Pages

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Vụ án Lý Tống và mặt trận mới chống văn công Việt Cộng



Trong những ngày vừa qua, vụ án chánh án chưa gõ búa kết án mà biện lý nhốt Lý Tống vào nhà giam là một trường hợp bất thường. Sự bất thường này đã làm dư luận thắc mắc và xôn xao, nhất là trên các diễn đàn paltalk và internet.
Từ trong nước, Cha Phan Văn Lợi, cô Huỳnh Thục Vy và nhà dân chủ vừa ra tù, Ls Trần Quốc Hiền…, trong cuộc phỏng vấn của Nghê Lữ đài SBTN, đã công khai lên tiến bênh vực và hổ trợ hành động và ý nghĩa việc làm của Lý Tống. Và hiện nay, tại California, một Ban Tổ Chúc yểm trợ Lý Tống đã thành hình và nhận được sự ủng hộ của người Việt Nam trên toàn thế giới qua các mạng internet, diễn đàn Paltalk, các hội đoàn quốc gia và các cơ quan truyền thông…


Dù vậy, vẫn có một vài cá nhân đồng bào tỵ nạn và một vài chính trị gia vẫn đặt vấn đề đúng, sai, phê bình Lý Tống trong lúc chế độ Hà Nội coi chuyện Lý Tống bị giam là một tin hay đối với họ. Tôi viết bài này trong tư cách một người bạn chiến đấu của Lý Tống, không nhằm phản biện bất cứ ai đứng bên ngoài lề cuộc vận động đấu tranh cho Lý Tống vì lý do riêng hay cảm quan riêng của họ, tôi viết chỉ để nêu lên những khía cạnh tích cực trong cuộc đấu tranh chống tà quyền Hà Nội qua hành động của Lý Tống.

Trên nguyên tắc, không ai, không luật pháp nào cho phép bạn ném đá cảnh sát trong cuộc biểu tình chống chính sách nhà nước khi bị đàn áp hay giải tán, không ai cho phép bạn ném cà chua các chính trị gia, kể cả thủ tướng hay tổng thống khi bạn tức giận các vị đó, không ai cho phép bạn hắt rượu vào mặt những chính trị gia cộng sản hay thiên tả ở xứ này khi họ bênh vực chế độ cộng sản… Nhưng những sự việc đó đã xẩy ra xứ Canada, Hoa Kỳ, Úc và các nước Tây phương…trong một xã hội dân chủ, tự do. Chính vì thế, việc Lý Tống xịt vào mặt ca sĩ đảng viên cộng sản Đàm Vĩnh Hưng là việc hiểu được, và đó là một hành động chính trị (political act), và Lý Tống chấp nhận bất cứ tình huống nào xẩy ra sau đó từ hành động của Lý Tống.
   
Lý Tống xịt vào mặt ca sĩ đảng viên cộng sản Đàm Vĩnh Hưng
Xét cho cùng, hành động trên của Lý Tống không thể coi là một trọng tội quá nghiêm trọng. Lý Tống tuyệt thực và tuyệt ẩm phần lớn để phản đối những bất công mờ ám trong lời chứng của cảnh sát qua quá trình xét xử, từ đó ảnh hưởng đến bồi thẩm đoàn và biện lý, dẫn đến việc tống giam Lý Tống khi tòa chưa tuyên án.
Nhìn qua lãnh vực đấu tranh và tác động chính trị, Lý Tống đã vượt qua lằn ranh bình thường trong cuộc sống để hành động. Nếu ai cũng sợ chết, sợ tù, sợ luật, sợ dư luận chê khen… thì không ai đi làm cách mạng cả. Ngày 19/06/1924, Phạm Hồng Thái, một đảng viên VNQD đã đóng vai một ký giả mang máy ảnh vào khách sạn Victoria ở tô giới Sa Diện để ám sát toàn quyền Pháp là Merlin, việc ám sát bất thành, Phạm Hồng Thái thoát chạy, bị truy bắt, ông đã nhảy xuống sông Châu Giang, và ông đã chết. Người Pháp sau đá đã bêu thi hài ông trên bờ sông mấy ngày. Cảm cái nghĩa khí yêu nước của ông, người dân Tầu ( dưới thời Tưởng Giới Thạch) đã vận động đưa ông vào chôn cất ở nghĩa trang liệt sĩ Hoàng Hoa Cương, thuộc tỉnh Quảng Châu.
Ai, luật lệ nào cho Phép Phạm Hồng Thái hành động như thế? Phạm Hồng Thái sẽ không trở thành một anh hùng dân tộc nếu chỉ là một người bình thường, cái gì cũng luật tắc, khôn mẫu như mấy vị chính trị gia sống bằng luật tắc trong xã hội bình thường. Và nhìn trên khía cạnh đó, Lý Tống đã hành động. Thành quả việc làm của Lý Tống làm gẫy vỡ một phần đường giây thu hút đô la và lung lạc, mai một hay nhạt hóa tinh thần chống cộng của người Việt hải ngoại qua văn học, văn nghệ trong khung của nghị quyết 36 của đảng CSVN. Đàm Vĩnh Hưng và các ca sĩ chính danh VC của cộng sản đã không còn qua Mỹ và Canada để ca hát. Việc này các tổ chức đấu tranh ở hải ngoại chưa làm được.
Trong những ngày gần đây, trong lúc Lý Tống bị đưa vào nhà giam, tin tức từ trong nước cho hay đám Đàm Vĩnh Hưng dự trù “xuất hiện giang hồ” trở lại ở Hoa Kỳ và Canada, và ngay tại Canada, và cả Vancouver, một vài tên bầu show đã tung quả bóng thăm dò cho chuyến xuất ngoại của Đàm Vĩnh Hưng. Hư thực không biết ra sao, nhưng phản ứng ủng hộ Lý Tống và sự tức giận của đồng bào khắp nơi khi hay tin Lý Tống bị giam và tuyệt thực, tuyệt ẩm… đã tạo thành “một cơn sốt chính trị” bất lợi cho bất cứu mưu đồ nào của cộng sản khi đưa Đàm Vĩnh Hưng qua Bắc Mỹ trở lại.
Có thể có người sẽ hỏi nếu đám Đàm Vĩnh Hưng qua Mỹ, qua Canada lại thì sao? Trên Paltalk đã có người hỏi tôi câu này. Theo tôi, tình thế bây giờ khác thời Đàm Vĩnh Hưng qua Mỹ “là mưa, làm gió”, ca hát khắp các tiểu bang Hoa Kỳ, coi thường ca sĩ hải ngoại, hống hách, làm anh cả với các bầu show dưới trướng… trước khi bị Lý Tống xịt ở Bắc Cali. Bây giờ, nếu đám ca sĩ VC do Đàm Vĩnh Hưng ra lại hải ngoại, có thể họ sẽ đối đầu với luật pháp Hoa Kỳ do những đơn tố cáo của Lý Tống, họ sẽ đối đầu với “nhiều đạng Lý Tống” khác nhau, kể cả ở Úc và Canada, họ sẽ đối đầu với những phương thức chống họ đa dạng hơn, khác với cách xịt của Lý Tống. Nếu Đàm Vĩnh Hưng dẫn đám ca sĩ VC trở lại Hoa Kỳ, lần này, ngoài việc họ gặp phảm ứng chống đối đa diện hơn, họ còn sẽ gặp thái độ thờ ơ hay tẩy chay của đồng bào mà họ không gặp như trước đây.
Trước khi kết thúc bài viết ngắn này cho người bạn chiến đấu Lý Tống, tôi muốn thưa cùng bà con hải ngoại vài điều:
  • Không gì vô cảm cho bằng việc nghe ca sĩ VC hát ở hải ngoại khi cả nước đau thương dưới chế độc cộng sản.
  • Không có gì vô lý cho bằng bà con tỵ nạn cộng sản lại mua vé nghe ca sĩ VC hát khi trong nước VC cướp đoạt nhà của, ruộng vườn của đồng bào mình, tù đày, đánh dập bà con mình một cách tàn bạo.
  • Không có gì vô ý thức cho bằng khi ngày xưa mất nhà, mất cửa, lên thuyển liều chết bỏ nước ra đi, hơn nửa triệu đồng bào mình vùi thân giữa biển rộng, nước sắp mất vào tay giặc Tầu, hàng trăm người yêu nước tù đày trong ngục tối cộng sản… mà bên này đại dương, mình ngồi vỗ tay nghe ca sĩ Việt cộng hát…
Người Việt tỵ nạn cộng sản có lương tri, có liêm sĩ, không chấp nhận chế độ cộng sản, phải ủng hộ Lý Tống và lánh xa những xuất hát do ca sĩ VC hát ở hải ngoại….
Cây kim đảng Hồ không cần
Ruộng đất đảng không ngại ngần, cướp ngay
Cướp đêm rồi lại cướp ngày
Đến khi cả nước trắng tay trần truồng!
Những dòng thơ này tôi viết khi đau đớn, xót thương nhìn hai mẹ con một đồng bào ở Cần Thơ cởi truồng đứng giữa trời trên phần đất của mình bị chế độ cộng sản cưỡng chiếm! Có thời đại nào đen tối ô nhục hơn, có cảnh nào đau đớn thảm thương hơn?!
Muốn chấm dứt sự đau khổ của dân tộc Việt nam, tất yếu phải góp tay chấm dứt chế độ cộng sản và tẩy chay các shows văn nghệ của cộng sản trong đường giây của nghị quyết 36 VC!
Không thể nào chấp nhận được cái cảnh “ Mấy triệu con ngựa đau trong nước, mà cả tàu tỵ nạn hải ngoại cứ vui say ca hát với Việt cộng…!” “Một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ!” Liệu lời dạy và câu châm ngôn của người xưa có còn ứng nghiệm với đồng bào Việt Nam chăng!
Quả thật nhiều bà con Việt Nam trên thế giới, kể cả người viết bài này đã đau và thương xót Lý Tống khi Lý Tống nằm tuyệt thực, tuyệt ẩm trong nhà giam vì hành động chính trị chống cộng của mình! Những người chống cộng đã nợ Lý Tống một món nợ tinh thần, và món nợ chỉ trả xong khi chế độ tà quyền Hà Nội không còn trên quê hương Việt Nam
Hải Triều
Nhóm Nhà Văn Quân Đội

Không có nhận xét nào: