Pages

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Số lớn Quan chức Sẵn sàng để Thoát hiểm khỏi Trung Quốc


Tác giả: Ariel Tian Epoch Times Staff -Thứ hai, 04 Tháng 6 2012
Một số lớn cán bộ ưu tú của Trung Quốc, mà con số lớn hơn như người ta tưởng, có thể được coi là “quan chức trần truồng”. Những nhân viên này thường xuyên đưa vợ, chồng, con cái của họ, các thành viên khác trong gia đình, và tài sản ra nước ngoài, tới các nước phương Tây, theo một báo cáo của tạp chí Trend Hong Kong.
Khoảng 90% thành viên Uỷ ban Trung ương, Ủy viên thay thế, và các thành viên Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương có gia đình sống hoặc làm việc ở nước ngoài, hoặc sinh sống ở các nước phương Tây, theo báo cáo tìm thấy. Các quan chức này đã ra một tuyên bố rằng các thành viên gia đình của họ làm việc ở nước ngoài.
Một tài liệu ký chung giữa các thực thể nói trên tuyên bố tất cả các quan chức cần phải khai báo thông tin về gia đình của họ trước ngày 01 tháng 7, theo báo cáo được công bố ngày 27 tháng Tư. Nếu đảng viên không làm như vậy, họ có thể phải đối mặt với trừng phạt.


Trong tháng Hai, Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc cho thấy rằng hầu hết các quan chức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tin rằng gia đình của họ “sẽ có thể có” hộ chiếu thường trú ở một nước khác. Khoảng 75% quan chức cấp cao xếp loại theo nguyên tắc xếp loại “quan chức trần truồng”, một thuật ngữ hoàn toàn cấm trong các phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc cho đến năm 2008.
Bo Xilai, cựu Thị trưởng thành phố Trùng Khánh, người đã bị tước mất quyền lực cách đây hai tháng, được cho là một “quan chức trần truồng” đầu tiên của Trung Quốc, sở hữu một số tài sản ở Hồng Kông, Singapore, New York, và Vancouver.
Shi Zangshan, có trụ sở tại Washington DC, một chuyên gia về chính trị Trung Quốc, cho biết động thái thúc đẩy “quan chức trần truồng” phải công bố thông tin của họ là một chỉ thị trực tiếp từ Thủ tướng Ôn Gia Bảo.
“Rõ ràng Ôn Gia Bảo là phía sau chỉ thị của Ủy ban Trung ương để bắt các quan chức “quan chức trần truồng” báo cáo về hoàn cảnh gia đình của họ”, Shi nói. “Có nhiều sự cố thú vị hơn sắp tới”.
Tin tức được đưa ra khi càng nhiều người Trung Quốc bày tỏ sự quan tâm của họ trong các giao dịch của các “quan chức trần truồng”, và một số đã chỉ ra rằng nó là một khía cạnh khác của bản chất tham nhũng của ĐCSTQ.
Trong một bài viết gần đây trên Twitter giống như trang web Sina Weibo, Cơ quan Tin tức Focus News Agency đã gửi một tin nhắn mỉa mai cho 73.000 người, nói: “Đại sứ [Mỹ] Gary Locke là quan chức duy nhất ở Trung Quốc có gia đình thực sự sống ở Trung Quốc” Nó được yêu thích và chuyển tiếp hơn 600 lần.
Đối phó với thái độ “ưu tú”
Gan Yisheng, phó bí thư Trung ương Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật, tuyên bố trên trang web của Bộ Giám sát hôm thứ Tư rằng ngăn chặn các quan chức cấp cao trốn thoát từ Trung Quốc là một quá trình lâu dài, phức tạp, và khó khăn “.
Trong một cuộc họp, Bộ Giám sát đã ra lệnh thiết dựng một bộ máy an ninh để ngăn chặn các quan chức ĐCSTQ thoát ra nước ngoài. Bộ máy sẽ chủ yếu nhắm mục tiêu các nhân viên nhà nước có vợ, chồng, trẻ con, hoặc các thành viên khác trong gia đình đang sinh sống hoặc làm việc ở nước ngoài.
Thành viên Bộ Chính trị Tập Cận Bình, được coi như người thừa kế lãnh đạo Đảng, Hồ Cẩm Đào, cho biết trong một buổi học tập huấn luyện cho các bộ trưởng, rằng quan chức trần truồng cao cấp thường ‘có các thành viên thân nhất trong gia đình có quốc tịch ‘đôi’ và vợ hoặc chồng và người thân là sở hữu chủ hoặc quản lý của các doanh nghiệp tư hoặc doanh nghiệp nhà nước được hưởng ưu đãi “, theo Trend Magazine.
Ông nói thêm rằng hiện tượng này dẫn đến lãng phí các quỹ thực phẩm công cộng, giao thông vận tải, và các chi phí khác, đã làm dấy lên sự tức giận của công chúng “.
“Xu hướng hiện nay trong xã hội cho thấy ba vấn đề mà sẽ làm sụp đổ ĐCSTQ và quốc gia”, ông tiếp tục. “Một cuộc khủng hoảng chính trị, một cuộc khủng hoảng bất ổn chính trị, và một cuộc khủng hoảng của người dân và đảng.”

Không có nhận xét nào: