Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

Ném chất nổ lúc nửa đêm

Tấm kính của căn nhà bị ném chất nổ bể. Ảnh: An Nhơn
Tấm kính của căn nhà bị ném chất nổ đã vỡ. Ảnh: An Nhơn
Khoảng 1h30, bà Trần Thanh Hà (53 tuổi) bất ngờ nghe tiếng nổ lớn phát ra trong khuôn viên nhà mình. May mắn cả 4 người trong gia đình đang ngủ không bị thương tích.
Tại hiện trường, tấm cửa kính hơn một m2 của gia đình vỡ toang, nền gạch trong sân thủng một lỗ khoảng 20 cm. Cảnh sát thu được các chất gây nổ và những mảnh chai nhựa nước ngọt.
Theo nhiều người dân, sau vụ nổ họ thấy hai thanh niên đi xe máy hiệu Wave RS, mặt bịt khẩu trang phóng ra khỏi con hẻm.

Anh Hồ Thanh Hải (30 tuổi), con bà Hà cho biết, đây là lần thứ 4 nhà anh bị đe dọa bằng chất nổ. Cuối tháng 10/2011, trong vòng 2 tuần, những kẻ lạ đã dùng xăng chứa trong chai trà xanh châm lửa quăng vào nhà. Đến rạng sáng 5/2, lúc trời đang mưa thì một chai xăng bốc cháy bị ném vào nhà nhưng gia đình anh kịp dập tắt. Ngoài ra, vợ anh Hải còn bị các tên côn đồ chặn xe trước hẻm dùng mã tấu chém gây thương tích.
Lỗ thủng dưới nền gạch. Ảnh: An Nhơn
Lỗ thủng dưới nền gạch. Ảnh: An Nhơn
Bà Hà khai, tháng 4/2010 đã làm hợp đồng bán căn nhà có diện tích hơn 300 m2 ở quận 5 cho một người với giá hơn 40 tỷ đồng. Tuy nhiên sau đó bà Hà đổi ý không bán nhưng không ra công chứng để hồi lại hợp đồng và cũng không chịu bồi thường.
Việc mua bán căn nhà không thành, khoảng 2 tháng sau, nhà bà Hà bị kẻ lạ ném bom xăng vào nhà nhưng gia đình không trình báo công an. Sau đó điện thoại của người phụ nữ này liên tục nhận được tin nhắn từ các số khuyến mại với nội dung nếu không thực hiện hợp đồng, cả gia đình bà sẽ bị giết chết. Tuy nhiên bà Hà cũng không trình báo công an.
Vết chém trên chiếc áo của anh Hải trong một lần bị tấn công. Ảnh: An Nhơn
Vết chém trên áo anh Hải trong một lần bị tấn công. Ảnh: An Nhơn
Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng công an phường 2 phối hợp cùng công an quận 8 có mặt để bảo vệ hiện trường. Phòng Kỹ thuật hình sự và công an thành phố đã khám nghiệm hiện trường để làm rõ loại chất gây nổ.
An Nhơn
Theo: VnExpress

Không có nhận xét nào: