Pages

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Mây vàng bí ẩn phủ kín trời thành phố TQ


Thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đã bị bao phủ bởi một làn khói vàng đục suốt ngày hôm qua, khiến cho hơn 9 triệu người dân nơi đây lo sợ về tình trạng ô nhiễm không khí.
Ô nhiễm không khí tại một số thành phố ở Trung Quốc đã tăng lên mức vô cùng nghiêm trọng.

Các nhân chứng cho biết làn khói vàng dầy đặc như mây này đột ngột xuất hiện vào buổi sáng hôm qua. Ngay lập tức, người dân phải đeo khẩu trang chống khói.
"Tôi nhìn qua cửa sổ văn phòng mà không tin nổi vào mắt mình" - Li Yunzhong kể về làn khói mờ đục có màu vàng pha lẫn xanh lá cây.
"Lúc đầu, tôi cứ nghĩ là trời sắp mưa nhưng đó rõ ràng không phải hơi nước. Suốt 31 năm trời ở Vũ Hán, tôi chưa từng thấy thứ gì như vậy. Chúng tôi đang rất lo ngại vì không rõ đó là cái gì".

Lãnh sự quán Pháp ở trung tâm thành phố đã khuyên công dân của họ ở trong nhà, đóng cửa sổ và hạn chế sử dụng điều hòa nhiệt độ.
Trên website của lãnh sự quán Pháp có viết: "Hiện vẫn chưa rõ đám mây dầy đặc bao phủ cả thành phố Vũ Hán từ sáng nay đến từ đâu.
Giới chức địa phương đã hứa sẽ cung cấp thông tin cho chúng tôi sớm nhất có thể".

Ô nhiễm không khí tại một số thành phố ở Trung Quốc đã tăng lên mức vô cùng nghiêm trọng. Các nhà cầm quyền thường bị cáo buộc vì đã đánh giá thấp mức độ ô nhiễm ở các khu vực đô thị, đặc biệt là ở Bắc Kinh.
Các con số thống kê chính thức đôi khi lại rất chênh lệc với các biện pháp đo lường phi chính phủ, và thường bị coi là không đáng tin cậy.
  • Lê Thu (theo CNA)

Không có nhận xét nào: