiều dài khoảng 7m và chiều sâu bằng mắt thường không thể xác định được…
Thấy chính quyền không tổ chức họp dân, không lấy ý kiến những hộ mất đất mà tự ý cho xáng cạp vào múc, nên anh Lộc làm đơn khiếu nại đến UBND xã Tân Thới.


Anh Lộc tại phần đất của mình bị xáng cạp tùy tiện múc làm kênh thủy lợi.

Ngày 13.4, tại buổi làm việc với anh Lộc, ông Nguyễn Văn Chính – Trưởng trạm Thủy lợi huyện Phong Điền (chủ đầu tư) đổ lỗi: “Việc không mời gia đình anh Lộc để lấy ý kiến là do sơ suất của ấp mời “nhầm” người. Đơn vị thi công sẽ hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng (!)”.
Ông Trần Hoàng Tuấn – Chủ tịch UBND xã Tân Thới giải thích: “Ấp có mời dân để công khai việc đào kênh thủy lợi, tuy nhiên do mời “lộn” người và người này đã đồng ý nên đơn vị thi công mới đưa xáng cạp vào”.
Anh Lộc không đồng tình với lời giải thích của hai vị cán bộ trên. Anh bức xúc: “Nếu thông báo trước, gia đình tôi có thể hiến đất để làm kênh thủy lợi, nhưng nay gia đình yêu cầu địa phương phải bồi hoàn, hỗ trợ thỏa đáng phần diện tích đất đã bị thiệt hại”.
Theo tìm hiểu của phóng viên NTNN, dự án làm kênh thủy lợi ấp Tân Lợi do Trạm Thủy lợi huyện Phong Điền làm chủ đầu tư, với kinh phí khoảng 1 tỷ đồng. Tiếp xúc với phóng viên, ông Lê Bá Phước – Bí thư Huyện ủy huyện Phong Điền cho biết: “Huyện đã nhận được đơn khiếu nại của anh Lộc, huyện sẽ cử cán bộ xuống xã xem xét giải quyết và khắc phục hậu quả”.
Đức Khánh

Không có nhận xét nào: