Pages

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Cho Người Thiện Tâm

Tác giả : Vi Anh

“Bình an dưới thế cho người thiện tâm” là lời ca cầu chúc Giáng Sinh cho người thiện tâm nơi trần thế. Giáng Sinh bây giờ vừa là lễ đạo vừa là lễ đời. Không những ở Tây Phương và cả ở Đông Phương. Người Mỹ sau lễ Tạ Ơn, là đến ngày Thứ Sáu Đen, bắt đầu mùa mua sắm Christmas, gởi thiệp và dựng cây thông, làm máng cỏ, treo đèn nhà cửa để ăn Giáng Sinh. Người Việt Nam trong thời tự do, dân chủ trước đây hay thời CS độc tài tòan trị bây giờ ở nước nhà VN, mỗi lần cuối năm trời trở mát là nhớ Giáng Sinh, người như lễ đạo, người như lễ đời. Nếu không tất cả thì cũng đại đa số đều đã nghe văng vẳng từ thâm tâm, nhớ câu hát Giáng Sinh “Bình an dưới thế cho người thiện tâm”.

Thiện tâm, có lòng tốt với cá nhân, với gia đình, và với cộng đồng mình đang sống là một đức tính rất tốt. Nhưng thiện tâm lớn hơn, cao cả hơn là thiện tâm đối với đất nước, nhân dân và đồng bào.

Con người là một linh vật có khả năng liên tưởng siêu việt. Không có liên tưởng thì không có tôn giáo, thơ văn, nghệ thuật, khoa học, kỹ thuật. Con người cũng là một linh vật siêu việt có giác quan thứ sáu, thần giao cách cảm, người Trung Hoa hình tượng thành “thiên lý nhãn và thiên lý nhĩ”. Nên trong mùa Giáng Sinh, người Việt hải ngoại, nhứt là người Mỹ gốc Việt hưởng Giáng Sinh bình an, đoàn tụ, sung túc, không ít thì nhiều, nhứt định cũng có nghĩ đến những người thiện tâm với quốc gia, dân tộc, đồng bào đang gặp khó khổ trong gọng kềm CS ở nước nhà VN.Còn rất nhiều những đồng bào đang trong ngục tù CS, đang đau khổ chỉ vì có thiện tâm với đất nước, nhân dân đồng bào VN.

Tiêu biểu như một vị chân tu như Hòa Thượng Quảng Độ học hành xuất sắc, tiếng Anh lào thông, được tín đồ Phật Giáo tôn kính có thể sống một đời an lành. Một Hội Trưởng Phật Giáo Hòa Hảo từng là sĩ quan cấp tá, tỉnh trưởng, dân biểu, có thể đi HO sang Mỹ dễ như như ăn cháo để sống cuộc đời an nhàn. Một Lm Nguyễn văn Lý, có họ đạo, có nhà thờ thừa sức sống một đời đầy đủ vật chất và tinh thần. Một luật sư Lê thị công Nhân, luật sư Nguyễn xuân Đài có ăn học, có nghề nhiệp khả kính, có văn phòng luật sư thừa sức sống sung túc. Một nhà báo Điếu Cày, có nhà cho mướn, viết blog rất hay có thể viết báo kiếm tiền. Một Kỹ sư Đỗ Nam Hải, Nguyễn Khắc Toàn, LM Phan Văn Lợi, Lê Nguyên Sang, Trương Minh Đức, nhà văn Nguyễn Xuân Nghiã, cô Phạm Thanh Nghiên, ông Phạm Văn Trội và nhà giáo Vũ Hùng với sự ăn học thừa sức có mức sống cao nếu sống bình thường. Một Ls Lê công Định được học bổng Fulbright của Mỹ, làm việc cho nhiều cơ sở kinh doanh ngoại quốc thù lao rất cao. Cô Phạm Thanh Nghiên anh Ngô Quỳnh vì thương nước bị TC chiếm tọa kháng ở nhà vì thương đồng bào đi Thanh Hóa thăm ngư dân Việt Nam. Anh Nguyễn Tiến Trung từng du học ở Pháp vì vận động dân chủ có thể bị án tử hình.Giáo sư Phạm minh Hòang học ở Pháp hai quốc tịch Pháp, Việt về VN dạy Đại Học Bách Khoa dư sống sung sướng vì muốn VN có dân chủ mà bị tù đày.

Nhưng tất cả những người có thiện tâm vì đạo pháp và dân tộc, có thiện chí với đất nước, nhân dân và đồng bào VN ấy bị CS Hà nội sách nhiễu, trấn áp, quản thúc tại gia, bắt giam, kêu án tù theo Điều 88 hay điều 79 Bộ Luật Hình Sự, hình phạt từ tù đày cho đến tử hình. Chỉ vì cái tội qui vị ấy lên tiếng đấu tranh một cách ôn hòa cho tự do tôn giáo, tự do, dân chủ, nhân quyền cho đồng bào,cái tội lên tiếng bất bạo động bảo vệ khi giang sơn gấm vóc VN bị quân Tàu xâm lấn. Và CS làm nhục những người yêu nước, thương dân ấy, những tù nhân lương tâm, tù chánh trị ấy bằng thủ tục hình sự hóa và chối bỏ đó không phải là tù chánh trị.

Nhà Tù CS – Trung Cộng cũng như Việt Cộng – sau khi đổi mới kinh tế mà khóa chặt chánh trị, dù ở đầu thế kỷ 21 và thiên niên kỷ thứ 3, vẫn là nơi ác ôn nhứt. TC có cả một hệ thống ngục tù gọi là “lao cải” có trên «310 trại cải tạo với 400 ngàn đối tượng đang học tập» như báo Le Courrier International của Pháp điều tra hồi năm 2009. TC bắt giam người không cần xét xử. TC lấy sức lao động khổ sai của những người này để sản xuất hàng hoá đem “xuất khẩu”, lấy nội tạng của tù nhân để ghép cho người ngoại quốc để lấy tiền trong kỹ nghệ gọi là du lịch chữa bịnh ở TQ. Báo Le Courrier International cũng “ đưa độc giả đi một vòng các nhà giam trên thế giới nhưng đặc biệt là chế độ nhà tù tại xứ của ông Hồ Cẩm Đào [Trung Cộng]. Sự kiện một thanh niên bị đánh chết trong một nhà giam ở Vân Nam và 4 vụ vượt ngục ở Nội Mông gây chấn động. Nhà tù dùng tù cũ đánh tù mới để duy trì trật tự. Hai mươi tám người trong một căn phòng giam nhỏ hẹp, kẻ mạnh được «chổ tốt » kẻ yếu phải nằm gần cầu tiêu. Những «con gà ướt» bị hành hạ, phải phục vụ tù cũ như đầy tớ. Trong những năm gần đây, còn xuất hiện loại «khách sạn bí mật» mà theo Human Rights Watch, chính quyền dùng để cô lâp những dân oan đi khiếu kiện.

Hàng trăm ngàn người Việt cựu tù cải tạo đang vui vẻ ăn Giáng Sinh ở Mỹ, thấy ngục tù của TC bây giờ đâu có khác gì ngục tù cải tạo của CS Hà nội mấy chục năm trước. Mô tả của báo Courrier International là tù CS VN gọi là “ tập thể”. Biệt giam, kiên giam của CSVN còn ác ôn hơn nhiều. Như ở số 4 Phan đăng Lưu do CS làm ra hiện nay vẫn còn ở Saigon. “ Biệt giam độc lắm bạn tù ơi, Thiếu thốn, thúi hôi, bị tách rời. Đêm trắng mủi kêu đòi nợ máu, Ngày dài phòng kín nấu thân đời. Tóc râu hơn khỉ, người thua chó, Cùm xích vướn chân, cổ nghẹn lời. Nằm đụng cầu tiêu, ngồi bó gối. Cô đơn đến nỗi muốn kêu trời.”[ thơ Lưu Nhân] Tất cả những người đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền, già trẻ bé lớn, nam nữ, tôn giáo, trí thức bây giờ bị bắt vào đều bị biệt giam như thế.

Còn tù ở các trại thì đỡ hơn, có nắng, có gió nhưng bị cưỡng bức lao động như tù khổ sai, biệt xứ nhưng bị bỏ đói, bỏ khát thê thảm. CS là chế độ người tù phải cất nhà tù để nhốt mình, thân nhân gia đình phải thăm nuôi tù. Người tù trồng trọt mà không được ăn. Một củ khoai mì nhổ lén bị quản giáo phát giác, hay ăn ten “ bá cáo” là cả một trận đòn thù của quản giáo, trật tự, nhiều ngày biệt giam, kiên giam, ra chỉ còn xương với da.

Trong thời kỳ năm cũ dương lịch sắp qua năm mới, trong bầu không khí Giáng Sinh lễ đạo và đời, con người là sinh vật linh thiêng có khả năng cư an tư nguy, giác quan thứ sáu, thần giao cách cảm. Người dân Việt hải ngoại may mắn đang cư an nếu dành một phút tư nguy, cầu nguyện, tưởng nhớ đến những đồng bào có thiện tâm lớn đối với quốc gia dân tộc. Thì Hoàng Thiên bất phụ hảo tâm nhơn. Ân Trên Chúa, Trời, Phật sẽ vận lực càn khôn, chuyển thiện tâm của người dân Việt cho những người có thiện tâm với quốc gia dân tộc đang ở tù CS./.( Vi Anh)

Không có nhận xét nào: