Pages

Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Vũ khí cá nhân mới của Mỹ

Tận mắt loại vũ khí siêu tưởng của Mỹ đã thành hiện thực.
Lực lượng đặc biệt của quân đội Mỹ sẽ được trang bị hàng loạt súng thông minh XM25. Ðây là loại súng duy nhất trên thế giới sử dụng công nghệ điều khiển phạm vi đạn nổ, và là thành tựu to lớn trong việc chế tạo vũ khí của Mỹ.
XM25 là loại súng thông minh được phát triển với sự hợp tác giữa công ty vũ khí Heckler & Koch của Ðức và Alliant Techsystems của Mỹ. Ðây là dự án đầy tham vọng của quân đội Mỹ.
XM25 đã được trang bị thử nghiệm cho một số đơn vị đặc nhiệm ở chiến trường Afgakistan. Theo các quan chức Nhà Trắng, trong năm 2014 và 2015, XM25 sẽ được trang bị hàng loạt cho các lực lượng đặc biệt của quân đội Mỹ.

XM25 được coi là bước đột phá trong công nghệ chế tạo súng của Mỹ, bởi đây là loại súng đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ bắn thông minh.
Sự lợi hại của XM25 là có thể tiêu diệt các mục tiêu ẩn nấp trong các hầm hào, phía sau các bức tường mà không cần viên đạn phải chạm vào mục tiêu.
Loại đạn của XM25 là loại đạn 25 mm, nổ giống như lựu đạn. Việc kích nổ loại đạn này được điều khiển bởi một thiết bị tính quỹ đạo đường đạn gắn trên súng như một hệ thống nhắm quang học.
Trước khi bắn, thiết bị dò tìm phạm vi của súng bằng Laser được kích hoạt, giúp người sử dụng dễ dàng dò tìm và thu nhận được khoảng cách đến mục tiêu. Ðây là yếu tố rất quan trọng để khi đến phạm vi đó thì kích hoạt đạn nổ nhằm tiêu diệt mục tiêu.
Sức công phá của loại đạn của XM25 tương đương với một quả lựa đạn, có thể phá đổ một bức tường lớn. XM25 rất đa năng, thực hiện được nhiều nhiệm vụ mà trước đây cần phải có sự trợ giúp của máy bay, tên lửa.
Các chuyên gia quân sự Mỹ tin rằng, XM25 sẽ thay đổi các khái niệm về hầm trú ẩn, hệ thống đường hào trên chiến trường hiện nay. Với XM25 Mỹ đã biến điều không tưởng trở thành hiện thực.

Không có nhận xét nào: