Pages

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

KHÔNG SỬA CHỮA ĐƯỢC!

Có nhiều người thấy Miến Điện tiến dần đến dân chủ tự do, lần hồi vứt bỏ ảnh hưởng của Trung Cộng, đâm ra ước muốn, chớ gì Việt Nam chúng ta cũng được như vậy! Sự ước mưốn đó thật chính đáng. Nhưng liệu người Việt Nam có thể làm được như Miến Điện? Chúng ta lần lượt xét qua những gì đang xảy ra tại Việt Nam nhiên hậu mới có thể một ngày nào đó sẽ “giống như Miến Điện”.
Chính Quyền Cách Mạng?
Theo tin của ký giả Nghệ Nhân của VNEconomy, thanh tra Chính phủ vừa công bố “báo cáo về việc chấp hành quy định của pháp luật về quản lý sử dụng vốn, tài sản Petro Vietnam tới năm 2010 với khá nhiều sai phạm về tài chánh”, mà người đứng đầu cơ quan này trong thời gian đó là ông Đinh La Thăng, hiện là Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải trong chính phủ của Nguyễn Tấn Dũng. Số tiền thất thoát lên đến 18 ngàn tỉ đồng.
Với chức vụ là Chủ Tịch Hội Đồng Thành Viên Tập Đoàn Dầu Khí Việt Nam (Petro Vietnam) thì ông Đinh La Thăng hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự thất thoát này. Điều oái oăm là “theo tìm hiểu của VNEconomy, về mặt pháp lý, nếu truy tố ông Đinh La Thăng thì phải viện dẫn cơ chế “hồi tố trách nhiệm”, nhưng cơ chế này “không có gì rõ ràng“. Nói cách khác, lúc ông Đinh La Thăng điều khiển Petro Vietnam làm thất thoát 18 ngàn tỉ đồng là trách nhiệm của ông Thăng, nhưng nay ông Thăng đã được Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thăng lên làm Bộ Trưởng Giao Thông do đó, trách nhiệm của ông Thăng tại Vietnam Petro đã thuộc về quá khứ, khó có thể “xử lý” trước Đảng và Nhà Nước trách nhiệm này. Chưa có luật pháp nước nào lại có cái cơ chế quái đản như vậy. Cũng trong cuộc họp báo của Thanh Tra Chính Phủ, ông Ngô Văn Khánh cho biết, đối với cá nhân, tập thể liên quan tới các khuyết điểm, sai phạm, Thủ Tướng yêu cầu tổ chức kiểm điểm, kết luận trách nhiệm và xử lý nghiêm túc đối với các cá nhân sai phạm”. Tóm lại: ông Đinh La Thăng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật số tiền thất thoát 18 ngàn tỉ đồng. Tuy nhiên nếu ông ta còn ở Vietnam Petro thì cũng chỉ bị “xử lý” chứ không bị đưa ra tòa án. Nhưng vì ông “đổi công tác” lên làm Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải, một chức vụ cao hơn, nên ông ta không bị “hồi tố trách nhiệm”. Coi như huề cả làng. Chỉ có Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là không huề mà được lợi, vì một người được tín nhiệm làm thủ tướng 2 nhiệm kỳ làm sao mà không biết cộng sự viên mình làm thất thoát đến gần 20 ngàn tỉ đồng, mà không truy tố còn cho lên chức. Chắc chắn số tiền thất thoát đó, phần lớn phải chui vào hầu bao của ông Thủ Tướng.
Một sự trùng hợp kỳ lạ, khi vụ thất thoát 18 ngàn tỉ đồng thuộc cơ quan Vietnam Petro xảy ra thì xe của ông Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải Đinh La Thăng “gặp tai nạn” làm cho chiếc xe chở ông ta bị hư hại phải sửa chữa khoảng 30 triệu đồng. Điều đặc biệt là “vì tài xế xe gây ra tại nạn “năn nỉ” nên ông Bộ Trưởng Đinh La Thăng “tha””. Nhân dịp này, Dân Làm Báo tìm hiểu thêm thì được biết chiếc xe bị tai nạn là một chiếc Toyota Land Cruiser V8, mang số BKS:80A – 914.57 do Công Ty Cổ Phần Dầu Khí mua tặng bộ GTVT trị giá 2,605 tỉ đồng, và một chiếc khác (đã qua xử dụng) giá 1,1 tỉ đồng. Sự “hào hiệp” của Công ty cổ phần đầu khí tặng không cho “Bộ Giao Thông Vận Tải” 2 chiếc xe trị giá gần 4 tỉ đồng và sự “nhân từ” của ông Đinh La Thăng làm cho người ta nghi ngờ “tai nạn” của “Đinh Bá Thi năm nào” nay lặp lại cho ông Đinh La Thăng, cũng như 2 chiếc xe kia chỉ là vật “hối lộ nguội”.
Làm thất thoát đến 18 ngàn tỉ đồng mà không nghe nói tòa án rục rịch gì, có phải là do lệnh chỉ “xử lý” của Thủ Tướng?
Cũng như vụ thua lỗ “vĩ đại” của Vinashin do đích thân Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng trực tiếp điều khiển đã được phổ biến rộng rãi cả trong nước và hải ngoại làm thiệt hại cho ngân sách Nhà Nước đến mấy tỉ đô la Mỹ, nhưng Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn “kiên định” lập trường, không đưa những thủ phạm ra tòa lãnh án, chỉ gần đây, trước sức ép từ nhiều phía, buộc lòng Thủ tướng phải đưa mấy bị can ra tòa, nhưng tên đầu đàn, sau khi được tòa phạt 20 năm tù, liền treo cổ tự tử ngay đêm đầu tiên thọ án!!! Đây là một “sự cố” rất lạ kỳ, vì thường thì những tên cán bộ cao cấp khi bị tù, chỉ ở tù ngày, ban đêm về với vợ, hoặc sẽ có người ở tù thay, đợi đến ngày lễ là sẽ được khoan hồng, tại sao tên đầu đàn Vinashin lại tự tử. Mà theo người ở tù chung phòng với tên này thì khi mới vào tù, hắn đã hăm dọa sẽ khai hết, nói hết, cho chết hết, thế mà hắn không sống để cho “chết hết”? Ai cũng nghĩ hắn chết tại cái miệng, “miệng người chết không bao giờ nói được”.
Ngoài ra, theo tường thuật trên tờ Thailand Business News trích dẫn một cuộc khảo sát của Phòng Thương Mại Công Nghiệp Việt Nam thì gần 50% trong số 270 doanh nghiệp, hiệp hội và cán bộ nhà nước cho biết họ phải hối lộ các quan chức Việt Nam bằng tiền mặt, quà tặng v.v… Tắt một lời: hối lộ, tham ô, tham nhũng, ăn cướp ngày giết người không phạm pháp, hoặc phạm tội vi cảnh v.v… bao trùm khắp đất nước Việt Nam hôm nay.
Thực ra, chuyện Việt Gian Cộng Sản ăn hối lộ, tham nhũng, thanh toán nhau, kiểm điểm chứ không đưa ra tòa án, thanh tra chứ không điều tra, xử lý chứ không trừng phạt v.v… nó xưa như trái đất, nó bình thường như công an đánh chết người dân.
Điều đáng nói ở đây là tại sao những bộ mặt như Nguyễn Tấn Dũng, Đinh La Thăng, Lê Khả Phiêu v.v… lại có thể trâng tráo đến như vậy? Có phải đó là “hạt giống” của Hồ Chí Minh truyền lại? Sau khi cho thi hành “Chiến Dịch Cải Cách Ruộng Đất” giết hơn 200 ngàn người dân vô tội. Hồ Chí Minh đã “khóc” trước mặt dân chúng và mếu máo nói rằng “Chú Ba (Trường Chinh) tệ quá, không cho Bác biết gì hết”. Và”Bác” liền đưa Trường Chinh đi “Học tập Cải Tạo” 6 tháng tại… gia. Giết 2 trăm ngàn người chỉ đi học tập tại gia có 6 tháng???!!! Làm thất thoát những 18 ngàn tỉ đồng mà được thăng chức!
Một “chính quyền” như vậy hỏi còn thuốc chữa hay không? Chưa hết, cái mặt trơ trẽn của những tên trong Bộ Chính Trị, Trung Ương Đảng có những cử chỉ hèn hạ trước mặt Trung Cộng làm cho những người thuộc dòng giống Việt Nam quá hổ thẹn. Tàu Cộng phỉ nhổ vào mặt mà vẫn cứ tâng bốc 16 chữ vàng và 4 tốt!? Ngư dân bị Trung Cộng bắn chết, nhận chìm xuồng, bắt người đòi tiền chuộc mà chỉ phản đối miệng. Tại sao không cho hải quân bắt lại ngư dân Tàu, vì ngày nào bọn chúng chẳng đánh bắt cá trên biển Việt Nam? Tại sao hải quân không hộ tống các tàu đánh cá của dân ngay trong hải phận của mình? Bảo vệ họ khi họ bị tàu Trung Cộng tấn công? Hải quân Việt Nam có nhiệm vụ gì? Hay chỉ để “cứu cấp và đưa tàu ngư dân Hoa Lục vào bờ” khi họ gặp nạn?
Những sự hà hiếp dân chúng không bút mực nào tả hết. Mới đây, vụ Đoàn Văn Vươn, Nguyễn Tấn Dũng đã làm một chuyện đầu voi đuôi chuột hay là quả núi đẻ ra con chuột. Khế ước cho thuê chưa đáo hạn mà lại “cưỡng chế” nghĩa là phá nhà, cướp của mà cướp luôn bất động sản! Chỉ có bọn ăn cướp “siêu sao” mới có những hành động quái đản như vậy. Nguyễn Tấn Dũng đã ồn ào tuyên bố sẽ xử lý, đã tuyên bố địa phương làm bất hợp pháp, thế nhưng “không dám” ra lệnh trả tự do cho Đoàn Văn Vươn, để rồi một tháng sau, những tên đảng viên địa phương, dùng hoa ngôn xảo ngữ nhận chìm sự việc, không đếm xỉa gì đến tài sản của Đoàn Văn Vươn, không nói ai đã phá nhà của Đoàn Văn Vươn và che chở cho những tên tội phạm, vẫn giam giữ và kết tội Đoàn Văn Vươn “giết người”. Có một độc giả khi theo dõi vụ này đã bực tức cho rằng “bọn chúng … ị lên đầu Thủ Tướng mà cũng chịu được?
Người dân dưới thời Xã Hội Chủ Nghĩa.
Chưa có dân nước nào bị đối xử như dân Việt Nam. Chỉ có mấy tháng mà gần 30 người dân bị công an giết chết một cách đau đớn. Những tội danh bị giết chỉ là không đội nón an toàn, đi đường không đúng luật, tình nghi ăn cắp vặt, cãi lại công an, v.v… nghĩa là chỉ những cái không phải là tội. Hàng triệu gia đình có nhà đất bị “qui hoạch”, bị đuổi ra khỏi nhà, khỏi ruộng vườn.. đất đai để cán bộ bán cho những nhà đầu tư ngoại quốc. Phần bồi thường không bằng một phần trăm, một phần ngàn trị giá mà cán bộ bán cho nhà đầu tư! Đó không gọi là cướp ngày thì còn gọi là gì? Tại sao không làm trung gian để các nhà đầu tư trực tiếp thương thảo với dân chúng? Tại sao không hỏi ý kiến dân xem họ có chấp thuận không? Đuổi ra khỏi nhà mà không chỉ định cho họ một chỗ khác? Những nguồn tin trong nước mấy ngày qua cho biết, Việt Cộng đang lo sốt vó vì số dân oan biểu tình ngày càng đông. Đó là triệu chứng sẽ có ngày tổng biểu tình?
Các lãnh đạo tôn giáo thời Xã Hội Chủ Nghĩa.
Một vị lãnh đạo “hữu thần” mà đứng trước nhà thờ Thánh Phao Lồ ở Roma tuyên bố thân thiện với Cộng Sản trước gần 30 vị lãnh đạo khác, như Đức Cha Nguyễn Văn Độc đã làm. Một giám mục viết về Cánh Chung Luận Công Giáo mà ngang nhiên cho rằng “Chúa không xử ta theo công bằng, ngài xử ta theo tình thương”. Phân chia kẻ lành riêng, kẻ dữ riêng rồi Chúa tuyên bố kẻ lành lên thiên đàng, dữ sa hỏa ngục, thế mà Đức Cha Nguyễn Văn Khảm có can đảm cho rằng đó là “xử theo tình thương”. Mô Phật. Một đứa con nít vừa “tốt nghiệp” giáo lý để xưng tội rước lễ lần đầu cũng còn biết đó là Chúa thưởng kẻ lành, Chúa phạt kẻ dữ theo phép công bằng. Nhưng một Đức Cha lại nói khác. Tin vừa mới xảy ra, VC đã lập trạm “kiểm dịch” cốt ý ngăn cản Giám Mục Kontum không được đi cử hành thánh lễ cho bổn đạo, thế mà cả Hội Đồng Giám Mục im re, coi như đó là việc của riêng vị Giám mục đó. Tại sao không đồng lòng lên tiếng?
Những con rận trên mình con heo.
Việt Cộng đã để cho người Tàu vào ra Việt Nam tự do, để cho người Tàu lập làng, lập ấp mà chính cán bộ Việt Cộng cũng không dám vào, biển Đông thì bị Tàu khống chế mà Hải quân Việt Nam chưa bao giờ dám bảo vệ ngư dân của mình. Hành động của “nhà cầm quyền Việt Nam” gần đây nhất được coi như “can đảm cùng mình” là lên tiếng đòi Trung Cộng trả tự do cho ngư dân Việt Nam bị Trung Cộng bắt. Nhưng cũng chỉ “nói lỗ miệng” chứ không có hành động cụ thể nào. Nghĩa là nói cho qua chuyện, cho có lệ mà thôi. Trong khi đó, ai nói động đến sự xâm lăng, sự cướp bóc của quân Tàu thì công an bắt bớ giam cầm và bị ghép vào tội “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân”. Nước Việt Nam, như nhạc sĩ Việt Khang đã than, sẽ không còn. Thế mà mọi người không đứng lên đấu tranh trước khi quá muộn. Chúng ta không là những con rận trên lưng con heo đang tiến dần về lò sát sinh. Chúng ta còn có thể cứu vãn đất nước được. Dân oan đã đứng lên. trí thức hãy nhân đó mà đứng lên… Tuy về hình thức chúng ta không thể “rập khuôn” Miến Điện, vì như Borris Yeltsin nói: “Cộng Sản chỉ thay thế chứ không sửa chữa được”.
Lê Văn Ấn

Không có nhận xét nào: