Pages

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Thiên đường hàng giả ở Trung Cộng

Mắt kính giả những nhãn hiệu nổi tiếng được bày bán trên đường phố Thượng Hải - Ảnh: AFP
Xã hội Trung Hoa bây giờ dưới chế độ Cộng Sản không còn biết liêm minh chánh trực là gì, không còn biết che dấu mặt hổ thẹn, chỉ còn biết sống theo bản năng sinh tồn của loài động vật, đó là đói thì kiếm ăn, không cần biết cái ăn của mình có ảnh hưởng đến đồng loại hay không, miễn sao bụng mình được căng no là…khoái. Do đó, bất chấp mọi quy định thương mại quốc tế, thêm bộ dạng làm ngơ không hay biết của chính quyền điểu cáng Trung Cộng, hàng giả cứ tự do tung hoành.
Làm ăn bất chánh, có tin được không ? Một quốc gia như vậy có đáng cho ta tín nhiệm không?
Mời quý độc giả lướt qua vài hình ảnh sau đây được thu thập ngay chính tại bên trong Trung Hoa nơi từng sanh ra bậc vĩ nhân Khổng Tử.

Tại Trung Cộng , người ta không khó để bắt gặp nhưng cảnh tượng hài hước do hàng giả, hàng nhái gây nên.
Từ trước đến nay, Trung Cộng đã được mệnh danh là xứ sở của hàng nhái, hàng giả kém chất lượng.
Hầu như tất cả các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều có một vài đến hàng chục bản sao “na ná” tại đây.
Riêng thương hiệu Converse đã có ít nhất vài kiểu copy.
Hãng Apple mới sản xuất đến iPhone 4S, nhưng người Trung Cộng còn tiến xa hơn với iPhone 5. Trong những thương hiệu bị nhái nhiều nhất phải kể đến hãng đồ ăn nhanh KFC đến từ Mỹ. Tại Trung Cộng , KFC có đủ mọi phiên bản từ KFG đến KLC. Thậm chí ở Trung Cộng còn có cả Obama Fried Chicken.
Thứ hai, 26/3/2012, 18:14 GMT+7
Khi nhập tịch vào Trung Cộng, nhãn hiệu PUMA cùng biểu tượng con báo nổi tiếng đã được “du di” thành đủ thứ tên na ná như FOUM, PMUA, PURE.
Thậm chí chú báo còn được “khuyến mãi” thêm điếu thuốc…. … hoặc thêm chỏm lông trên đầu. Hai phiên bản kiểu Trung Cộng của nhãn hàng thời trang nổi tiếng Nike. Thêm một chiếc iPhone kiểu “lạ” có phím bấm.
Một “phát minh” của công ty nhái Trung Cộng: quạt cá nhân dành cho tín đồ Apple.
Hầu như không một nhãn hiệu nổi tiếng nào trên thế giới “thoát” khỏi bàn tay các “phù thủy” nhái xứ sở này Không chỉ xuất hiện ở chợ bình dân, hàng nhái còn đàng hoàng xuất hiện đằng sau những ô cửa kính sang trọng của các trung tâm thương mại.
Một loạt nhà hàng trông sang trọng lộng lẫy nhưng vẫn chỉ là hàng nhái của McDonald’s.
Chú cá sấu xanh đặc trưng của Lacoste mang tên mới tại Trung Cộng. Tại Trung Cộng, Dolce & Gabbana biến thành Dolce và quả chuối. Cũng đóng hộp chỉn chu nhưng máy chơi game Play Station mang nhiều tên mới ở Trung Cộng.
Còn đây là một loạt thương hiệu cà phê Starbucks kiểu Trung Cộng.

Một trong những thương hiệu bị làm nhái nhiều nhất tại Trung Cộng là Adidas. Tại đây, thương hiệu này có hàng tá phiên bản lỗi với những cái tên na ná như Adibas, Odidoss… Thay vì 3 vạch truyền thống, “Adidas” nhái tại Trung Cộng được khuyến mãi thêm một vạch. Trên đây vẫn chỉ là những ví dụ “nhỏ” trong thiên đường hàng nhái của đất nước đông dân nhất thế giới.

Không có nhận xét nào: