Pages

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Manila thúc các nước tỏ lập trường với Trung Quốc.

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario ngày 22/4 đã kêu gọi các quốc gia khác thể hiện rõ lập trường của mình trước thái độ hung hăng mới đây của Trung Quốc.

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario ngày 22/4 đã kêu gọi các quốc gia khác thể hiện rõ lập trường của mình trước thái độ hung hăng mới đây của Trung Quốc liên quan tới tranh chấp chủ quyền lãnh hải gay gắt đối với bãi đá ngầm Scarborough trên Biển Đông.



Trong một tuyên bố, Ngoại trưởng Rosario đã cảnh báo rằng các nước khác cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh đối với khu vực giàu khoáng sản này nếu họ không lên tiếng ngay từ bây giờ, giống như Manila đang làm.


Ông Rosario nói: "Do vấn đề tự do hàng hải và giao thương trên Biển Đông hết sức quan trọng đối với nhiều nước, nên tất cả cần phải xem xét những gì Bắc Kinh đang ra sức làm ở bãi đá ngầm Scarborough.

Không chỉ có Philippines, mà rốt cuộc, tất cả các nước cũng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực nếu chúng ta không thể hiện rõ lập trường đối với vấn đề này."

Ngoại trưởng Rosario nhấn mạnh rằng mọi nỗ lực của Bắc Kinh nhằm khẳng định chủ quyền đối với toàn bộ Biển Đông là "hoàn toàn vô căn cứ."

Tuyên bố của ông Rosario được đưa ra giữa lúc căng thẳng leo thang sau khi Trung Quốc triển khai các tàu gần bãi đá ngầm Scarborough trên Biển Đông, cách đảo chính Luzon của Philippines 230 km.
GDVN.

Không có nhận xét nào: