Pages

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

“Đảng ta” ơi! Dân mình mắc cỡ!


Ngày 3/6 quốc gia Campuchia láng giềng “chung vách” của Việt Nam với gần 10 triệu cử tri trên toàn quốc tiến hành bầu cử đại diện của mình tại địa phương phường, xã. Nếu chỉ vậy thôi thì là chuyện thường ngày của xứ Chùa Tháp, nó cũng tầm thường như “mắm bò hóc” một món ăn rẻ như bèo ở Phnom Pênh, nhưng lại là cái món mà hơn tám chục triệu người dân Việt Nam tuồng như thèm đến “chảy nước miếng” gần 80 năm, dưới chế độ cộng sản VN chưa một lần được nếm.
Bởi vì trong cái món “mắm” ấy nó chứa “đa nguyên” liệu “dân chủ” tới 10 thứ, bao gồm đảng Nhân dân (CPP) cầm quyền, đảng liên minh FUNCINPEC, đảng đối lập SRP, đảng Nhân Quyền (HRP) cùng 6 đảng phái khác tranh quyền lãnh đạo tại 1.633 xã-phường trong cả nước.

Ngặt nỗi oái ăm là để nhân dân Campuchia có được cái món mắm dân chủ “đa nguyên” liệu ấy thì có đến gần 50.000 (năm mươi ngàn) con em nhân dân Việt Nam do đảng CSVN chỉ đạo làm “nghĩa vụ quốc tế”?? đã bỏ mạng dưới lằn đạn quân thù Khờmer đỏ cũng cùng một thứ cộng sản nhưng lại cùng cha khác mẹ với CS Việt Nam (Cha CS- mẹ TQ).
Thêm nữa! Chính Phủ Campuchia, dù không giàu có tới “vạn lần dân chủ” chỉ duy nhất có một món mắm bò hóc dân chủ “đa nguyên” liệu ấy thôi nhưng trong bữa tiệc “bầu cử” này vẫn tự tin hiên ngang tốt bụng mời một đoàn thực khách đông đảo tới 108 quan sát viên quốc tế đến từ 24 nước và 16 tổ chức giám sát. Ngoài ra, còn có 22 quan sát viên của Liên minh châu Âu (EU), Đức và Pháp đến quốc gia này để xác minh “món mắm” có bảo đảm “đa nguyên” liệu hay không, một cử chỉ mà trong lịch sử bầu cử của CHXHCN/VN một quốc gia cộng sản tự hào giàu có tới “vạn lần dân chủ” nhưng chưa bao giờ dám mời! dù một lần!
Hỡi ơi! so với Myanma ở kỳ bầu cử vừa qua, nhân dân chúng ta đã không khỏi thẹn thùng, giờ so với Campuchia lại còn “mắc cỡ” nhiều hơn! Mắc cỡ vì cả dân tộc hơn tám mươi triệu người bị một đảng cộng sản duy nhất lừa bịp, xỏ mũi dắt đi như dắt một đàn bò!.

Không có nhận xét nào: