Pages

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

"Các thế lực nước ngoài đang âm mưu hủy diệt Syria"

(TNO) Ngày 3.6, Tổng thống Bashar al-Assad lần đầu tiên phát biểu trước quốc hội kể từ cuộc bầu cử 7.5, cho rằng chính phủ Syria đang đối mặt với những âm mưu từ các thế lực bên ngoài nhằm hủy diệt đất nước này.

Tổng thống Bashar al-Assad đồng thời cũng bày tỏ lòng tôn kính đối với những thường dân và những liệt sĩ đã hy sinh trong những vụ bạo lực đẫm máu vừa qua ở Syria.
Ông al-Assad cho rằng những kẻ đứng sau vụ thảm sát Houla khiến trên 100 người thiệt mạng, trong đó nhiều phụ nữ và trẻ em, là những "con quái vật" và khẳng định lực lượng quân đội chính phủ Syria không liên quan đến vụ thảm sát này.
“Chúng ta không phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chính trị, nhưng chúng ta đang phải đối mặt với một âm mưu hủy diệt Syria”, AFP dẫn lời ông al-Assad.
Ông al-Assad cũng khẳng định rằng, nền an ninh quốc gia Syria đang trong tình trạng báo động đỏ.
Syria đang đối mặt "một cuộc chiến thật sự" với những thế lực bên ngoài, nhưng sẽ không có một cuộc đối thoại nào với phe phản đối chính phủ Syria đang phải cầu viện nước ngoài can thiệp vào Syria, theo ông al-Assad.



Tổng thống Bashar al-Assad lần đầu tiên phát biểu trước quốc hội vào ngày 3.6 - Ảnh: AFP

Nói về những cuộc nổi dậy Mùa Xuân Ả Rập lật đổ chính quyền đang lan rộng khắp khu vực, ông al-Assad khẳng định: “Người dân Syria rất thông minh và sẽ không mù quáng làm theo những gì đã xảy ra ở những nơi khác”.
Ông al-Assad còn dẫn chứng rằng đã có “hàng triệu” người biểu tình ủng hộ chính phủ của ông.
Bài phát biểu của ông al-Assad được trực tiếp trên truyền hình sau khi các lãnh đạo Ả Rập kêu gọi Liên Hiệp Quốc hành động để chấm dứt xung đột ở Syria kéo dài suốt 15 tháng qua.
Bạo lực vẫn tiếp diễn tại Syria vào ngày 2.6, khiến ít nhất 89 người thiệt mạng, trong đó có 57 binh sĩ Syria, trong khi các nước phương Tây và Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đang "lăm le" can thiệp quân sự vào Syria.
Theo Reuters, một cuộc khảo sát ý kiến ở Pháp công bố ngày 3.6 cho thấy nhiều người dân nước này ủng hộ Pháp can thiệp quân sự vào Syria.
Mới đây, Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 1.6 bày tỏ ý kiến cho rằng Tổng thống Bashar al-Assad phải ra đi mới có thể chấm dứt xung đột ở Syria.
Được biết, những vụ đụng độ đẫm máu giữa lực lượng quân đội chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad và quân phản đối chính phủ đã kéo dài từ tháng 3.2011 đến nay, khiến hơn 15.000 người thiệt mạng.
Phúc Duy

Không có nhận xét nào: