Pages

Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

Tạp chí VH Nghệ An đăng bài viết cực kỳ nguy hiểm



Phạm Việt Thắng


Là công dân nước Việt Nam, không một ai có thể tin được, có một cơ quan báo chí đăng bài, nói rằng Biển Đông là của Trung Quốc. Nhưng đó lại là sự thật, được đăng tải công khai trên một cơ quan báo chí chính thống – Tạp chí Văn hóa Nghệ An. Số 221, ra ngày 25/5/2012, tạp chí này cho đăng bài viết: “Đột phá hai chiến lược lớn của Trung Quốc trên Biển Đông”. Bài này được ghi là của Dương Danh Dy (g t), và dẫn nguồn: yuaneping1@sohu, ngày 7/7/2010.

Thoạt đầu tôi cứ ngỡ tạp chí VHNA trích dẫn bài này để có những bình luận, phản bác sắc sảo, đập lại luận điệu “cưỡng chiếm” của bài báo nói trên. Nhưng không.

Bài viết hết lời ngợi ca, thậm chí cố ý dọa dẫm về tiềm lực quân sự, nhất là không và hải quân của Trung Quốc. Và với sức mạnh này, Trung Quốc “có khả năng thực hiện nhiều hành động hơn nữa” đối với vấn đề Biển Đông. Ảnh minh họa cho bài viết này được tạp chí VHNA chú thích: “Giàn khoan khổng lồ của Trung Quốc trên Biển Đông”. Không thể hiểu nổi, vì sao một hành động ngang ngược của Trung Quốc là đưa tàu khai thác dầu khổng lồ ra Biển Đông đã bị Bộ Ngoại giao ta lên tiếng phản đối, thế mà tạp chí VHNA vẫn cứ in ảnh, lại có chú thích theo kiểu đó là việc đương nhiên.

Mở đầu bài viết này là: “Trung Quốc xác định Biển Đông thuộc lợi ích cốt lỏi của mình là điều tất nhiên…” Rồi để chứng minh Biển Đông là của Trung Quốc, bài báo viết: “Tháng 4 năm 2001, máy bay Mỹ xâm phạm vùng trời Biển Đông Trung Quốc, máy bay Trung Quốc khẩn cấp bay lên gây ra máy bay đâm nhau tại Biển Đông nổi tiếng…”

Bài báo còn ngợi ca “chủ trương thiện ý gác tranh chấp cùng khai thác” của Trung Quốc và cho đó là tấm lòng của nước lớn Trung Quốc đã bị các nước khác coi thường: “Tuy vậy chủ trương thiện ý gác tranh chấp cùng khai thác đã bị các quốc gia có liên quan xâm chiếm và có ý đồ xâm chiếm lãnh thổ Biển Đông của Trung Quốc khinh thường, bọn họ không những không thấy được thiện ý trong chiến lược Biển Đông của Trung Quốc và bước ngoặt giải quyết vấn đề, không thấy được tấm lòng của nước lớn Trung Quốc trên vấn đề Biển Đông, mà ngược lại còn lợi dụng cơ hội, ào ào kéo tới trắng trợn xâm lược các đảo trên Biển Đông của Trung Quốc, đề xuất yêu cầu lãnh thổ càng thêm vô lí tại Biển Đông Trung Quốc, thậm chí ảo tưởng vào thế lực nước ngoài ra sức chiếm đoạt tài nguyên Biển Đông của Trung Quốc”.

Trước những luận điệu trắng trợn, thậm chí có ý đồ mạt sát thanh danh quốc gia dân tộc mà tạp chí VHNA vẫn thản nhiên đăng bài. Ví như đoạn trích sau đây là giọng điệu khốn nạn, khinh thường, mạt sát, trong đó có cả nhân dân, dân tộc Việt Nam kính yêu của chúng ta: “Những tên cường đạo cho rằng câu kết với thế lực nước ngoài khoan mấy mũi khoan dầu tại lãnh hải Trung Quốc là có thể cướp đoạt tài nguyên Trung Quốc lâu dài, những tên đầu trâu mặt ngựa cho rằng chỉ cần cử mấy tên lính mấy chiếc tàu đến là chủ quyền hải đảo của Trung Quốc sẽ là của chúng, những tên hoang tưởng cho rằng quốc hội nước chúng chỉ cần trưng ra một số văn bản là có thể thu được lợi ích lãnh thổ…cuối cùng sẽ nhận được thất bại nhục nhã trước nhân dân Trung Quốc ngày càng hùng mạnh”.

Và tôi lại càng không thể tin được khi tạp chí VHNA lại “đạp lên” những cái chết oai hùng của cha ông ta, của người Việt ta bao đời đã ngã xuống để bảo vệ chủ quyền biển đảo tại Hoàng Sa và Trường Sa, để cho đăng: “Cuộc chiến Hoàng Sa năm 1974 được chế định trong tình hình Mỹ đã hạ quyết tâm vứt bỏ chính quyền Nam Việt Nam, còn Bắc Việt lại không tiện ra tay giúp đỡ,…và Trung Quốc đã dành thắng lợi huy hoàng”.

Rõ ràng, Trung Quốc đã cưỡng chiếm Hoàng Sa và một phần Trường Sa yêu dấu của chúng ta. Tại sao, là một cơ quan báo chí, tạp chí Văn hóa Nghệ An không đập lại những luận điệu xuyên tạc bằng giọng điệu khinh thường, mạt sát của tác giả bài viết, mà lại đồng lõa với các hành vi đó. Trong lúc, chúng ta đang từng ngày, tưng giờ, có lúc âm thầm,có lúc mãnh liệt, không mệt mỏi đấu tranh đòi lại các đảo mà Trung Quốc đang cưỡng chiếm.

Như vậy, Tạp chí Văn hóa Nghệ An đã đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc khi cho đăng bài viết này. Thiết nghĩ, không thể vẫn cứ là điệp khúc “kiểm điểm rút kinh nghiệm” như cơ quan chức năng ở Nghệ An yêu cầu, mà phải nghiêm trị thích đáng những ai có liên quan đến bài viết này, dù với bất cứ lý do gì.

Theo: Blog Faxuca

Không có nhận xét nào: