Pages

Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

6 giáo xứ ở Vinh cầu nguyện cho nhân quyền dịp Tất niên

VRNs (25.01.2014) – Nghệ An – Ngày 24.12.2013, trong tâm tình của những ngày cuối năm, các giáo xứ: Sơn La, Làng Rào, Bình Thuận, Song Ngọc, Mậu Lâm, Đồng Lèn đã có những giờ chầu cầu nguyện cho công lý, hòa bình, nhân quyền tại đất nước và các tù nhân lương tâm đang bị ngược đãi trong chốn lao tù. Một hình ảnh đầy ý nghĩa nhân văn.
Ngày 18. 12.2013 Tại Giáo xứ Bình Thuận, Cha Anton  Đặng Hữu Nam cử hành buổi chầu thánh thể cầu cho công lý và hòa bình tại Việt Nam, hơn 800 ngọn nến sáng cùng vơi các dãi băng rôn mà giáo dân cầm trên tay làm tan đi khoảng không gian u tối. Giống như lời cha nói trước giờ chầu: mỗi chúng ta phải như ngọn nến cầm trên tay để rọi vào sự hung bạo, tàn ác mà chế độ cộng sản tạo ra, để cho sự thật được phơi bày ra ánh sáng, cho con dân có cảnh sống thái bình.
140125001

140125002
Cùng với giờ chầu này có giáo xứ  Đồng Lèn, một trong những giáo xứ lên tiếng cho sự thật và nhân quyền con người tại Việt Nam này rất là mạnh, buổi thắp nến kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ với những lời cầu nguyện cho công lý và nhân quyền tại chế độ độc tài mà ta đang sống. Cha Giuse Nguyễn Ngọc Ngữ và hơn 700 giáo dân cũng đã giơ cao ngọn nến và cất lên lời kinh hòa bình trong bầu khí trang nghiêm hướng về nền công lý. Cuối giờ chầu là lời chia sẽ ngắn ngủi của cha: Hoàn cảnh mà mỗi chúng ta đang sống không ai cho mình hay mình lấy của ai trừ mấy cán bộ cộng sản, chúng lật đen thành trắng, đổi đỏ sang vàng, ăn cướp mồ hôi xương máu của dân thì rồi cũng có lúc được phơi bày thôi, chúng ta phải cầu nguyện nhiều cho các cấp chính quyền.
Sau đó một ngày thì bốn giáo xứ khác cũng đã cử hành thánh lễ và buổi thắp nến cầu cho nhân quyền và các tù nhân lương tâm đang bị ngược đại trong chốn lao tù.
140125003
140125004
Với hơn 1000 giáo dân tại giáo xứ Làng Rào, hơn 400 giáo dân xứ Sơn La,  700 giáo dân xứ Mậu Lâm và gần 1000 giáo dân xứ Song Ngọc cầm ngọn nến sáng trên tay đã làm sáng rực tại bốn không gian trong cùng một  tâm tình cầu cho sự thật và trả lại quyền cho các tù nhân trong ngục tù cộng sản. Được biết anh Đặng Xuân Diệu đang tuyệt thực và ốm đau vì bệnh tật nhưng không được hưởng bất cứ đòi hỏi nào thỏa đáng, Cha JB Nguyễn Đình Thục quản xứ Song Ngọc cũng đã nhấn mạnh việc các tù nhân bị đối xử tệ trong chốn lao tù, bị đày đọa với những hành động và lời nói man rợn.
Giữa cái xã hội mà biết bao nhiêu dân đen đang lầm than trong khi các cấp chính quyền chỉ biết tư lợi cho cá nhân, một chế độ mà hàng nghìn dân oan phải lang thang ngoài đường phố đòi quyền và công lý. Quyền con người bị chính quyền chà đạp, ngồi xổm lên pháp luật. chúng ta là con người sống trong một thế giới có nhân quyền, chúng ta có quyền đòi hỏi và giành lại những quyền chúng ta đã mất.
Gần kề với năm mới xin cầu chúc các tù nhân lương tâm được mạnh khỏe và mong cho sự thật được phơi bày ra ánh sáng. Đó là lời cầu chúc của cha Anton Nguyễn Dình Văn đã cầu chúc.
MK, VRNs

Không có nhận xét nào: