Pages

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Nhật triển khai tên lửa phòng thủ ở Tokyo

Đất nước hoa anh đào đã triển khai dàn tên lửa và phái tàu khu trục được trang bị tên lửa đánh chặn ra biển nhằm tăng cường phòng thủ khi Triều Tiên chuẩn bị phóng rocket như kế hoạch vào tháng này.

Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ phóng một vệ tinh vào quỹ đạo với mục đích nghiên cứu khoa học hòa bình trong khoảng 12-16/4 để kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà lãnh đạo sáng lập nước này là Kim Nhật Thành. Ông Kim Nhật Thành sinh ngày 15/4.
Tuy nhiên, Mỹ và các đồng minh của nước này cho rằn đó chỉ là một vụ thử nghiệm tên lửa được che đậy và vụ phóng sẽ vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc với Triều Tiên, vốn được thực thi nhằm buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình tên lửa.
Các tên lửa Patriot hôm 7/4 đã được triển khai tại ba căn cứ quân sự ở vùng Tokyo lớn và Bộ Quốc phòng nước này cũng điều 3 tàu khu trục Aegis mang tên lửa đánh chặn có thể phóng ở trên biển tới biển phía đông của Trung Quốc.


"Với động thái mới nhất, Nhật đã hoàn thành việc triển khai PAC 3", một sĩ quan tại Bộ Quốc phòng cho biết khi đề cập tới tên lửa Patriot.
Thủ tướng Nhật Yoshihiko Noda đã bật đèn xanh cho việc bắn hạ tên lửa của Triều Tiên nếu nó đe dọa lãnh thổ Nhật.
Năm 2009, Nhật đã hạ lệnh chuẩn bị sẵn sàng công tác phòng thủ bằng tên lửa trước khi Bình Nhưỡng thử tên lửa tầm xa, vụ việc khiến HĐBA lên án và siết chặt trừng phạt chống Triều Tiên. Tên lửa Triều Tiên tuyên bố được dùng để đưa vệ tinh vào quỹ đạo, đã bay qua lãnh thổ Nhật mà không hề hấn gì cũng như không đứng trước mối nguy bị tiêu diệt nào.
Theo VNN.

Không có nhận xét nào: