Pages

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

IFC cấp 18 triệu đôla cho công ty Cafe Ngon


 
 Tập đoàn Tài chính Quốc tế, IFC, thành viên của Ngân hàng Thế giới, sẽ cung cấp 18 triệu đôla cho công ty Cafe Ngon của Việt Nam để xây dựng nhà máy sản xuất cafe hòa tan ở Việt Nam.
Cafe Ngon do hãng CCL Products India, một công ty của Ấn Độ chuyên xuất khẩu cafe sang hơn 58 nước trên thế giới, sở hữu.
Hãng thông tấn Bernama trích lời Ông Pajendra Prasad Challa, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Cafe Ngon cho hay công ty sẽ dùng ngân khoản này để đầu tư vào thiết bị và công nghệ nhằm sản xuất sản phẩm cafe với chất lượng tốt hơn và thân thiện với môi trường hơn.

Trong khi đó, ông Simon Andrews, Giám đốc khu vực của IFC đặc trách Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Lào, phát biểu trên báo chí Việt Nam rằng ngành công nghiệp cafe của Việt Nam có tiền năng phát triển rất to lớn.
Ông Andrews nói rằng khoản đầu tư này sẽ nâng cao giá tri xuất khẩu cafe và sự cạnh tranh cũng như nâng cao thu nhập cho người nông dân và công nhân trong ngành công nghiệp này.
Mặc dù hiện tại Việt Nam là nước đứng hàng thứ hai trên thế giới về xuất khẩu cafe, nhưng khoảng 97% cafe xuất khẩu của Việt Nam là hạt cafe đã qua chế biến vì vậy chất lượng vẫn còn thấp và giá chưa đủ cao.
Kể từ năm 2010, IFC đã hỗ trợ ngành cafe của Việt Nam bằng việc thành lập một trung tâm đào tạo để hỗ trợ các nông dân có được chứng chỉ bền vững và giúp họ bán cafe với giá cao hơn cũng như liên kết họ với các kênh phân phối sản phẩm toàn cầu.
Nguồn: Bernama, livetradingnews.com

Không có nhận xét nào: