Pages

Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Rất quan ngại chuyện TQ sắp có tàu đổ bộ trực thăng


Hé lộ thông tin tàu đổ bộ trực thăng của Trung Quốc
Châu Xuân Nguyễn
Năm 2014 là TQ triển khai loại tàu này. Tàu này chắc chắn không dùng để đổ bộ vào Đài Loan và với hơn một tiểu đoàn TQLC thì ĐL sẽ nhai TQ như ngóe.
Lại nữa, ĐL ở trong tầm tên lửa của TQ, một lý do TQ không tấn công ĐL trong tương lai gần vì có sự bảo vệ của Mỹ.
Vậy Tàu trực thăng đổ bộ để làm gì khi chúng đã có Hoàng Sa.
Đó là để để quân chiếm Trường Sa năm 2014 và có thể sau đó vài năm. Lý do chúng nó không chiếm TS bây giờ là vì chúng vẫn chưa có đủ logistic để làm chuyện này. Khi chúng nó xua quân chiếm đảo, với lực lượng bảo vệ như hiện nay thì chúng ta sẽ là con mồi ngon cho chúng. Không biết lúc đó 6 chiếc tàu ngầm kilo đi vào hoạt động hay chưa ??? hay lại chưa có tiền thanh toán nên phải hoãn lại ???? Dàn tên lửa địa – hải có dám khai pháo hay không ???? Nhũng khu trục hạm mới về có dám nghênh chiến hay không ???? Đó là những điều 90 triệu người dân không có một tí tin tưởng nào là CS đã chuển bị cho những tình huống đó.
Melbourne
02.06.2012
Châu Xuân Nguyễn
Hé lộ thông tin tàu đổ bộ trực thăng của Trung Quốc
(VTC News)– Thời báo Đài Bắc (Taipei Times) mới đây đưa tin, hải quân Trung Quốc có thể tiếp nhận và triển khai tàu đổ bộ trực thăng (LHD) hạng lớn, có tác dụng lớn trong việc thay đổi chiến lược ở eo biển Đài Loan.

Theo Taipei Times, Hải quân Trung Quốc có thể tiếp nhận tàu này vào năm 2014. Tàu đổ bộ trực thăng nặng 22.000 do Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Trung Quốc thiết kế, từng được tiết lộ tại cuộc triễn lãm An ninh – Quốc phòng vào hồi tháng ba diễn ra ở Bangkok, Thái Lan. 

Loại tàu này được cho là tàu đổ bộ trực thăng Type 081mà giới quân sự quốc phòng mong muốn từ lâu.

Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Trung Quốc từng xác nhận loại tàu này vào năm 2007 song thông tin cụ thể về loại tàu này không được tiết lộ thêm. 
Hé lộ thông tin tàu đổ bộ trực thăng của Trung Quốc
Mô hình thiết kế của tàu đổ bộ trực thăng Tpye 81 của Trung Quốc
Giai đoạn thiết kế con tàu được đưa ra báo cáo hoàn thành năm 2006 với phần thiết kế chi tiết được tiến hành sau đó.

Tàu đổ bộ trực thăng Type 81 dài 211m, có khả năng mang theo 8 chiếc trực thăng, có khoang chứa được khoảng trên bốn chiếc trực thăng hoặc thủy phi cơ.

Tàu còn có thể chở được 1.068 thủy quân lục chiến. Các thiết bị radar, bốn tên lửa tầm ngắn và vũ khí chống tàu ngầm cũng được trang bị trên tàu.

Phạm vi hoạt động của tàu đổ bộ trực thăng Type 081 là khoảng 13.000km với sức chống chịu trên biển khoảng 30 ngày.

Một số nhà phân tích nói, loại tàu này có nhiều điểm giống với tàu sân bay 18.000 tấn của lực lượng tự bệ Hàng hải Nhật Bản.

Các nhà phân tích quốc phòng cũng cho biết, Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Trung Quốc đủ khả năng cho ra đời tàu đổ bộ trực thăng này bởi họ đã từng xây dựng ba tàu vận tải lớp Yuzhao Type 071, nặng 20.000 tấn. Tuy nhiên, Type 071 chỉ chứa được hai trực thăng hạng Z-8.

Cũng theo Taipei Times, loại tàu đổ bộ Type 081 có thể được triển khai vào năm 2012. Một số thông tin khác cho rằng, hải quân Trung Quốc có thể tăng số lượng tàu này lên tới ba chiếc.

Type 081 được đánh giá là có tác dụng lớn trong việc tăng cường sức mạnh cho hải quân Trung Quốc, cũng như làm thay đổi chiến lược trên eo biển Đài Loan.

Vũ Tuấn 

Không có nhận xét nào: