Pages

Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Công an Nghệ An không cho gia đình gặp 3 sinh viên để kháng án




-Nghệ An – Hôm qua, ngày 31/5/2012 gia đình các em Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức và Chu Mạnh Sơn đã đến trại giam Nghi Kim, tỉnh Nghệ An xin gặp các em để khuyên các em làm đơn kháng án sơ thẩm do tòa án tỉnh Nghệ An tuyên bố theo kiểu án bỏ túi vào ngày 24/5/2012 vừa qua. Tuy nhiên, công an trại giam Nghi Kim không cho các gia đình gặp con em mình với lý do: đang trong thời gian 15 ngày (thời hạn kháng án) nên gia đình không được gặp!!!
Thực sự đây chỉ là hành vi vi phạm pháp luật của công an nhằm cách ly các em với gia đình để dễ uy hiếp tinh thần các em.
Các gia đình đã viết thư cho các em biết nguyện vọng của gia đình là các em phải kháng án, sau đó đề nghị công an chuyển vào cho các em. Công an trại giam đã hứa chuyển tận tay để các em biết nguyện vọng của mọi người. Tuy nhiên gia đình các em vẫn không yên tâm với lời cam kết của công an trại giam Nghi Kim.
Các gia đình cho biết họ đang rất cần sự hiệp thông rộng rãi của quý cha và tất cả mọi người thành tâm thiện chí. Xin Chúa ban ơn soi sáng cho các em Đức, Dương và Sơn để các em biết được ý nguyện của gia đình mà làm đơn kháng án.
Các gia đình cũng xin các phương tiện truyền thông trong cũng như ngoài nước loan tải tin này cho mọi người biết và cầu nguyện nhiều cho các em và gia đình các em.
PV. VRNs

Không có nhận xét nào: