Pages

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Tổ quốc đang réo gọi giới trẻ Việt nam


Những tang thương, mất mát, đổ vỡ của chiến tranh; những tủi nhục vì thân phận một nước nhược tiểu; những phân ly vi chiến tranh hận thù; những mặc cảm, bi quan tiêu cực của cả dân tộc gần thế kỷ không thể tồn tại lâu hơn nữa mà phải được thay đổi tận gốc rễ, cải cách toàn diện bởi cuộc cách mạng dân tộc.Đây là trách nhiệm nặng nề của toàn dân Việt, mà giới trẻ sẽ đóng vai chính trong cuộc cách mạng để vực dậy một quốc gia đang ngã quỵ bên bờ vực thẳm. Toàn dân Việt không thể thụ động và an phận chấp nhận tình trạng suy thoái của tổ quốc lâu hơn nữa; không thể cúi mặt nhận chịu bao bất công, áp bức, khinh khi lâu hơn nữa; không thể phụ thuộc vào bất cứ ai mà phải tự nổi dậy, làm cuộc cách mạng cứu chính mình. Cuộc cách mạng phải đạt được mục đích thay đổi hẳn chế độ tồi tệ, “thiệt dân, hại nước” thất bại hiện tại CSVN bằng một chế độ mới tốt đẹp, lành mạnh đủ khả năng dẫn dắt dân Việt tới cuộc đời ấm no hạnh phúc, xứng đáng góp mặt với các quốc gia văn minh tiến bộ trên thế giới.

Phế bỏ Một Chế Độ Bạo Tàn
Lẽ rất đơn giản và hiển nhiên _ nếu bạo quyền CSVN là chính phủ “của dân, do dân và vì dân” thì họ đã thật lòng “yêu nước, thương dân” phục vụ quyền lợi tổ quốc, chăm sóc cho đời sống người dân và đoàn kết dân tộc chống ngoại xâm. Bạo quyền CSVN đã hành động ngược lại, thay vì bảo vệ quyền lợi tối thượng của đất nước và phục vụ quyền lợi người dân, bạo quyền CSVN lại dựa vào quan thầy phương Bắc để bám quyền, tham nhũng bòn vét ngân khố, của cải người dân để vinh thân phì gia, bất kể đời sống đại đa số người dân khốn khổ thế nào và thảm họa diệt vong cho dân tộc gần kề. Bạo quyền CSVN đã chọn phía đối nghịch với toàn dân và dùng bạo lực đàn áp, cùm kẹp dân lành khi họ bày tỏ lòng yêu nước trước ngoại bang lấn đất lấn biển, giết hại dân lành. Bạo quyền CSVN đã bịt mắt trước bao cảnh quẫn cùng, lại dùng cả bọn công an, côn đồ thẳng tay đánh đập người dân với lòng ác độc bằng dùi cui, súng đạn để cướp đất dân làm giàu. Không thể chịu đựng mãi những bất công, tàn bạo của chế độ côn đồ “hèn với giặc, ác với dân” hành hạ người dân yêu nước đến chết để bịt tiếng nói theo lương tâm, lẽ phải của con người công chính. Không còn chọn lựa nào khác tốt hơn khi mà dân tộc ta đã bị dồn đến chân tường, nhân phẩm bị chà đạp, tự do bị tước đoạt, tương lai bị thui chột. Không còn cách nào ôn hòa và tốt hơn là toàn dân phải nổi dậy lật đổ chế độ bạo ngược đang đè đầu cưỡi cổ chúng ta dẫu phải hi sinh thêm để xây dựng cuộc đời đáng sống cho chính mình và tương lai cho con cháu mình. Freedom is not free!
Khởi Động Cuộc Cách Mạng
Có lẽ cuộc cách mạng không ôn hòa như toàn dân mong muốn; có lẽ dưới hình thức một cuộc nổi dậy, mang phần nào tính chất môt cuộc nội chiến, phần nào tính chất xung đột giữa một thành phần là bạo quyền và một bên là dân lành. Có thể bắt nguồn từ một phản kháng nhỏ gây bởi những bất công chèn ép dồn nén lâu ngày nên bộc phát. Có thể từ phản ứng vô vọng của một thân thể còm cõi, phẫn uất vì bị cướp đoạt trắng trợn nhà, đất mà cả đời người cần cù chắt bóp. Có thể từ một cuộc tuần hành tự phát của giáo dân, công nông, cựu chiến binh bị ngược đãi, dân oan thấp cổ bé miệng… Thế rồi, từ một tiếng nấc uất nghẹn tưởng chừng mất hút ngoài sa mạc sẽ vang thành tiếng gào long trời lở đất của hàng triệu lá phổi có dịp thét lên tiếng nói công chính đòi cơm no áo ấm, quyền tự do làm người đích thực. Từ một cánh tay yếu đuối che thân, chắn đòn thù từ ngọn dùi cui, roi điện của bọn công an côn đồ sẽ trở thành hàng triệu cánh tay vung lên phá tung xiềng xích, những nắm đấm chắc nịch quật vỡ mặt bọn côn đồ chẳng còn chút tình đồng bào. Từ tiếng kêu van khản cổ sẽ được khuếch đại lên bởi hàng triệu tiếng thét làm rung chuyển sơn hà đồng thanh đòi bạo quyền trả lại quyền tự quyết cho toàn dân xây dựng lại đất nước. Cuộc cách mạng là tất yếu cho dân tộc Việt hồi sinh!
Thực Hiện Đầu Tiên: Dựng Cờ Cách Mạng
Khởi động cuộc cách mạng dân tộc, chúng ta cần tụ lực toàn dân, mà biểu tượng tinh thần là lá cờ vàng nguyên thủy. Chúng ta sẽ dựng cờ vàng với hình nước Việt chính giữa tượng trưng cho chính nghĩa cách mạng. Từ khởi điểm này, các hoạt động “dựng cờ cách mạng” sẽ lan rộng khắp nước để toàn dân mỗi cá nhân, đoàn thể đều nhắm vào một mục đích chung duy nhất là cùng đoàn kết làm cuộc cách mạng dân tộc thật sự. Bất cứ cá nhân hoặc tổ chức yêu nước nào cũng thực hiện được biểu tượng “dựng cờ cách mạng” này tại bất cứ đâu. Song song với việc “dựng cờ cách mạng,” toàn dân trong và ngoài nước cần phải cùng phối hợp hành động theo một kế hoạch chiến lược chung. Cứu cánh cuộc cách mạng là tạo lập một quốc gia Việt Nam tự do, dân chủ và phú cường dựa vào chính nghĩa dân tộc, lòng dân và tiềm lực của toàn dân trong và ngoài nước. Trong nước cần có nhóm sĩ phu hướng dẫn và đoàn ngũ hóa lực lượng tiên phong khởi động kế hoạch hành động cách bí mật từ phối hợp, vận động, liên lạc đến thực hiện. Những cá nhân ưu tú, nhiều tài đức khi hoạt động chung với nhau sẽ tự nhiên nổi bật và được tín nhiệm thành những người lãnh đạo trong Hội Đồng Cách Mạng. Hải ngoại phải triệt để ủng hộ cuộc cách mạng trong nước về mọi phương diện từ tinh thần đến vật chất. Muốn vậy, hải ngoại không thể chỉ phản ứng hay hành động theo cảm tính, để CS giật dây hoặc bọn con buôn cách mạng lợi dụng lòng yêu quê hương, thương gia đình, dẫn dụ vào những hoạt động sôi nổi nhưng hời hợt bề ngoài, bột phát bột tàn. Cộng đồng người Việt hải ngoại phải phối hợp chặt chẽ làm việc với các tổ chức quốc gia chân chính khác và với Hội Đồng Cách Mạng quốc nội để hợp thành một liên minh dân tộc duy nhất cùng thực hiện mục tiêu và kế hoạch chung. Dân Việt hải ngoại phải tổ chức hoạt động lobby, vận dụng lòng dân thế nước đối đầu với bạo quyền một cách hiệu quả, sử dụng tối đa phương tiện truyền thông để quảng bá đường lối, chính sách cuộc cách mạng, tổ chức các cuộc gây quỹ, cổ động đồng bào tham gia, yểm trợ công của, v.v. Chúng ta phải tự lo cho tương lai chính chúng ta dựa vào trí khôn, khả năng tự tạo và thực lực của toàn dân trong và ngoài nước. Dân Việt không lo cho tương lai dân Việt thì ai lo? God helps those who help themselves!
Tuổi Trẻ Việt Nam Nhận Trách Nhiệm!
Sau 36 năm đất nước thống nhất dưới chế độ Cộng Sản, chủ nghĩa ngoại lai có lẽ nào đã làm rũ liệt tinh thần con cháu những vị anh hùng dân tộc như Trưng Triệu, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung? Tương lai nào đang chờ những thế hệ con cháu khi mà “thù trong giặc ngoài” như lưỡi gươm “Damocles” đang treo trên đầu cổ cả một dân tộc bằng sợ chỉ mành? Khi mà nền văn hóa truyền thống với những giá trị tốt đẹp đang bị soi mòn đến tận gốc rễ bởi nhiều mối quốc nhục, quốc nạn mà bất cứ ai còn tâm huyết đối với quốc gia khi nghĩ đến cũng phải xót sa. Khi mà kinh tế, giáo dục, luân lý xã hội bị băng hoại, suy đồi đến tận bùn đen mà bất cứ người dân nào còn lo lắng cho tương lai con cháu cũng phải lau nước mắt? Tương lai dân tộc sẽ xán lạn hay tối tăm đều tùy vào toàn dân, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam trong và ngoài nước. Thanh niên là rường cột của đất nước!
Cộng Sản Việt Nam là kẻ tội đồ đã gây ra cuộc tương tàn thảm khốc. Gần 40 năm sau, họ lại còn tàn bạo hơn đối với lương dân vô tội; vì vậy, toàn dân phải chấp nhận hi sinh thêm thay vì an phận kéo lê kiếp sống tủi nhục truyền đời từ thế hệ chúng ta sang đến đời con, đời cháu. Cách ngắn nhất và đỡ tốn kém nhất, đáng buồn thay, chính là nổi dậy làm cuộc cách mạng dân tộc, phế bỏ nguyên nhân cùng di sản tồi tệ là bạo quyền CSVN hiện nay. Đừng nghĩ rằng khi toàn dân vọng động thì giặc Tàu tràn sang chiếm nước ta, rồi bạn ngần ngại hay cúi mặt thở dài. Đừng do dự nữa khi chúng ta đã phí bỏ gần một đời người vì hận thù, chết chóc, phân ly rồi lại đành nhắm mắt xuôi tay trong tủi nhục khốn cùng sao? Tương lai dân Việt không đặt vào bàn tay dân Việt thì giao cho ai? Trách nhiệm xây dựng đất nước, tái tạo cuộc đời ấm no hạnh phúc cho chúng ta mà không phải do chính chúng ta thì ai nhận đây? Chúng ta cũng không thể thụ động, tiếp tục ngồi chờ ánh sáng, hi vọng, sẽ loé lên cuối đường hầm đen kịt mà không tìm đủ mọi cách nhóm lên mồi lửa. Dù ngôi nhà CSVN đã mục nát như một ổ mối, chúng ta không thể an phận ngồi chờ cho chế độ bạo tàn đó tự sụp đổ mà cùng đứng lên đạp đổ nó xuống. Giới trẻ Việt Nam hãy khởi động cuộc cách mạng đạp đổ chế độ Cộng Sản Việt Nam, một chế độ độc tài chỉ mang hận thù, tang tóc, khốn cùng cho cả dân tộc gần một thế kỷ! Giới trẻ Việt Nam hãy cùng khoác chặt tay nhau đi tiên phong, trùng điệp tiến tới như thác đổ, cuốn phăng bọn bạo quyền côn đồ xuống hố thẳm, chôn sâu đáy huyệt những tàn tích CS như toàn dân mong đợi. Chúng ta quyết tâm vùng dậy các bạn ơi! Khởi sự là đã hoàn thành một nửa! Nửa phần còn lại… nhất định không lâu!
May 5, 2012
Phạm Văn Thanh, USA


NGƯỜI ĐI NHẶT TIM

Người đang đi nhặt tim nơi núi rừng hoang dã,
Người đang đi nhặt tim tận biển cả rừng sâu .Người đang đi nhặt tim khắp cả năm châu,
Người đang đi nhặt tim trước muôn ngàn bể dâu .
Hỡi những trái tim cùng chung nỗi đau,
Hỡi những trái tim dòng máu Anh Hào.
Ta không ngồi chờ đời cho thời thế,
Ta cùng nhau tạo thời thế cho đời .
Núi rừng ơi ! Biển cả ơi có xác dân tôi,
Hoàng Sa ơi ! Ta mất nhau rồi .
Trường Sa ơi ! Ai vò nát tim tôi,
Đây là phần xương thịt rách tả tơi .
Nam Quan ơi ! Giặc dày xéo tơi bời,
Thác Bản Giốc, Phi Khanh còn lệ rơi .
Kia Hoàng Sa giòng cuồng lưu chảy xiết,
Ngụy Văn Thà còn rên xiết đớn đau !
Người đang đi nhặt tim, hỡi trái tim qủa cảm ,
Người đang đi nhặt tim trước cảnh đời trái ngang .
Người đang đi nhặt tim với suối lệ tuôn tràn,
Người hỡi Người ! Ta đã mất Giang San .
Người đang khóc nước nhà tang tóc,
Hãy cùng nhau góp nhặt máu đào .
Hãy cùng nhau cờ đại nghĩa vươn cao ,
Trang sử này còn để lại mai sau .
Trang sử Việt Nam cho ta lòng tự hào,
Trang sử Việt Nam, Ông Cha dày xương máu .
Trang sử Việt Nam với muôn ngàn giông bão,
Trang sử Việt Nam là làn thác dâng trào .
” Nước Nam ta,Tổ Quốc của dân ta”,
Vạn bàn tay thề cứu lấy Sơn Hà .
” Nước Nam ta là đất của Vua ta “,
Giặc vào đây phải nếm mùi can qua .
Người đi nhặt tim, hỡi trái tim cùng nhịp đập,
Người đi nhặt tim cùng hòa máu hồn ta .
Người đi nhặt tim để cho đời hơi thở,
Người đi nhặt tim hỡi trái tim cùng ước mơ.
Lê Chân

Không có nhận xét nào: