Pages

Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Hàn Quốc lại bắt được một nữ điệp viên Bắc Triều Tiên giả tỵ nạn



Binh sĩ Hàn Quốc tại vùng phi quân sự ngăn chia Nam-Bắc Triều Tiên, 01/06/2012
Binh sĩ Hàn Quốc tại vùng phi quân sự ngăn chia Nam-Bắc Triều Tiên, 01/06/2012
REUTERS

Mai Vân
Theo tin AFP, một lãnh đạo ngành tình báo Hàn Quốc xin giấu tên, hôm nay, 01/06/2012, vừa cho biết là họ đã bắt được một nữ điệp viên Bắc Triều Tiên giả danh người tỵ nạn, với nhiệm vụ theo dõi hoạt người của các đồng hương chống đối chế độ Bình Nhưỡng.

Viên chức Hàn Quốc này không cho biết chi tiết về vụ bắt giữ cũng như những lời buộc tội đối với phụ nữ này.

Tuy nhiên, AFP trích dẫn nhật báo Hàn Quốc Joong Ang Ilbo, cho biết : Nữ điệp viên Bắc Triều Tiên bị phát giác nhân một cuộc thẩm vấn thông thường với cơ quan an ninh. Người này tên Lee Kyung - Ae, 46 tuổi, là nhân viên cơ quan quân báo Bắc Triều Tiên, đã vào Hàn Quốc năm ngoái qua ngã Trung Quốc và Thái Lan.
Bà Kyung - Ae còn bị nghi là đã rửa một khoản tiền giả không nhỏ của Trung Quốc, tương đương với 1 triệu đô la khi bà còn trên lãnh thổ Trung Quốc. Ngoài ra, người phụ nữ này còn bị cho là đã chiêu dụ một người từng là tỵ nạn và đã có quốc tịch Mỹ, kéo ông này qua Trung Quốc để bà theo dõi hoạt động cũng như mối liên can của người này với CIA. 
Năm 2008, Hàn Quốc cũng đã bắt một nữ điệp viên Bắc Triều Tiên khác. Phụ nữ đó đã thừa nhận có quan hệ mật thiết với một sĩ quan Hàn Quốc để lấy thông tin. 
Theo Seoul, tổng cộng đã có 4 500 điệp viên Bắc Triều Tiên bị bắt từ năm 1948 đến nay, họ đến Hàn Quốc với danh nghĩa chạy trốn chế độ miền Bắc.

Không có nhận xét nào: